+
Aa
-
like
comment

Đừng dung túng cho nghệ sĩ nữa!

Phạm Khoa - 06/12/2022 14:08

Trong một trích dẫn câu chuyện giữa nghệ sĩ Trường Giang với rapper Hieuthuhai, khi được hỏi sẽ nói câu gì cho “ngầu” nếu gặp lại người yêu cũ, nam rapper đã trả lời: “Con của anh giờ ai nuôi vậy?”. Câu trả lời tưởng để mua vui, nhưng lại khá đúng với những gì đang diễn ra trong đời sống cá nhân của giới showbiz Việt.

Nghệ sĩ Trường Giang và rapper HIEUTHUHAI

Bối cảnh câu chuyện diễn ra trong một show truyền hình thực tế có lượng khán giả trẻ theo dõi đông đảo, và ngay lập tức đã gây bão mạng xã hội. Tuy vậy, sau những tiếng cười ban đầu, công chúng đã chuyển qua băn khoăn, lên án cách nghĩ của nam rapper.

“Chắc anh này có nhiều con rơi lắm nè.”, “Nghĩ vậy lâu rồi, không phải buột miệng nói ra đâu”… Và hàng loạt các comment tranh luận khác, cho thấy không ít người trẻ cho rằng chuyện yêu đương bừa bãi hay có con rơi cũng thường thôi. Đây là một điều đáng báo động về cách sống và cách suy nghĩ của giới trẻ.

Từ vài năm trở lại đây, câu chuyện nghệ sĩ quan hệ tình cảm bừa bãi, ngoại tình, kể xấu những chuyện gia đình riêng tư của nhau trên mạng xã hội… đã không còn xa lạ với công chúng. Như trường hợp lùm xùm rất lớn về đời tư của ca sĩ Jack và ca sĩ Hiền Hồ, hay như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng bị tố cáo cưỡng hiếp, thì mọi hình ảnh lung linh của giới nghệ sĩ “hàn lâm” đã sụp đổ thảm hại. Nếu ngồi điểm lại, sẽ thấy ngay cả Trường Giang, người hỏi câu hỏi để Hieuthuhai trả lời gây tranh cãi cũng đã từng là cái tên bị công chúng chế giễu khi lộ scandal quan hệ bừa bãi, bắt cá hai tay nhiều năm trước.

Càng lúc, những mảng tối xấu xí này càng trở nên phổ biến, với mức độ đáng báo động, khiến các bậc phụ huynh, các nhà giáo dục không khỏi băn khoăn, lo lắng ảnh hưởng tiêu cực đối với giới trẻ.

Hai nghệ sĩ có đời tư bê bối, tuy nhiên sau thời gian im lặng lại tiếp tục hoạt động nghệ thuật như chưa có chuyện gì

Nghệ sỹ, trước hết là một con người, nên có mọi quyền và nghĩa vụ của một công dân. Về nghề nghiệp, nghệ sỹ được hiểu là người hoạt động biểu diễn hay sáng tác nghệ thuật chuyên nghiệp. Do đó, nghệ sỹ không chỉ tuân thủ pháp luật nói chung, mà còn phải tuân thủ các quy định liên quan đến nghề nghiệp.

Nền giải trí Trung Quốc đang trải qua những “cơn sóng” lớn. Hàng loạt thành tựu của các nghệ sỹ gạo cội một thời bị xóa sổ hoàn toàn bởi trào lưu “phong sát.” Tại Việt Nam, công chúng trong nước cũng mong muốn một chế tài tương tự. Nhưng thực tế là dù các cơ quan quản lý có ra bao nhiêu luật điều chỉnh hành vi ứng xứ của nghệ sĩ đi nữa, thì cũng không hiệu quả bằng thái độ quyết liệt của công chúng, tẩy chay, bài trừ các hành vi vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục, luân thường đạo lý… của giới nghệ sĩ.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều