+
Aa
-
like
comment

Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang khẳng định không nhận ‘quà’ của Việt Á

08/05/2022 06:57

3 đơn vị của tỉnh Hậu Giang mua kit test của Công ty Việt Á với tổng số tiền 12,3 tỉ đồng. Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang khẳng định không nhận hoa hồng, không ‘bắt tay bẩn’ với bên bán. 

Ngày 7.5, Trao đổi với BS.CK2 Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang và PGS-TS.BS Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang, để tìm hiểu thông tin liên quan các hợp đồng ký kết giữa Sở Y tế và CDC Hậu Giang với Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) mua kít test xét nghiệm Covid-19 trong 2 năm 2020 – 2021.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

“Không nhận bất cứ quà cáp gì từ Công ty Việt Á”

Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang cho biết, 2 năm qua, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang có 3 đơn vị (Sở Y tế, CDC, Bệnh viện đa khoa TP.Ngã Bảy) đã mua 26.380 kít test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á với tổng số tiền 12,3 tỉ đồng.

Trong đó, Sở Y tế mua khoảng 7,2 tỉ đồng, CDC Hậu Giang 4,8 tỉ đồng. Giá mua cao nhất là 525.000 đồng/test (thời điểm tháng 12.2020 và tháng 7.2021), thấp nhất 367.500 đồng/test (từ cuối tháng 10.2021 đến 24.12.2021), còn lại đa số mua với giá 470.000 đồng/test.

Liên quan đến câu hỏi được dư luận đặt ra về “hoa hồng” từ Việt Á, BS.CK2 Nguyễn Thanh Tùng trả lời: “Công vào cuộc rồi và mời từng thành viên làm việc. Ai có nhận, ai không có nhận hoa hồng, công an làm việc thì ra thôi, không giấu được đâu. Bản thân tôi không nhận bất cứ quà cáp gì từ Công ty Việt Á. Tôi được giao ký hợp đồng để làm thủ tục thanh toán thôi. Tôi dặn kỹ anh em bên dưới là phải hết sức tuân thủ theo quy định pháp luật, vì khi hết dịch Covid-19 rồi thế nào cũng có thanh tra, kiểm tra”.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang, có thông tin cho rằng ông đã gửi đơn xin nghỉ hưu trước tuổi (ông Tùng sinh năm 1963 – PV) nhưng thực tế hoàn toàn không có chuyện đó. “Tôi phải giải quyết xong hết mọi việc thì mới nghỉ hưu. Mình nghỉ phải đúng quy định, phải đường hoàng”, ông Tùng nói.

Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang khẳng định không nhận hoa hồng của Việt Á - ảnh 1
Nhân viên y tế ở Hậu Giang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

“Túi quà” 450 triệu đồng

Trao đổi với PV, PGS-TS.BS Nguyễn Văn Lành cho biết, trưa 3.12.2021, khi ông đang ăn cơm tại nhà (xã Vị Tân, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) thì ông Nguyên (nhân viên Công ty Việt Á) trên đường đi Cà Mau về điện thoại xin ghé nhà gặp gỡ. Tại cuộc gặp, ông Nguyên gửi túi quà và nói “hỗ trợ anh em phòng chống dịch”. Ông Nguyên gửi túi xong thì nhanh chóng ra xe rời đi.

“Tôi mở túi xem thì thấy có rất nhiều tiền và gọi ngay cho ông Nguyên để trả lại, song ông ấy không nghe máy. Đến 14 giờ cùng ngày, tôi mang túi quà vào cơ quan, đồng thời báo cáo lãnh đạo. Sau đó trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng túi quà mang ra khui đếm với tổng số tiền 450 triệu đồng. Số tiền này được niêm phong, xử lý theo quy định. Ngoài lần ông Nguyên đến nhà, từ đó đến bây giờ bản thân tôi không nhận bất cứ thứ gì của Công ty Việt Á hết”, Giám đốc CDC Hậu Giang khẳng định.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều