+
Aa
-
like
comment

Giám đốc sở ký quyết định bổ nhiệm một loạt cán bộ trước lúc về hưu

13/01/2020 14:21

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là nhận sổ hưu, nhưng một giám đốc sở đã ký một loạt quyết định bổ nhiệm, điều động nhân sự. Vụ việc ngay sau đó đã bị Sở Nội vụ “tuýt còi”.

Ngày 13-1, nguồn tin của PV cho biết Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai vừa phát hiện một vụ điều động, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ trái quy định pháp luật.

Vụ việc xảy ra ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh này. Trong đó, người đứng đầu có trách nhiệm trong công tác điều động, bổ nhiệm cán bộ chính là bà Trần Thị Hoài Thanh – giám đốc sở.

Theo xác nhận của một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, bà Thanh đã nhận thông báo về quyết định nghỉ hưu trước 6 tháng và bắt đầu nhận sổ hưu từ ngày 1-2.

Giám đốc sở ký quyết định bổ nhiệm một loạt cán bộ trước lúc về hưu - Ảnh 1.
Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh Gia Lai.

Theo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai, qua hệ thống quản lý văn bản điều hành, sở này nhận được các văn bản điều động, bổ nhiệm ông Trần Thanh Hải, giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm, giữ chức vụ trưởng phòng lao động; ông Lê Minh Lộc, chánh văn phòng sở, giữ chức giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm; điều động ông Phạm Văn Hoan, hiệu trưởng Trường trung cấp Kinh tế – kỹ thuật Nam Gia Lai, giữ chức vụ chánh văn phòng sở.

Căn cứ các quy định nói trên, việc Sở LĐ-TB&XH thực hiện tiếp nhận, điều động công chức, viên chức vào, ra khỏi biên chế hành chính và ngược lại từ biên chế sự nghiệp (số lượng người làm việc) vào biên chế hành chính là trái với quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của tỉnh. Ngoài ra, thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu theo quy định số 205 (ký ngày 23-9-2019) của Bộ Chính trị về việc kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền. Theo đó, việc bổ nhiệm cán bộ tại Sở LĐ-TB&XH là chưa đúng với quy định của trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy Gia Lai.

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai: tại khoản 6, điều 5 của quy định số 205 nêu rõ: “Kể từ khi có thông báo nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu hoặc chuyển công tác, phải báo cáo bằng văn bản và phải được cấp trên trực tiếp đồng ý trước khi thực hiện quy trình công tác cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp”. Tuy nhiên, quá trình thực hiện quy trình bổ nhiệm, điều động các nhân sự trên thuộc sở này là vi phạm.

Vì vậy, ngày 10-1, ông Huỳnh Văn Tâm – giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai – đã có văn bản đề nghị Sở LĐ-TB&XH hủy bỏ các quyết định nói trên, thực hiện theo đúng quy định của Đảng và pháp luật hiện hành.

Đồng thời tiến hành rà soát các trường hợp tương tự, báo cáo kết quả thực hiện việc khắc phục, xử lý trách nhiệm cá nhân có liên quan về Sở Nội vụ trước ngày 13-1 để báo cáo cấp trên theo quy định.

Huỳnh Công Đông/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều