+
Aa
-
like
comment

Đỗ Hoàng Minh – Đại thiếu gia sống xa hoa của Chủ tịch Tân Hoàng Minh

06/04/2022 06:03

Trái với cuộc sống kín tiếng của hai người em là Anh Sa và Đỗ Hoàng Việt, Đỗ Hoàng Minh (thường gọi là Denis Đỗ) nổi tiếng với độ chịu chơi, sống xa xỉ, có đời tư ồn sao khi chơi thân với sao Hàn K-Pop.

Tối ngày 5/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các tổ chức, đơn vị có liên quan; đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Đỗ Anh Dũng và 6 bị can đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo điều tra xác minh, trong thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và các cá nhân tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có hành vi gian dối, sử dụng 3 công ty thành viên gồm: Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil, Công ty CP Cung điện Mùa Đông và các công ty liên quan, phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỷ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.

Ngoài Chủ tịch Đỗ Anh Dũng, trong số 6 bị can đồng phạm còn có Đỗ Hoàng Việt – người con trai thứ của ông Dũng (SN 1993) – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh.

Con cả Đỗ Hoàng Minh được uỷ quyền điều hành tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Để đảm bảo hoạt động bình thường của công ty, ông Đỗ Anh Dũng đã ủy quyền cho Đỗ Hoàng Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh điều hành Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Đây là người con cả của ông Dũng.

Đỗ Hoàng Minh sinh năm 1986, tốt nghiệp đại học Sorbonne chuyên ngành Quản trị kinh doanh và có bằng MBA về quản trị tài chính tại New York (Mỹ). Sau khi về nước, thiếu gia này đảm nhiệm vị trí Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn, cũng là người chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm bất động sản ra thị trường và đóng góp lớn vào doanh thu của Tân Hoàng Minh. Ngoài ra, Đỗ Hoàng Minh còn kinh doanh và đầu tư riêng tại nước ngoài.

Không chỉ kinh doanh, cậu cả nhà Tân Hoàng Minh từng được công chúng quan tâm nhờ độ chịu chơi và cuộc sống xa xỉ. Năm 2015, anh gây xôn xao khi đăng bức ảnh chụp chung với Seungri – cựu thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BigBang. Cả 2 khá thân thiết và kinh doanh cùng nhau tại BC Holdings (Hong Kong). Thiếu gia tập đoàn Tân Hoàng Minh thậm chí đã tặng Seungri một căn hộ thuộc một dự án hạng sang tại Hà Nội.

con chu tich tan hoang minh anh 1
Ông Đỗ Anh Dũng cùng 3 người con.

Con trai cả và tình bạn tai tiếng với Seungri

Đỗ Hoàng Minh (Denis Đỗ) lại là người quen mặt nhất với truyền thông. Anh được chú ý vì mối quan hệ với nhiều ngôi sao châu Á và có mặt trong nhóm bạn thân nhà giàu cùng Tylor Kwon (bạn trai Jessica Jung) và Kim Lim – ái nữ tỷ phú Singapore.

Thời gian ở nước ngoài, Denis Đỗ có mối quan hệ rộng với giới tài phiệt và ngôi sao, từ đó quen biết với Seungri (cựu thành viên Big Bang) và Yoo In Suk (chồng diễn viên Park Han Byul). Đây cũng là hai cái tên trong vụ bê bối Burning Sun chấn động ngành giải trí Hàn Quốc tháng 3/2019.

Nhóm bạn trên không chỉ giao lưu, du lịch cùng nhau, mà còn có mặt tại các buổi gặp gỡ riêng tư của gia đình. Yoo In Suk thường xuất hiện tại các sự kiện kinh doanh quan trọng của tập đoàn Tân Hoàng Minh. Seungri liên tục góp mặt tại sinh nhật Chủ tịch Tân Hoàng Minh, đám cưới Đỗ Hoàng Việt (em trai Denis Đỗ). Thậm chí, ông Đỗ Anh Dũng từng tặng cho Seungri một căn hộ cao cấp ở Việt Nam và nam ca sĩ cũng gọi ông này là bố.

thieu gia tan hoang minh seungri anh 1
Denis Đỗ (Đỗ Hoàng Minh, bên phải) đăng lên Instagram vào tháng 2/2017, khi Seungri đến Việt Nam và được công ty Tân Hoàng Minh tặng quà là căn hộ trị giá 1 triệu USD ở Hà Nội.
thieu gia tan hoang minh seungri anh 2
Seungri và Denis Đỗ khá thân thiết, cùng nhau đi chơi ở một bar lớn tại phố cổ Hà Nội. Nam ca sĩ đến Việt Nam khá nhiều lần và lần nào cũng ghé thăm hoặc gặp mặt Denis Đỗ cùng gia đình. Anh còn gọi ông Đỗ Anh Dũng – chủ tịch Tân Hoàng Minh – là “bố” để thể hiện sự thân thiết như anh em một nhà với Denis.
thieu gia tan hoang minh seungri anh 3
Seungri tham dự một bữa tiệc của gia đình Denis Đỗ.

Vì sự thân thiết trên, dư luận nghi ngờ Denis Đỗ có dính dáng tới việc làm ăn phi pháp của Seungri và Yoo In Suk, gồm các hành vi như lập công ty ma, hối lộ, đánh bạc, rửa tiền…

con chu tich tan hoang minh anh 2
Denis Đỗ chơi thân với Seungri, nhiều lần đưa cựu thành viên Big Bang tới dự tiệc riêng của gia đình.

Sau khi scandal nổ ra, truyền thông Hàn Quốc phát hiện Denis Đỗ đã nộp đơn từ chức, rút khỏi BC Holdings – công ty do Seungri thành lập vào tháng 3/2016, trụ sở công ty được giới thiệu đặt tại Hong Kong. Công ty này được nhận định là doanh nghiệp “ma” để thực hiện hành vi gian lận kinh tế của Seungri và Yoo In Suk.

Trước các nghi vấn trên, người phát ngôn của Denis Đỗ đã trả lời Zing, khẳng định thành viên Tân Hoàng Minh không liên quan đến việc kinh doanh của Seungri, hai người chỉ là bạn bè. Về việc rút khỏi BC Holdings, người này cũng cho biết Denis Đỗ đã ngừng hợp tác kinh doanh từ trước khi scandal nổ ra.

Nhiều người vẫn nhận định Denis Đỗ có liên quan đến bê bối của Seungri. Tuy nhiên, từ thời điểm đó, Denis Đỗ giữ im lặng, hạn chế xuất hiện trước truyền thông.

Đầu tháng 1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội và các sở, ngành liên quan đề nghị phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về các dự án do Tập đoàn Tân Hoàng Minh thực hiện tại Hà Nội.

Có 11 dự án nằm trong diện xác minh được nêu rõ, gồm: D’.Le Pont D’ or Hoàng Cầu; D’. Palais Louis Nguyễn Văn Huyên; D’ San Raffles Hàng Bài; D’ El Dorado I Phú Thượng; D’. Le Roi Soleil Quảng An, Tây Hồ; Tân Hoàng Minh Lò Đúc…

Tập đoàn Tân Hoàng Minh và bị can Đỗ Anh Dũng được biết đến bởi các dự án bất động sản xa xỉ tại TP.Hà Nội và TP.HCM. Các dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôn được quảng bá là đẳng cấp bậc nhất bởi vị trí, thiết kế cho đến nội thất nên luôn có giá cao ngất ngưởng. Mặc dù vậy, nhiều dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh sau khi khởi công đã bị chậm tiến độ kéo dài gây nhiều bức xúc cho các nhà đầu tư.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều