+
Aa
-
like
comment

Eximbank chưa hết sóng gió, Chủ tịch HĐQT lại xin từ chức

11/07/2019 17:18

Ông Cao Xuân Ninh, Chủ tịch HĐQT Eximbank vừa có đơn xin từ nhiệm “ghế nóng” sau hơn một tháng nhận nhiệm vụ. 

Trong đơn từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Cao Xuân Ninh cho biết thời gian qua, HĐQT Eximbank và nói rộng ra là cổ đông, nhóm cổ đông có quá nhiều bất đồng khó dung hoà dẫn đến các tranh chấp nội bộ, gây khó khăn rất lớn trong quản trị, điều hành và ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh, hoạt động của ngân hàng.

“Cá nhân tôi, với trách nhiệm được Ban lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cử tham gia HĐQT Eximbank, tôi đã nỗ lực hết sức mình và đã mạnh dạn thể theo yêu cầu của đa số thành viên HDQT chấp nhận đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT nhằm góp phần ổn định tổ chức ngân hàng” – ông Ninh nêu trong đơn.

Eximbank chưa hết sóng gió, Chủ tịch HĐQT lại xin từ chức - Ảnh 1.
Ông Cao Xuân Ninh xin từ nhiệm chức chủ tịch HĐQT Eximbank

Tuy nhiên, ông Ninh cũng nói thêm: “Tôi nhận thấy các mâu thuẫn, bất đồng giữa các nhóm cổ đông, cổ đông, thể hiện qua sự bất đồng trong nội bộ còn tiếp diễn chưa thể dung hoà. Vì vậy, tôi đề nghị HĐQT chấp thuận để tôi từ chức chủ tịch và mong muốn HĐQT sẽ tìm kiếm và bầu vị chủ tịch phù hợp, được toàn bộ thành viên HĐQT nhất trí thông qua”.

Được biết, đơn từ nhiệm của ông Cao Xuân Ninh gửi HĐQT từ cuối tháng 6 nhưng đến nay 11-7, một thành viên HĐQT Eximbank cho biết HĐQT vẫn chưa họp để đưa ra quyết định.

Một đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cũng cho biết chưa nhận được thông báo về việc Eximbank thay chủ tịch HĐQT hoặc chủ tịch HĐQT đương nhiệm là ông Cao Xuân Ninh có đơn từ chức.

Đây là diễn biến tiếp theo trong hàng loạt “sóng gió” của Eximbank thời gian qua. Đại hội đồng cổ đông lần 2 của Eximbank không thành công nhưng cho đến nay ngân hàng này vẫn chưa công bố khi nào tổ chức đại hội đồng cổ đông lần 3 hoặc đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua các nội dung đề ra.

Trước đó, vào ngày 21-6 vừa qua, đại hội cổ đông lần 2 của ngân hàng đã được triệu tập và đủ điều kiện để tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, do quy chế đại hội không được cổ đông thông qua nên đại hội tiếp tục thất bại và không thông qua được nghị quyết nào.

Được biết, ông Cao Xuân Ninh làm chủ tịch hội đồng quản trị thay ông Lê Minh Quốc theo quyết định của HĐQT Eximbank có hiệu lực từ 22-5.

Ông Cao Xuân Ninh (sinh năm 1962) từng là thành viên HĐQT Eximbank từ giữa tháng 12/2015 đến tháng 4/2016. Trước đó, ông Ninh là Trưởng văn phòng đại diện Ngân hàng Nhà nước tại TP HCM và đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Vietcombank như Phó giám đốc chi nhánh TP HCM, Giám đốc chi nhánh Tiền Giang, Kỳ Đồng…

Trong một diễn biến khác, HĐQT Eximbank vừa chấp nhận cho ông Nguyễn Ngọc Hà, Kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng kế toán tài chính được nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

(Theo Người Lao Động)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều