+
Aa
-
like
comment

Đơn vị nào chịu trách nhiệm quản lý cây xanh trong trường học ?

27/05/2020 07:44

Ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, thông tin cây xanh nằm trong khuôn viên của trường học thì trường học có trách nhiệm quản lý. 

Ông Lê Quang Đạo, Phó phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP, khẳng định cây phượng nằm trong khuôn viên trường thì do nhà trường quản lý. Còn đối với cây xanh trên đường phố thì phân cấp về UBND 24 quận, huyện và Sở Xây dựng quản lý.

Ông Đạo cho rằng phượng là cây xanh hạn chế trồng trong đô thị nên thời gian qua, Sở Xây dựng đã loại bỏ nhiều cây trên các tuyến đường, nhất là cây có đường kính trên 30 cm. Tuy nhiên, đối với cây phượng trồng trong công sở hoặc nhà trường thì tùy vào khoảng đất trồng và công tác chăm sóc, mé nhánh thì có thể duy trì lâu hơn.

Cây phượng ngã đè chết học sinh ở Q.3, TP.HCM /// Ảnh: Ngọc Dương
Cây phượng ngã đè chết học sinh ở Q.3, TP.HCM

Ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP, cho biết quy định cây xanh nằm trong khuôn viên thuộc sự quản lý của nhà trường nhưng nếu muốn đốn hạ cây cũng phải xin ý kiến cơ quan chuyên môn chứ hiệu trưởng không được tự ý đốn cây. “Công tác tỉa cành hằng năm, các trường đều thuê đơn vị có năng lực thực hiện”, ông Nam thông tin

PV trao đổi với ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh. Ông Phương cho biết cây phượng bị bật gốc trong Trường THCS Bạch Đằng không thuộc phạm vi quản lý của công ty này.

Theo ông Phương, hiện nay có rất nhiều đơn vị tham gia đấu thầu quản lý, duy tu các mảng xanh, công viên cây xanh trên địa bàn TP. Công ty công viên cây xanh chỉ có trách nhiệm quản lý trên một số tuyến cây, đa số ở đường phố và trong công viên. Trước mỗi mùa mưa, đơn vị này luôn có phương án kiểm tra toàn bộ cây xanh, nếu phát hiện cây nào nguy cơ ngã đổ sẽ báo về Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (đơn vị quản lý chung) để kịp thời có phương án xử lý.

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Điệp, Giám đốc Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP, thông tin trừ các tuyến cây trên đường hoặc trong công viên, cây xanh nằm trong khuôn viên của đơn vị, tổ chức nào thì đơn vị, tổ chức đó có trách nhiệm quản lý. Trong trường hợp này, cây phượng bị bật gốc thuộc trách nhiệm duy tu, quản lý của Trường THCS Bạch Đằng.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Vạn Phúc, Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, thừa nhận: “Cây xanh trong trường thì hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước. Bản thân tôi chịu trách nhiệm chính. Tài sản trong khuôn viên trường thì đơn vị đó phải chịu trách nhiệm theo quy định”.

Sỹ Đông/TN

Bài mới
Đọc nhiều