+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Donald Trump tuyên bố chiến thắng

Tùng Lâm - 04/11/2020 14:07

Dù kết quả bỏ phiếu tại các bang chiến trường vẫn chưa kết thúc, Tổng thống Trump rạng sáng 4/11 đơn phương tuyên bố chiến thắng đối thủ trong buổi họp báo tại Nhà Trắng, theo Reuters.

“Nói thẳng là chúng ta đã thắng”, ông tuyên bố trước các khách mời.

“Đây là một trò lừa bịp quần chúng Mỹ… Chúng ta muốn luật pháp được sử dụng một cách phù hợp. Chúng ta sẽ nhờ đến Tòa án Tối cao. Chúng ta muốn mọi hoạt động bỏ phiếu ngừng ngay”, ông Trump đe dọa.

Tổng thống Trump: “Chúng ta đang thắng ở mọi bang”

Tổng thống Trump phát biểu tại họp báo: “Đây là cuộc họp báo trễ nhất tôi từng tổ chức”.

“Đây là cuộc họp báo trễ nhất tôi từng tổ chức. Tôi xin cảm người dân Mỹ về sự ủng hộ khổng lồ. Hàng triệu, hàng triệu người đã bầu cho chúng ta, nhưng vẫn có một nhóm người rất tồi tệ. Chúng ta sẽ không đứng yên nhìn họ đâu”.

“Chúng ta đang chuẩn bị cho một buổi lễ ăn mừng lớn. Những kết quả đêm nay thật phi thường. Chúng ta đang thắng ở mọi bang”.

“Chúng ta đã không kỳ vọng thắng Florida. Nhưng chúng ta đã thắng rất đậm”.

“Chúng ta cũng thắng Ohio và Texas. Họ không thể đuổi kịp chúng ta. Bên cạnh đó, chúng ta đang thắng North Carolina”.

“Nếu các bạn nhìn và suy nghĩ, Arizona, chúng ta có rất nhiều cơ hội. Rồi tự nhiên có ai đó bảo rằng chúng ta thua”.

“Quan trọng nhất là chúng ta đang thắng Pennsylvania với số phiếu khổng lồ”.

“Chúng ta đang dẫn trước 690.000 phiếu ở đó (Georgia). Đây thậm chí không phải là khoảng cách nhỏ”, Tổng thống Trump tuyên bố và cả khán phòng đứng bật dậy vỗ tay, reo hò.

Tổng thống Trump tuyên bố đang thắng cả Wisconsin và Michigan, “nhưng chúng ta đâu có cần thắng hết”, ông Trump nói đầy tự tin.

Nhà lãnh đạo lấy từ trong túi áo khoác một xấp giấy và tuyên bố chúng ta đã thắng rất nhiều bang. “Điều gì đã xảy ra với cuộc bầu cử vậy, lạ quá”. NBC đã quyết định tường thuật chồng lên phát biểu của Tổng thống Trump. Nhà đài khẳng định ông đã đưa ra rất nhiều tuyên bố sai số liệu.

NBC giảm tiếng phần phát biểu của ông Trump và bắt đầu fact-check, không còn tường thuật nội dung bài phát biểu của nhà lãnh đạo. NBC khẳng định số liệu mà ông Trump đưa ra về cuộc đua tại bang Georgia là hoàn toàn sai. “Không ai tuyên bố ứng viên nào đang chắc thắng tại Georgia như tổng thống nói”, người dẫn chương trình của NBC nói.

Trong khi đó, ông Trump tiếp tục tuyên bố mình đã thắng Florida, Ohio và North Carolina.

Sau khi Tổng thống Trump phát biểu xong, Phó tổng thống Mike Pence cũng bước đến trước micro. “Tôi muốn cảm ơn những người đã bỏ phiếu để ông Trump có thể tiếp tục ở Nhà Trắng thêm 4 năm nữa”, ông Pence nói.

Bài mới
Đọc nhiều