+
Aa
-
like
comment

Đừng ngông cuồng với Việt Nam

Công Luân - 08/04/2023 15:56

Ngày 07/04, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khanh Hòa có văn bản số 1130 gửi Công ty cổ phần sự kiện Peak (địa chỉ tại Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) về việc đề nghị dừng tổ chức sự kiện bơi lội quốc tế ngoài trời Oceanman năm 2023 tại Khánh Hòa. Đây là một trong những động thái thể hiện rõ ràng quan điểm và thái độ dứt khoát đối với những người đang có ý định ngông cuồng tại Việt Nam.

Mô hình đường bơi “Giải bơi biển quốc tế Oceanman Cam Ranh – Việt Nam năm 2023”.

Giải bơi biển Quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 14-16/4, tại bãi biển The Arena Cam Ranh, Khu du lịch Bãi Dài, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là giải thi đấu lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, thu hút hơn 850 vận động viên trong và ngoài nước tham dự.

Oceanman là hệ thống giải bơi biển quốc tế lớn nhất thế giới, khởi nguồn từ năm 2015, cũng là thương hiệu nhượng quyền tổ chức đường bơi ngoài trời đầu tiên trên thế giới. Đến nay, Oceanman đã tổ chức được 27 giải thi đấu tại 23 quốc gia. Tất nhiên với quy mô lớn như vậy thì lợi ích mang lại cho Nha Trang là rất lớn. Không chỉ về kinh tế mà là một cơ hội rất tuyệt vời để quảng bá, đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chính quyền Khánh Hòa đã phối hợp và tạo điều kiện hết sức để giải đấu được diễn ra thành công và tốt đẹp nhất. Sự hồ hởi ấy đã được thể hiện từ ngày 15/2 khi Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố Giải bơi biển Quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh Việt Nam 2023.

Tuy nhiên, mọi chuyện đang êm đẹp thì xuất hiện cái gọi là “Bản cam kết dành cho các vận động viên Nga, Belarus” mà ban tổ chức gửi cho các vận động viên của hai quốc gia này. Nội dung của bản cam kết này là các vận động viên của Nga và Belarus phải lên án chính phủ của họ đã tiến hành cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine, nếu không thì sẽ bị tước quyền thi đấu hoặc phải thi đấu dưới một cá nhân riêng biệt. Tất nhiên là ai cũng phải chọn quê hương của mình và họ bỏ thi đấu. Không hiểu từ khi nào mà một giải thi đấu thể thao lại bị yếu tố chính trị chi phối như vậy? Điều đó không được xảy ra ở bất cứ đâu. Nhất là với tình hình rối ren của thế giới và rất cần sự đoàn kết hơn bao giờ hết. Chắc chắn trên quan điểm của Việt Nam không chấp nhận và không cho phép điều đó xảy ra. Chưa bao giờ Việt Nam ngừng kêu gọi đối thoại hòa bình và tôn trọng luật pháp quốc tế.

Khi mọi việc lùm xùm về chính trị chưa được giải quyết thì ban tổ chức còn đăng tải bản đồ Việt Nam không có chú thích quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Quá ngông cuồng, tổ chức tại Việt Nam mà lại thiếu tôn trọng Việt Nam. Chính vì thế, căn cứ ý kiến của UBND tỉnh về việc tổ chức tổ chức sự kiện bơi lội quốc tế ngoài trời Oceanman năm 2023 tại Khánh Hòa, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị công ty Công ty cổ phần sự kiện Peak dừng tổ chức sự kiện với tên gọi “Giải bơi biển quốc tế The Arena Oceanman Cam Ranh- Việt Nam năm 2023”. Lý do là vi phạm Luật Thể dục, thể thao, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao năm 2018 và các quy định khác có liên quan.

Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã ra quyết định xử phạt Công ty CP sự kiện Peak 25 triệu đồng vì hành vi đăng, phát, sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 99 Nghị định 14/2022 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Khánh Hòa cũng buộc Công ty CP sự kiện Peak phải đăng tải thông tin về việc vi phạm hành chính, đính chính, xin lỗi các hành vi đã vi phạm trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận quyết định.

Đây là hành động rất rõ ràng và dứt khoát thể hiện quan điểm và lập trường của Việt Nam về chính trị và chủ quyền lãnh thổ. Việt Nam rất hiếu khách nhưng đừng ỷ vậy mà ngông cuồng!

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều