+
Aa
-
like
comment

Dân mong muốn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục chèo lái, đưa đất nước đi đến thắng lợi

24/06/2020 11:33

Sáng nay (24/6), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thuộc đơn vị bầu cử số 1 (gồm Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ) của Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV.

Các ĐBQH tại hội nghị tiếp xúc cử tri gồm: Bà Trần Thị Phương Hoa, ông Trần Việt Khoa và bà Bùi Huyền Mai.

Nữ cử tri phát biểu mong Tổng Bí thư tham gia nhiệm kỳ tới - Ảnh 1.
Tổng Bí thư,Chủ tịch nước, ĐBQH Nguyễn Phú Trọng trong một lần tiếp xúc cử tri

Vào đầu giờ hội nghị tiếp xúc cử tri, ĐBQH Bùi Huyền Mai cho biết, do điều kiện công tác nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không bố trí được thời gian tới tiếp xúc cử tri. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi lời kính chúc sức khoẻ và lời thăm hỏi ân cần tới các cử tri.

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 và trả lời kiến nghị của cử tri, các cử tri đã phát biểu.

Cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (Phường Phan Chu Chinh, quận Hoàn Kiếm) bày tỏ phấn khởi trước sự thay đổi của đất nước. Bà dẫn chứng phố phường được chỉnh trang xanh- sạch- đẹp, cáp ngầm, có nhiều nơi vui chơi giải trí cho người dân…

Trong thời gian qua vào lúc khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid -19, bên cạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo chống dịch, Đảng, Nhà nước đã thể hiện sự quan tâm đến nhân dân. Qua đó củng cố được niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

“Thủ tướng đã kêu gọi thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội. Công tác chống dịch đã làm được những điều khiến cả thế giới khâm phục. Ngay trong kỳ họp vừa qua, Chính phủ đã quyết tâm không điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng đã thể hiện khí phách tinh thần Việt Nam và cử tri tin tưởng chúng ta sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội 2020”, cử tri Thắng nói.

Nữ cử tri phát biểu mong Tổng Bí thư tham gia nhiệm kỳ tới - Ảnh 2.
Các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri (ảnh PV)

Bà Thắng cũng đề nghị tăng cường sự giám sát của Quốc hội, nhất là vai trò giám sát của ĐBQH trong giám sát đầu tư công, các công trình lớn của Nhà nước. Bà nêu vấn đề, tại sao trong thi công các công trình lớn của đất nước mặc dù đã được giám sát nhưng qua thanh tra, kiểm toán vẫn phát hiện những sai phạm trong quá trình thi công như việc đội giá, chậm tiến độ.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thắng cũng nhấn mạnh cử tri rất hoan ngênh khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã rất kiên quyết trong công tác chống tham nhũng. Nữ cử tri này cho rằng, cần phải lưu tâm tới việc thu hồi tài sản do tham nhũng vì thực tế hiện nay việc thu hồi tài sản tham nhũng chưa nhiều so với số thất thoát.

Nữ cử tri phát biểu mong Tổng Bí thư tham gia nhiệm kỳ tới - Ảnh 3.
Cử tri Nguyễn Thị Xuân Thắng (ảnh PV).

Nữ cử tri này còn có phát biểu rất đáng chú ý, bà nói: “Hiện đất nước đang còn nhiều khó khăn mong Tổng Bí thư tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới để chèo lái con thuyền đi đến đích thắng lợi”.

Cử tri Vũ Thanh Liêm (Phường Yên Phụ, quận Hoàn Kiếm) đánh giá cao việc lần đầu tiên Quốc hội họp trực tuyến (đợt 1 họp trực tuyến, đợt 2 họp tập trung) nhưng vẫn đạt chất lượng, hiệu quả cao. Quốc hội đã thông qua nhiều luật và nghị quyết quan trọng.

Nhiều luật được thông qua đã góp sức phát triển kinh tế xã hội như, Luật Đầu tư cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ, vì đây là mầm mống của hoạt động tội phạm kiểu xã hội đen, do đó được nhân dân đồng tình.

Vị cử tri này cũng nói tới việc vừa qua tại kỳ họp Quốc hội, ĐBQH có nhắc tới vụ Hồ Duy Hải, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng thông tin về vụ án này.

Tuy nhiên theo vị cử tri này, việc Chánh án Nguyễn Hòa Bình giải thích về vụ Hồ Duy Hải nhân dân không đồng tình. Bởi điều mà người dân muốn nghe là trách nhiệm của các cơ quan chức năng ở đâu khi quá trình tố tụng có vấn đề. Ông dẫn chứng như việc chiếc thớt (vật dụng gây án theo lời khai của Hồ Duy Hải –PV) không được thu giữ…

Cử tri Lê Thanh Luyến (quận Ba Đình) trong phát biểu đã đánh giá cao việc thời gian qua chúng ta đã khống chế được dịch Covid-19.

“Việt Nam chúng ta được bảo vệ an toàn, được Đảng, Chính phủ, các cơ quan chức năng bảo vệ nên người dân chúng tôi yên tâm lắm! Chúng ta rất hạnh phúc vì ở đất nước không bị bỏ rơi”, cử tri Luyến nói.

Cử tri này nói thêm, trong lúc khó khăn do đại dịch, rất nhiều người đã thể hiện tình cảm “thương người như thể thương thân, một  miếng khi đói bằng một gói khi no”; nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ những người khó khăn, như cây ATM gạo, ATM mỳ gói…

Vị cử tri này cũng đề nghị Quốc hội giám sát chặt chẽ việc chi hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Nếu không lại xảy ra tiêu cực, tiền hỗ trợ lại “chạy” nhầm nhà.

PVCT/DV

Bài mới
Đọc nhiều