+
Aa
-
like
comment

Để Quốc ca bị tắt, ai dám “đánh bản quyền” thể diện dân tộc?

Thái Thanh - 07/12/2021 11:01

Quốc ca bị tắt trên nền tảng số trong lễ Quốc tang của Nguyên Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu, Quốc Tang của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp vì lý do bản quyền đã là điều không thể chấp nhận được. Hôm qua, một lần nữa trong sự kiện trọng thể của quốc gia, ở một trận bóng đá Việt Nam tham gia phát sóng toàn cầu trên các nền tảng số, Quốc ca của Việt Nam tiếp tục bị tắt tiếng. Chuyện đã rất nghiêm trọng. 

Hình ảnh có lời giải thích về việc phải tắt tiếng Quốc ca Việt Nam – Ảnh chụp màn hình

Quốc ca, Quốc kỳ, Quốc huy là biểu tượng của quốc gia, dân tộc. Nhưng lố lăng thay, Quốc ca của Việt Nam hiện nay trên nền tảng số lại bị thao túng bởi một công ty tư nhân.

Điều mà nhiều người dân Việt Nam không thể tin được ở trận bóng đá tối qua của đội tuyển Việt Nam, được tiếp sóng trực tiếp trên các nền tảng số, đội tuyển Việt Nam ra sân hát Quốc ca lại bị tắt tiếng. Quốc thể của quốc gia còn đâu?

Tiến Quân Ca – Quốc ca là ca khúc được thu thanh trước 1975. Đây là ca khúc đã được gia đình nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho nhân dân và Tổ quốc, đã được Hiến định

Quốc thể của Việt Nam, biểu tượng của quốc gia Việt Nam ngang nhiên bị thao túng bởi một công ty tư nhân là điều không thể chấp nhận được.

Việc bị cấm đoán sử dụng những tài sản quốc gia dù bất cứ lý do gì cũng là hành vi xúc phạm quốc thể, xúc phạm dân tộc Việt Nam, đặc biệt là ở các sự kiện trọng đại của nước nhà.

Ngay cả với các nhà đài khi phát sóng tường thuật bóng đá của đội tuyển Việt Nam trên nền tảng số, do lo sợ vi phạm bản quyền cũng đã tắt Quốc ca Việt Nam – hành động này cũng không thể chấp nhận được.

Những điều bất cập, nhiễu nhương này cần được các cơ quan chức năng liên quan chấn chỉnh. Quốc ca Việt Nam – chuyện liên quan đến quốc thể, là chuyện trọng đại chứ không phải đơn thuần chỉ là bản quyền của một ca khúc, để cho bị tắt trên sóng truyền hình nói riêng, nền tảng số nói chung ở những sự kiện quan trọng của quốc gia như vậy.

Thái Thanh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều