+
Aa
-
like
comment

Đường đua 270 tưởng gần nhưng lại hóa xa với ông Joe Biden

Đặng Trường - 04/11/2020 15:30

Sau nhiều giờ ứng cử viên Joe Biden dẫn trước cách biệt thì hiện nay với số phiếu đại cư tri từ các bang chiến trường Texas, Ohio, Florida đã giúp cho đương kim Tổng thống Donald Trump có cú tăng tốc ngoạn mục.

Trump tuyên bố chiến thắng 

Cái bát tay hiếm hoi giữa hai ứng cử viên Donald Trump và Joe Biden.

Texas được xem là lãnh địa của bang Cộng hòa với 38 phiếu đại cử tri nghiễm nhiên thuộc về Tổng thống Donald Trump đã giúp cho những người yêu quý ông chủ Nhà Trắng thở phào nhẹ nhõm. Bởi 38 lá phiếu này đã giúp ông Trump rút ngắn khoảng cách đáng kể với ông Joe Biden. Tiếp theo là Florida, tiểu bang dao động quan trọng nhất nhưng cuối cùng, 29 lá phiếu đại cử tri đã thuộc về ông Donald Trump. Bang Montana cũng là lãnh địa của Đảng Cộng hòa, đã trao 3 lá phiếu của họ cho ông Trump.

Hiện tại, còn 7 bang đang tiếp tục kiểm phiếu trong đó có 7 bang chiến trường quan trọng như Michigan (16 phiếu), Wisconsin (10 phiếu), Pennsylvania (20 phiếu), Bắc Carolina (15 phiếu), Georgia (16 phiếu) và Nevada (6 phiếu).

Ông Donald Trump có nhiều cơ hội tái đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, theo như những thông tin cập nhật từ trang Fox News thì Tổng thống Donald Trump đang giữ vị trí thượng phong ở hầu hết các chiến trường quan trọng còn lại với tỉ lệ % cao hơn đối thủ Joe Biden. Cụ thể như Michigan (53,2%), Wisconsin (51,1%), Pennsylvania (55,8%), Bắc Carolina (50,1%) hay Georgia (50,5%). Thậm chí ở bang Alaska chỉ với 3 phiếu đại cử tri thôi nhưng ông Donald Trump cũng đang giành ưu thế (61.4%). Trong khi đó, tính tới thời điểm hiện tại, ông Joe Biden chỉ giành ưu thế ở một bang duy nhất là Nevada (50,2%).

Hiện tại, ông Joe Biden đang nắm giữ 238 phiếu đại cử tri, chỉ cần 32 nữa thôi, ông ấy có thể trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng nhưng nếu ông Trump giành chiến thắng ở 6 bang chiến trường quan trọng nói trên thì giấc mở trở thành Tổng thổng Mỹ của ông Joe Biden buộc phải chấm dứt. Đường đua 270 tưởng như gần với ông Joe Biden nhưng hóa ra lại xa.

Trump thắng: Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Utah, Idaho, Florida, Ohio, Texas, Iowa.

Biden thắng: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New York, Colorado, New Hampshire, Oregon, Washington, California, Arizona, New Mexico, Hawaii, Minnesota, khu vực quốc hội số hai Nebraska.

Đặng Trường 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều