+
Aa
-
like
comment

Đây là món ăn Việt được người Nhật thích nhất trong mùa dịch Covid-19

Bảo Trâm - 04/09/2020 13:51

Bánh mì, một món ăn dân dã vô cùng quen thuộc của người Việt Nam đang trở nên vô cùng phổ biến tại Nhật, khiến bất cứ người Nhật ở độ tuổi nào cũng vô cùng yêu thích. Trang NHK và Japan Times những ngày vừa qua đều có bài viết vinh danh cửa hàng “Bánh mì Xin chào” do chính người Việt trên đất Nhật mở ra kinh doanh.

Cửa hàng “Bánh mì Xin chào” thuộc sở hữu của hai anh em người Việt (Bùi Thanh Duy và Bùi Thanh Tâm), sang du học vào năm 2016. Cửa hàng này được hầu hết những food-blogger người Nhật và cả thế giới yêu thích, khen ngợi sau khi thưởng thức.

Theo trang NHK, tính đến tháng 6/2020 thì “Bánh mì Xin chào” đã có tổng cộng 3 cửa hàng trên khắp nước Nhật, 2 cửa hàng tại Tokyo và 1 cửa hàng nhượng quyền ở thành phố Kobe, Honshu, tỉnh Hyogo.

Được biết, giá bán trung bình của mỗi ổ bánh mì rơi vào khoảng 100.000 đồng với 8 loại đặc trưng đều mang chuẩn vị Việt Nam: bánh mì chả, bánh mì heo nướng, bánh mì gà nướng, bánh mì thịt muối, bánh mì ốp la, bánh mì đặc biệt, bánh mì đặc biệt chả bò và bánh mì nướng muối ớt. Ngoài ra, cửa hàng còn bán thêm Phở, một món ăn mà từ xưa đến nay của Việt Nam luôn được người Nhật yêu thích.

Người Nhật xếp hàng để mua bánh mì

Theo tìm hiểu, vào tháng 3 do ảnh hưởng của Covid-19, cửa hàng của anh Tâm và anh Duy cũng bị ảnh hưởng, giảm doanh thu khoảng 50% so với lúc trước. Tuy nhiên, sau đó nhờ thay đổi phương hướng kinh doanh như đẩy cao dịch vụ giao hàng, bán mang về…mà cửa hàng của anh Duy và anh Tâm đã được hồi sinh, thậm chí doanh số còn tăng cao hơn trước đây.

Đặc biệt, 80% lượng khách xếp hàng để thưởng thức bánh mì tại “Bánh mì Xin chào” đều là người Nhật. Điều này cho thấy ẩm thực Việt Nam thực sự rất đặc biệt trong mắt người nước ngoài.

Bảo Trâm (Lược dịch theo NHK, Japan Times, Japan Travel)

Bài mới
Đọc nhiều