+
Aa
-
like
comment

‘Ếch ngồi đáy giếng’ sao đủ trình độ bàn về luật Đảng

Hải Anh - 01/02/2021 14:50

Khi Đại hội XIII đã thành công tốt đẹp, những “nhà dân chủ” lại dùng những chiêu thức, thủ đoạn chống phá công tác nhân sự với mục đích tầm vóc và ý nghĩa của Đại hội. Chúng ra sức xuyên tạc, thuyết âm mưu về tranh giành quyền lực sau khi có kết quả uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành T.Ư khoá XIII.

Ếch ngồi đáy giếng Đỗ Ngà.

Ngay sau Đại hội Đảng, trang mạng chống phá Việt Tân lập tức đăng tải nội dung “Xé luật” của đối tượng Đỗ Ngà, mang theo những luận điệu xuyên tạc rằng việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm trong nhiệm kỳ thứ 3 là sai với luật Đảng. Chúng viện dẫn đủ điều để bôi nhọ uy tín và danh dự của Tổng Bí thư. Thậm chí Đỗ Ngà còn lấy những “Trường hợp đặc biệt” khác để “chứng minh” cho cái luận điệu kệch cỡm của mình…

Thế nhưng, tất cả những tiến nói lạc lõng ấy chỉ cho thấy một điều, đó là trước sự thành công của Đại hội Đảng, những kẻ chống phá đã không còn luận điệu nào để xuyên tạc nên cố bấu víu vào cái gọi là “trường hợp đặc biệt” để vu cáo Đảng “xé luật”. Có thể khẳng định một điều rằng, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã sáng suốt lựa chọn người có tài, đức vào BCH TW. Đặc biệt với mỗi “trường hợp đặc biệt” đều phải trải qua quy trình rất chặt chẽ, kỹ lưỡng, qua nhiều cửa, nhiều vòng xét duyệt. Họ đều là những người có uy tín, thật sự vì nước, vì dân được tin tưởng tiếp tục nhiệm kỳ. Hơn nữa nhiều chính khách hết độ tuổi theo quy định nhưng vẫn còn sức khỏe, năng lực cống hiến, nếu không tận dụng được sẽ là sự lãng phí nhân tài rất lớn.

Đặc biệt, việc Tổng Bí thư tái đắc cử đã cho thấy rõ uy tín, sự tín nhiệm của ông trong Đảng, trong nhân dân. Nếu ông không đủ uy tín, không đủ năng lực thì chắc chắn các đại biểu tham dự Đại hội sẽ không bỏ lá phiếu của mình. Và có thể khẳng định trường hợp đặc biệt này là hạnh phúc của Đảng và nhân dân.

Trong những giai đoạn trước, đã có không ít lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trước nhu cầu cấp thiết của hoàn cảnh, của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, đã đảm đương trọng trách khi tuổi tác đã ở độ xế chiều. Như Tổng Bí thư Đỗ Mười nhậm chức khi đã 74 tuổi, Tổng Bí thư Trường Chinh trúng cử khi ở tuổi 79. Kỳ thực, tuổi tác, quy định là cần thiết nhưng có những tình huống đặc biệt cần những con người đặc biệt. Nhìn lại Đại hội XII, đến bây giờ có thể thấy, những điều mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước làm được đã chứng minh tuổi tác không phải là một vấn đề, ngược lại, đó là một lò đốt không khoan nhượng trước tiêu cực, đặc biệt là tham nhũng.

Nhắc lại câu chuyện từng nói ở Hội nghị toàn quốc về Phòng, chống tham nhũng hồi tháng 12/2020, Tổng bí thư cho biết vừa rồi có người hối lộ, xách valy tiền đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để biếu xén, lấp liếm. Ông yêu cầu cán bộ Ủy ban Kiểm tra mở ra xem là cái gì. “Mở valy ra thì thấy đó là tiền đô la. Tôi yêu cầu khóa lại, lập biên bản, yêu cầu ký vào”, Tổng bí thư kể. Một chi tiết nhỏ ấy thôi cũng đủ để đập tan những luận điệu xuyên tạc ông tham quyền cố vị của những kẻ chống phá.

Một con người năm nay đã ngoài 70 với mái tóc bạc phơ, nếu không phải đau đáu vì vận nước, việc nước, nếu không phải vì được Đảng tin tưởng, lựa chọn thì ông đã nghỉ lâu rồi. Và có lẽ chính vì sự tử tế và trong sạch của ông cụ mà kẻ thù luôn muốn hạ bệ uy tín, tìm mọi cách để moi được điểm yếu, dấu hiệu không trong sạch hay thậm chí là một vết bẩn nhỏ trên vạt áo… Nhưng dù cố gắng thế nào đi nữa thì mọi nỗ lực đều vô ích, dân và Đảng vẫn một lòng tin tưởng sự lãnh đạo tài tình của Tổng Bí thư.

Có thể thấy, khi không thể phá hoại, không thể ngăn cản Đảng tổ chức thành công Đại hội, những kẻ chống phá lại tìm cách làm suy giảm tầm vóc và ý nghĩa to lớn của Đại hội Đảng, làm suy giảm niềm tin của nhân dân ta vào những quyết sách, lựa chọn của Đại hội và sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, sự hài lòng của người dân về nhân sự khoá mới chính là cái tát vào những luận điệu của chúng. Kết quả lựa chọn nhân sự Đại hội Đảng XIII là quá trình chọn lựa tất yếu, khách quan của thời đại dành cho những con người vừa có tài, vừa có tâm. Những nhân vật có trách nhiệm sẽ đặt ra một định hướng mới cho Việt Nam chúng ta, bền vững và thịnh vượng. Kết quả của Đại hội Đảng XIII không những là niềm vui của riêng mình mà còn là niềm vui lớn của dân tộc, vì đó là kết quả của niềm tin, sự tín nhiệm.

Vậy là đã kết thúc hơn 1 tuần diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIII. Từ đây, một chính phủ mới sẽ được thành lập để lãnh đạo đất nước cho đến năm 2026. Do đó, người cán bộ Cách mạng, nhất là cán bộ lãnh đạo cấp cao của đất nước phải là “người đầy tớ trung thành của nhân dân”, không chỉ có tài kinh bang tế thế, mà phải có phẩm chất đạo đức tốt. Nhân dân Việt Nam sẽ là những người nhìn ra đường lối của Đảng CSVN chứ không phải là những đối tượng giả danh “dân chủ” để chống phá. Những tiếng nói ngược chiều, “chọc gậy bánh xe” sẽ trở nên lạc lõng và lộ rõ chân tướng chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch.

Hải Anh 

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều