+
Aa
-
like
comment

Đập tan luận điệu xuyên tạc Thủ tướng “xếp ghế nhân sự” trước thềm Đại hội 13

Văn Dân - 06/01/2020 18:47

Người dân mình hay truyền tụng câu chuyện ngụ ngôn về năm ông thầy bói mù xem voi. Mỗi ông sờ một bộ phận như vòi, ngà, đuôi… rồi tự phán con voi theo cảm quan, ông nào cũng cho mình đúng, đâm ra cãi cọ suýt đánh nhau vỡ đầu mẻ trán. Cái lẽ dân gian thì răn dạy thế, mà đời thực vẫn cứ lắm chuyện tréo ngoe. Hệt như, chuyện về công tác quy hoạch nhân sự cho nhiệm kỳ sắp tới đang được các “chuyên gia vỉa hè” bố trí, sắp đặt, rôm rã. Nhưng họ đâu phải tán dốc cho vui, mà đằng sau đó là những mưu đồ chính trị thâm hiểm. 

Hình ảnh những cái bắt tay siết chặt tình đoàn kết của các đồng chí lãnh đạo đập tan những luận điệu công kích, chia rẽ

Mặc dù, còn gần một năm nữa Đại hội XIII mới diễn ra, nhưng các “nhà quan sát” thì đã vào cuộc sắp ghế nhân sự từ lâu. Chúng mượn chuyện Đảng ta chống tham nhũng, chống suy thoái, từ việc khởi tố, bắt giam, điều tra, xử lý các vụ việc nổi cộm như vụ: ông Nguyễn Bắc Son; ông Trương Minh Tuấn,… để suy diễn, bịa đặt nói xuôi nói ngược đủ chuyện. Khi mới chỉ có tin khai trừ khỏi Đảng các cá nhân sai phạm họ liền bình luận ác ý rằng đã “ngầm có thỏa thuận” nên chỉ xử lấy cớ chứ “Đảng vẫn bao che, dung túng”. Nhưng khi các ông này bị khởi tố, bắt tạm giam, rồi ra tòa, thì cũng chính những đối tượng đó, những trang mạng đó lại trở bút, đưa ra giọng điệu gán ghép rất chủ quan để khiến người nghe, người xem tin là có sự liên đới giữa vụ án đang xảy ra, cho rằng đấy là hệ lụy của cuộc “thanh trừng nội bộ”, “trả thù cá nhân” giữa người này với người kia, nhóm này với nhóm khác vì “lợi ích nhóm”…

Qua đó, chúng suy diễn rằng người này đang “dắt tay” người kia vào vị trí này, vị trí nọ. Chúng bình phẩm, phán xét rồi nhận định “sắp xếp” người này nghỉ thì người kia lên thay và cuộc chiến chống tham nhũng sẽ đi về đâu, cán cân quyền lực sẽ nghiêng về phe nào? Có thể thấy rất rõ thủ đoạn này qua hàng loạt các bài viết gần đây như: “Trần Quốc Vượng chuẩn bị thay thế Nguyễn Phú Trọng” (Việt Tân); “Chuyện hay trước mắt là ông Vượng chắc 1 suất tứ trụ. Gay nhất là anh Phúc và Trương Hòa Bình có cản được Vương Đình Huệ làm thủ tướng hay không?” (Bùi Thanh Hieu); “Nghe đồn, ông Trần Quốc Vượng trùng Tổng Bí thư khóa tới khi đem ra hội nghị TW bầu thử đã thất bại” (Kao Phú); “Nguyễn Phú Trọng củng cố quyền lực phe nhóm trong Quân đội trước đại hội 13“; “Dàn nhân sự tứ trụ của Nguyễn Phú Trọng cho đại hội 13” (chantroimoi); “Chân dung một lãnh tụ” (Phạm Minh Vũ); “Tình hình 99% là ông Vượng sẽ lên thay Cụ Tổng để cầm chịch trong đảng nhiệm kỳ 5 năm tới” (Nhân Tuấn Trương);…

Từ đó mới có chuyện, Trung ương chưa họp nhưng “ghế” đã được các thánh phán, các trang mạng vỉa hè bố trí sẵn, rồi mặc nhiên mở “hội nghị bàn tròn”, bình phẩm về nhân vật mà họ gọi “sẽ thay thế” khiến dư luận bị sa vào mê trận tin giả, dẫn đến những hoài nghi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực chất những việc làm trên chỉ là trò cũ rích đã xuất hiện trong các kỳ đại hội trước đây, lạc lõng và đi ngược với mưu cầu lợi ích chung.

Nay nhiệm kỳ mới đã ở ngay phía trước. Năm 2020 là đại hội Đảng các cấp cơ sở tiến tới Đại hội XIII của Đảng vào năm 2021. Thời gian đâu có đợi chờ ai. Năm qua, kinh tế thế giới giảm tốc nhưng kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng khá. Chỉ số cạnh tranh toàn cầu tăng 10 bậc, nhiều lĩnh vực kinh tế vượt lên nhanh, dẫu còn nhiều vấn đề của kinh tế – xã hội chưa được như mong muốn nhưng vẫn là mốc son ghi nhận điều hành từ vĩ mô. Trong đó, công cuộc phòng chống tham nhũng, xử lý những cá nhân bất kể cương vị chức tước đã góp phần không nhỏ cho những điểm bứt phá ấy. Năm 2020 này chắc chắn “lò” chống tham nhũng vẫn tiếp tục cháy, với sự quyết tâm, thống nhất, đoàn kết của cả hệ thống chính trị.

Trong những ngày đầu năm mới này, rất nhiều người có một cảm nhận rất đặc biệt khi nhìn những bức hình Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thường Trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân… cùng nắm chặt tay trong Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết của QH khóa XIV về nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2020 của Chính phủ với các địa phương. Hình ảnh đó, hiện thực đó, đập tan những luận điệu xuyên tạc của các phần tử phản động, cơ hội chính trị, bịa chuyện phe cánh. Đồng thời, thể hiện sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ và quyết tâm trong toàn Đảng. Cùng nắm tay nhau cùng đưa kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, chính trị ổn định, an ninh quốc phòng đảm bảo vững chắc cho những năm tiếp theo. Cánh Cò tin rằng, đây là những chỉ dấu tích cực cho một Việt Nam hùng cường. Bởi lẽ một điều: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết / Thành công, thành công, đại thành công”.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều