+
Aa
-
like
comment

Đây có thể là lý do khiến mẹ ghẻ và cha ruột hành hạ, tàn nhẫn và độc ác với bé gái 8 tuổi

Hạnh Nhân - 01/01/2022 13:06

Khi sự việc bé A. bị mẹ ghẻ hành hạ đến tử vong trước sự vô tâm, tàn nhẫn, lạnh lùng của người cha ruột dư luận đã rất phẫn nộ. Nhưng đó chỉ mới là khởi đầu, khi sự thật được phơi bày một phần nữa, không ai có thể tin được, một cô gái sống đạo lý, trẻ đẹp lại có thể hành hạ dã man đến chết một bé gái mới 8 tuổi suốt 4 tiếng; Một người cha biết con gái mình bị bạo hành cũng lơ đi, thậm chí còn tham gia vào cuộc bạo hành và bỏ mặc con mình đến chết vì sợ bị đi tù. Một người không thù không oán gì thì không thể ra tay tàn độc, dã man, khát máu như thế với một cháu bé được. Vậy lý do tại sao vậy?

Bé gái có nhiều vết bầm trên người khi được đưa vào bệnh viện

Theo chia sẻ của một phóng viên pháp đình chuyên theo dõi tâm lý tội phạm và rành rẽ về luật thì có thể vì lý do như sau:

Trước đây, khi gia đình cháu bé còn đang hạnh phúc thì Trang xen vào dẫn đến mâu thuẫn gia đình và cuối cùng hai cha mẹ cháu li hôn. Toà tuyên cháu ở với bố và em bé ở với mẹ. Thái không hề yêu thương em bé, nhưng không từ chối chăm sóc hay nuôi dưỡng em bé mà muốn giữ lại để hành hạ cho thoả nỗi căm ghét với mẹ bé. Bởi trước đó, mẹ cháu A. đã kiên quyết không ly hôn và đã từng dùng cách tử tử để phản đối hành động ngoại tình của chồng. Câu chuyện lùm xùm gây áp lực cho cả 2 bên gia đình, khiến mẹ chồng của A. phải tới thẳng bệnh viện tuyên bố, “không ở được với nhau thì ly hôn”.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Bởi vậy nên mới có chuyên, Thái cấm cản quyết liệt vợ cũ gặp con gái. Thậm chí, biết được mẹ cháu lén lút gặp, Thái đã rất tức giận và yêu cầu người giúp việc không được để việc đó tiếp diễn. Đỉnh điểm là khi biết được việc bà giúp việc vẫn tiếp tục cho cháu A. gặp gỡ mẹ, Thái đã đuổi việc bà ấy. Bên cạnh đó, khi ở cùng Trang, ngày ngày được nghe người tình xúi giục, bơm kích thù hận cho rằng phải dạy con bé bằng đòn roi chứ không lớn lên lại giống mẹ bé, nên mặc cho đối tượng Trang tha đòn roi về hành hạ bé. Thậm chí, còn đồng tình với lý luận nhân danh dạy dỗ của người tình nên cũng tham gia luôn vào với việc bạo hành này. Bằng chứng là trên người bé A. vẫn còn những vết sẹo lớn nhỏ, khâu cũ và cả khâu mới. Và chính Thái cũng đã thừa nhận điều đó trước cơ quan điều tra.

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và các dấu tích của vụ bạo hành – Ảnh: Công an cung cấp trên báo Tuổi trẻ

Bản thân Trang căm ghét mẹ bé A. là điều chắc chắn. Chẳng có tiểu tam nào mà lại đi yêu thương chính thất cả. Bên cạnh đó, Trang chưa chắc đã được lớn lên trong một gia đình có giáo dục đàng hoàng và đủ nhận thức về xã hội, mặc dù cha làm thẩm phán. Hoặc có thể bản thân Trang ngày bé đã chịu đòn roi, chứng kiến những chuyện đánh đập hành hạ người khác, hoặc uẩn ức sâu sắc với việc bạo hành hoặc bị bạo hành (chuyện này rất dễ xảy ra trong nhà, lớn hiếp bé, mạnh hiếp yếu, người nọ dùng người kia để trút giận) nên đã lấy bé A. ra hành hạ nhằm thoả mãn nỗi căm ghét mẹ cháu bé.

Trang hành hạ liên tục bé A. cả năm trời thì không thể nói rằng đây là dạy dỗ hoặc bộc phát được. Nó là nỗi căm thù dai dẳng và âm ỉ, được bồi đắp ngày qua ngày và đỉnh điểm trút giận là vào ngày 22/12. Bởi vậy nên, “trong khoảng thời gian dài từ 14h đến 18h, Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, chán. Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái.

Những hình ảnh sống ảo Trang đăng lên mạng xã hội

Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu cháu gái khiến cháu gái bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Chưa dừng lại, Trang tiếp tục bắt cháu gái ngồi vào ghế học, khi cháu gái đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp cho cháu gái té ngã và cháu tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở. Thấy vậy, Trang đỡ cháu gái ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng cháu không còn sức nên té ngã, sức khỏe lúc này rất yếu. Trang tiếp tục kéo cháu ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước, những chất màu trắng, sau đó cháu gái ngã xuống đất, ngất lịm đi…“.

Những vật dụng mà Trang dùng để hành hạ bé V.A

Suy cho cùng, nếu chỉ xét về tình người với nhau cũng không ai nỡ lòng hành hạ một đưa trẻ mới 8 tuổi dã man như thế. Thậm chí, cháu A. đã quá thiệt thòi, sống ngoan ngoãn, học giỏi, không được gặp mẹ, làm việc nhà, bị hành hạ suốt một năm trời, còn phải phối hợp với mẹ ghẻ sống ảo, nhưng Trang vẫn chưa hài lòng. Rõ ràng, đối tượng Trang có nhân cách quá tàn nhẫn và độc ác, có xu hướng gây tổn thương có người yếu thế. Nếu không muốn nói là mối nguy hiểm của xã hội. Mọi việc còn phải đợi cơ quan chức năng vào cuộc và tiếp tục điều tra, tuy nhiên tin chắc một bản án không nhẹ đang chờ đợi cả mẹ nghẻ và người cha ruột tàn ác này.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều