+
Aa
-
like
comment

Đoàn kết – “vũ khí” để chiến thắng

02/09/2020 07:48

Có trải qua những ngày quay cuồng trong “tâm dịch” Covid-19 cùng Đà Nẵng, mới cảm hết được tình người, và trên hết là sức mạnh đoàn kết dân tộc – thứ vũ khí giúp chúng ta chiến thắng mọi cuộc chiến.

1 – Đà Nẵng có những ngày trời mưa nặng hạt, nhưng dòng người với những chuyến hàng vẫn lan tỏa đi khắp nơi. “Không ai bị bỏ lại phía sau”, đó chính là điều khiến bất kỳ người dân nào cũng cảm thấy vững lòng. Mặc cho những hạt mưa hắt vào mặt, chị Nguyễn Hương vẫn nói chuyện vui vẻ với mọi người khi hai tay đang thoăn thoắt nhận thùng hàng nặng không dưới 20kg. Chị Hương cho biết, chị có mặt ở điểm cách ly trước Bệnh viện C Đà Nẵng đã 2 ngày.

Còn người dân thì sao? Ông Nguyễn Vinh – trú số 4 đường Ngô Gia Tự tâm sự: “Mưa dầm dề từ sáng nhưng có lẽ vì cái tình, vì muốn góp sức đẩy lùi Covid-19 ở Đà Nẵng nên rất nhiều người vẫn đội mưa đưa hàng đến đây”.

2 -Anh Trần Quốc Diện – doanh nhân ở Đà Nẵng suốt 1 tháng qua hầu như không ngày nào được nghỉ ngơi, điện thoại reo liên tục với những suất hàng từ thiện. Một mặt bỏ tiền túi, mặt khác ra sức kêu gọi. Hàng ngàn người nghèo đã được anh và bạn bè giúp đỡ qua đợt khó khăn trong dịch Covid-19.

Đoàn kết - “vũ khí” để chiến thắng - Ảnh 1.
Hàng hóa được các tổ chức, cá nhận chuyển đến Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: B.Đ.N

Covid-19 thật đáng sợ, nhưng trong công cuộc chống dịch hiểm nguy ấy cũng giúp chúng ta nhận ra một điều vô cùng trân quý: Niềm tin, tình người, tinh thần đại đoàn kết dân tộc là thứ vũ khí giúp chúng ta thắng dịch. Tinh thần ấy ngày càng được tô thắm, vun đắp bền vững hơn.

Tính sơ bộ, nhóm từ thiện của anh Trần Quốc Diện đã hỗ trợ Bệnh viện C Đà Nẵng 500 bộ bảo hộ trị giá 175 triệu, 130 tấn gạo và hơn 1.000 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng). Tặng hàng ngàn khẩu trang, nước sát khuẩn. Máy khử trùng 60 cái (mỗi cái 1,25 triệu đồng). Tặng 5 huyện mỗi huyện 100 triệu đồng tiền mặt… “Ngoài ra, một anh bạn tặng Bệnh viện C 3 tỷ đồng, một người bạn ủng hộ huyện Đại Lộc 500 triệu đồng và Ủy ban MTTQ Quảng Nam 500 triệu đồng… Những tấm lòng quá hào hiệp” – anh Diện nói.

Không thể không nhắc tới nghĩa tình của tập đoàn Vingroup khi đến hiện nay, tập đoàn đã tài trợ cho ngành y tế, các địa phương và đối tác hơn 900 tỷ đồng nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid 19. Tập đoàn SunGroup chỉ trong 4 ngày đã thần tốc hoàn thành BV dã chiến Tiên Sơn, giúp Đà Nẵng vững tin đối mặt với dịch Covid-19 vẫn đang phức tạp.

3. Hơn 1 tháng qua, nhiều y bác sĩ, nhân viên y tế, công an… căng mình trên tuyến đầu chống dịch. Vất vả, mệt mỏi, kiệt sức… nhưng trên tất cả, bằng tinh thần đoàn kết, bằng một niềm tin kiên định, Covid-19 dần được đẩy lùi, họ đã đứng vững nơi tuyến đầu, ngày nối ngày đem thêm niềm vui về những người bệnh được chữa trị thành công, xuất viện.

Các bác sĩ, y sĩ từ TP.HCM, Hải Phòng, Bình Định, Nghệ An, Thừa Thiên – Huế… đã xung phong vào “tâm dịch” Đà Nẵng, tiếp sức các đồng nghiệp, chỉ với một quyết tâm: Khi nào Đà Nẵng sạch bóng Covid mới trở về nhà. Sức mạnh kết đoàn như thế đã đưa lại kết quả lớn: Dịch dần được kiểm soát, số ca mắc ngày càng giảm mạnh…

PV/DV

Bài mới
Đọc nhiều