+
Aa
-
like
comment

Gia đình đồng ý tổ chức lễ an táng quân nhân Trần Đức Đô vào chiều nay

01/07/2021 11:05

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) sáng nay (1/7) thông tin với PV rằng 14 giờ chiều nay, gia đình sẽ tổ chức lễ an táng quân nhân Trần Đức Đô.

Gia đình sẽ tổ chức lễ an táng quân nhân Trần Đức Đô vào lúc 14h chiều nay

Sáng nay 1.7, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Xuân Thìn, Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng), các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, để sớm có kết luận về vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong.

4 ngày sau khi nhận thi thể, qua sự vận động của các cơ quan chức năng, gia đình quân nhân đã đồng ý tổ chức an táng cho Trần Đức Đô vào chiều hôm nay 1/7/2021.

“Qua sự vận động của đơn vị và nhiều cơ quan đoàn thể tỉnh Bắc Ninh, thông tin từ cơ sở báo về thì 14 giờ chiều nay, gia đình sẽ tổ chức lễ an táng quân nhân Trần Đức Đô”, đại tá Thìn nói.

Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô

Trước đó, bà Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng khẳng định với PV vào tối 30/6: “Anh em đang phối hợp với gia đình để chuẩn bị an táng, ngày 1/7 tỉnh sẽ có thông cáo báo chí thông tin cụ thể vụ việc”.

Liên quan đến vụ việc quân nhân Trần Đức Đô ở Trường Quân sự Quân khu 1 tử vong, một số trang mạng xã hội phát đi hình ảnh xuất hiện các vết thương ở vùng đầu nam quân nhân.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn khẳng định với PV: “Hiện tại chúng tôi đang chờ kết quả điều tra và chúng tôi tôn trọng kết luận điều tra của các cơ quan chức năng. Theo kết quả giám định pháp y ban đầu là các vết bầm tím đấy không có tác động ngoại lực.

Kết quả giám định này khi nhận tử thi bố quân nhân Trần Đức Đô cũng ký nhận. Còn tất cả những tình tiết khác, nguyên nhân chúng ta phải chờ cơ quan điều tra, các cơ quan sẽ thực hiện theo đúng trình tự tố tụng, có sự phối hợp và kết luận rõ ràng”.

Đáng lưu ý, tại gia đình quân nhân này, có hàng trăm người lạ kéo với danh nghĩa ủng hộ gia đình đấu tranh tìm công lý bằng cách gây rối, làm loạn, quay các video, livestream tung lên các trang mạng xã hội.

“Cá nhân tôi cũng xem đi xem lại video mẹ Đô phát biểu rất bức xúc, ở góc độ làm cha mẹ, tôi cũng rất đồng cảm và hiểu tâm lý ấy. Nhưng khó hiểu với những người xung quanh, mỗi câu phát biểu xong là vỗ tay rào rào. Trước nỗi đau như thế, cái chết thương tâm như thế, sao họ có thể vỗ tay hoan hô, cười đùa, điều này nó rất phản cảm, không đúng với văn hóa con người Việt Nam trước nỗi đau, mất mát lớn của gia đình”, đại tá Thìn bày tỏ.

Cũng theo đại tá Nguyễn Xuân Thìn, dư luận địa phương và gia đình đến nay đã đồng thuận, họ không livestream, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Trong những ngày vừa qua chính quyền địa phương rất vất vả xử lý tình hình an ninh trật tự khi có nhiều người lạ mặt, không phải họ hàng người thân gia đình quân nhân Trần Đức Đô kéo đến gây rối. Các đơn vị quân đội cũng hỗ trợ chính quyền địa phương lập 3 chốt kiểm soát người lạ tiếp cận gia đình.

Đại tá Thìn cũng cho rằng: “Nhận định của chúng tôi trong sự việc này đang có một bàn tay nào đó lợi dụng xúi giục, kích động dư luận. Chúng tôi đang tập hợp để báo cáo Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ TT-TT xung quanh thông tin xuyên tạc, sai sự thật trong vụ việc này để kiến nghị xử lý”.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều