+
Aa
-
like
comment

Vụ quân nhân tử vong: Đừng để bất cứ ai bị hàm oan

Thu An - 30/06/2021 10:20

Sự việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong ở trường Quân sự QK1 đang nóng trên mạng xã hội với hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ, bình luận. Cậu thanh niên trai trẻ, 19 tuổi mới ngày nào cười nói vẫy tay chào gia đình để đi nhập ngũ, nào ngờ nửa tháng sau cha mẹ nhận về là một tin dữ, thử hỏi ai không sốc và đau đớn.

Lời kêu cứu của người nhà quân nhân Trần Đức Đô được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Dù chưa biết sự việc đúng sai ra sao, nhưng rõ ràng trước việc một người trẻ ra đi đột ngột như vậy ai cũng đau lòng và ít nhiều đồng cảm với mất mát của gia đình.

Gia đình nào mất đi người thân mà chẳng đau đớn, không bao giờ muốn tin đó là sự thật, nhất là khi chưa có một kết luận cụ thể nào về nguyên nhân tử vong, có lẽ vậy gia đình quân nhân Đô mới cho rằng con mình tử vong là do một việc gì đó mờ ám. Chính vì vậy, việc của các cơ quan chức năng phải làm bây giờ là phải nhanh chóng đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của quân nhân Độ nhanh chóng và chính xác nhất. Không chỉ có gia đình quân nhân Độ mà dư luận đang rất ngóng chờ.

Tuy nhiên, cũng phải cảnh báo lợi dụng sự việc đau lòng này, đã xuất hiện một đám kền kền. Chúng giả vờ như khóc thương cho quân nhân và gia đình quân nhân Đô để rồi sau đó vu vạ, chửi bới quân đội và chính quyền. Thật ra, ai cũng hiểu quân đội là môi trường vô cùng nghiêm khắc, chính vì thế những gia đình có con em chơi bời thường hay có mong muốn cho đi bộ đội nghĩa vụ để rèn luyện. Cũng chính vì sự nghiêm khắc ấy đã tạo ra biết bao thế hệ người lính bộ đội Cụ Hồ được nhân dân yêu quý, vậy nên thiết nghĩ chẳng có ai dại dột hy sinh danh tiếng đã mất bao nhiêu xương máu gầy dựng để bảo vệ những kẻ sai trái (nếu có), nhất là khi mạng xã hội phát triển như bây giờ.

Được biết, mới đây, Trung tướng Dương Đình Thông – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1, Bộ Quốc Phòng cũng khẳng định, Cơ quan pháp y của Công an và Viện Hình sự – Bộ Quốc phòng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Tin rằng việc điều tra sẽ diễn ra một cách nghiêm minh nhất để trả lời cho những nghi vấn của gia đình. Quan trọng hơn cả là để cho quân nhân Độ được ra đi thanh thản, để gia đình em bớt đau thương và để cho màu áo lính không bị bôi nhọ bởi những kẻ hằn học.

Thu An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều