+
Aa
-
like
comment

Điều “bất thường” đến khó tin về một nhà biên kịch

Hạnh Văn - 05/06/2021 16:39

Ngày 4/6 vừa qua, Bộ Chính trị đã công bố quyết định về việc chỉ định Đảng ủy Công An Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025. Một sự kiện khá bình thường đối với hoạt động của Đảng ủy Công an, nhưng một số nhà “dân chủ” như Lưu Trọng Văn lại tiếp tục hoang tưởng chính trị và rêu rao đây là một việc “bất thường”. Tiếc rằng, càng cố ra vẻ “phân tích chính trị”, Lưu Trọng Văn lại càng bộc lộ rõ vốn hiểu biết chẳng khác nào chiếc bình cạn nước.

Sự ngờ nghệch đến khó tin của Lưu Trọng Văn.
Sự ngờ nghệch đến khó tin của Lưu Trọng Văn.

Ngay từ những lời đầu tiên trong bài viết của mình, Lưu Trọng Văn ngay lập tức thể hiện sự nghờ nghệch đến khó tin của một người là từng là nhà báo, nhà biên kịch. Theo ông ta, thì việc các lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng “đột nhiên” tham gia vào Đảng ủy Công an Trung ương là điều bất thường, và thậm chí lập ra thuyết âm mưu rằng Lực lượng Công an “không bầu được đảng uỷ của mình hoặc không được BCT cho phép bầu đảng uỷ của mình”.

Trong thời đại mà khả năng tiếp cận thông tin ngày chưa bao giờ dễ dàng hơn như hiện nay, việc một người tự xưng “am hiểu chính trị” như ông Văn lại không thể nhận thức được rằng việc các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia Đảng ủy Công an Trung ương hoàn toàn không hề là một ngoại lệ, mới chính là điều bất thường.

Vì sao? Bởi trên thực tế, đây là hình mẫu có đã có nhiều năm về trước, mà cụ thể hơn là vào nhiệm kỳ 2016-2020. Hơn nữa, ngay từ 10 năm trước, Nghị quyết của Đảng cũng đã xác định Chủ tịch nước và Thủ tướng là các thành viên của Thường vụ Công an trung ương. Nếu cho rằng đây là sự kiện “nóng”, thì tiếc là Lưu Trọng Văn chậm hơn thời đại đến gần… một thập kỷ.

Kế đến, ông Văn lại nói rằng việc chỉ định này cũng là “điều bất thường” bởi vì “theo Nghị quyết này không có điều nào nói đến chỉ định cả một Đảng uỷ nếu không có chia tách”, thậm chí là quy chụp luôn rằng “vi phạm các Nghị quyết và điều lệ của Đảng”.

Nếu cho rằng việc chỉ định của Bộ Chính trị là vi phạm điều lệ đảng, vậy xin mạn phép hỏi rằng ông Lưu Trọng Văn có từng biết đến Điều 28, Chương VI của Điều lệ Đảng hay chưa? Hỏi như vậy, vì đây chính là Điều quy định “Đảng ủy Công an Trung ương do Bộ Chính trị chỉ định gồm một số Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương công tác trong Công an nhân dân và một số Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương công tác ngoài Công an nhân dân”.

Và khi văn kiện quan trọng nhất của Đảng đã quy định cụ thể về việc chỉ định Đảng ủy Công an Trung ương, thì thực tế có cần phải nhắc lại trong các Nghị quyết hay không? Chắc hẳn ông Lưu Trọng Văn đã có thể tự trả lời được. Hay là ông cho rằng Nghị quyết trung ương không liên quan đến Điều lệ đảng, nếu đúng như thế thì cái danh tự phong “am hiểu chính trị” của ông quả thực là rất đáng để bàn cãi…

Cho nên, ngay từ lúc Lưu Trọng Văn viết lên những “suy luận” ngô nghê, thì ông ta cũng đã tự phơi bày sự lố bịch và bất tri của mình. Cố tỏ ra am tường, hiểu biết bao nhiêu, ông ta lại càng tự bóc mẽ bản thân bấy nhiêu. Ngay đến việc đọc hiểu văn kiện quan trọng nhất của Đảng còn chưa làm được, thì lời khuyên dành cho Lưu Trọng Văn là ông ta không nên bày vẽ những trò thị phi như thế.

Chân dung nhà biên kịch "dân chủ" Lưu Trọng Văn.
Chân dung nhà biên kịch “dân chủ” Lưu Trọng Văn.

Thiết nghĩ, đã từng là một nhà báo, ông Lưu Trọng Văn hãy nhớ đến lời thề tôn vinh sự thật, với vai trò nhà biên kịch, ông hãy cống hiến làm nên những tác phẩm đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, thay vì cứ mãi lún sâu vào bãi bùn “dân chủ”.

Những gì ông đang viết nên ngày hôm nay, chỉ làm hen ố tên tuổi thế hệ cha ông, và sẽ cho ông “tiếng tăm” của một kẻ vong ân bội nghĩa tồi tệ nhất của dân tộc Việt Nam.

Hạnh Văn

Bài mới
Đọc nhiều