+
Aa
-
like
comment

Danh tính người phụ nữ kéo tay khiến Giáo hoàng nổi giận

Bảo Trâm - 02/01/2020 17:11

Tối 31/12, Giáo hoàng Francis có chuyến thăm khu triển lãm cảnh Chúa giáng sinh ở quảng trường St. Peter. Sau đó, ông đã bước về phía đám đông để ban phước cho một em bé tại quảng trường.

Ngay sau khi ban phước, đột nhiên một người phụ nữ quá khích đã cố bắt lấy tay Giáo hoàng và kéo về phía mình, đồng thời cầu xin một điều gì đó.

Vì hành động đường đột của nữ tín đồ, Giáo hoàng không thể kìm chế mà đập mạnh tay vào tay của người này để giải thoát mình. Theo những người có mặt tại quãng trường, Giáo hoàng Francis có vẻ rất giận dữ và hốt hoảng vì hành động của nữ tín đồ.

Sáng 1/1, Trước khi có bài phát biểu ở Vatican về vấn nạn bạo hành phụ nữ trong xã hội hiện đại, Giáo hoàng Francis đã lên tiếng xin lỗi vì hành vi thiếu kìm chế đêm 31/12.

“Chúng ta đã nhiều lần mất kiên nhẫn, tôi cũng đã như thế. Thành thật xin lỗi vì hành động thiếu kìm chế, trở thành tấm gương xấu hôm qua”, Giáo hoàng Francis xin lỗi trước hàng ngàn tín đồ tham dự Thánh lễ đầu tiên trong năm mới 2020 tại Quảng trường Thánh Peter ngày 1/1.

Theo SCMP, nữ tín đồ quá khích đã kéo tay Giáo hoàng là khách du lịch Quốc tịch Trung Quốc, danh tính của người phụ nữ được xác định là Xiè Zhū (Tạ Châu). Bà Châu cùng gia đình đã có chuyến du lịch tại Vatican nhân dịp năm mới, vì quá phấn khích khi có cơ hội gặp mặt trực tiếp Giáo hoàng nên bà đã có hành vi thiếu kiểm soát, hành động thô lỗ với Giáo hoàng.

Được biết, Bà Châu cùng gia đình đã kết thúc chuyến du lịch vào tối ngày 1/1 và trở về Trung Quốc.

Bảo Trâm (Theo South China Morning Post)

Bài mới
Đọc nhiều