+
Aa
-
like
comment

Đám cưới Việt Nam thời COVID-19 trên Hãng tin Reuters

25/05/2020 16:49

Hình ảnh một đám cưới tưng bừng ở thủ đô Hà Nội vừa được hãng tin lớn Reuters giới thiệu ngày 23-5. Reuters muốn mô tả không khí cuộc sống đang dần trở lại bình thường ở Việt Nam.

Cô dâu là tiếp viên hàng không của Hãng Vietnam Airlines, còn chú rể là doanh nhân trong lĩnh vực hàng không – Ảnh: REUTERS

Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đang còn chật vật chống dịch COVID-19 hoặc thận trọng mở cửa lại nền kinh tế lẫn các hoạt động xã hội thì cuộc sống ở Việt Nam đang trở lại bình thường dù chính quyền kêu gọi thực hiện “bình thường mới”.

Gần như cùng lúc với bộ ảnh cưới của Reuters là chuyện các cổ động viên bóng đá ở Việt Nam được phép vào sân xem bóng đá trở lại và họ đã đến rất đông. Những hình ảnh cổ động viên hàng ngàn người phủ kín khán đài đã khiến nhiều quốc gia khu vực ghen tị.

Mới đây, trong sơ đồ đánh giá kết quả về mặt sức khỏe cộng đồng và kinh tế của quốc gia, trang Politico đã lập bản đồ hiệu suất của 30 quốc gia đi đầu trong công tác chống dịch COVID-19, trong đó Việt Nam xếp hạng cao nhất.

Việt Nam được xếp hàng đầu trong hệ quy chiếu và là quốc gia vừa có tình hình sức khỏe cộng đồng cùng tình hình kinh tế tốt nhất trong công tác chống dịch. Việt Nam là quốc gia đông dân nhất chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp tử vong nào do dịch bệnh COVID-19.

Báo Politico nhận định: “Việt Nam là nước đông dân nhưng không có ca tử vong nào, với hơn 300 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trong tổng số 95 triệu dân. Nền kinh tế Việt Nam được dự đoán tăng 2,7% trong năm 2020, đưa Việt Nam trở thành nước ứng phó thành công nhất với đại dịch COVID-19 trên toàn cầu”.

Dưới đây là những hình ảnh đám cưới ở Hà Nội ngày 23-5:

Cô dâu chú rể đón chờ khách bên rạp cưới dựng ngoài phố – Ảnh: REUTERS
Cô dâu, chú rể cùng người thân chuẩn bị lễ cưới – Ảnh: REUTERS
Cô dâu chú rể chụp ảnh kỷ niệm với người thân trong gia đình – Ảnh: REUTERS
Cô dâu trong khoảnh khắc nghỉ ngơi chờ tiệc cưới – Ảnh: REUTERS
Cô dâu, chú rể ra chào khách – Ảnh: REUTERS
Cô dâu, chú rể chia vui với bạn bè. Chuyện tụ tập ăn uống đông đúc ở Việt Nam hiện nay đã trở lại bình thường – Ảnh: REUTERS
Những bàn tiệc vui vẻ trong thời kỳ “bình thường mới” – Ảnh: REUTERS
Cô dâu, chú rể uống ly rượu mừng với người thân trong gia đình – Ảnh: REUTERS

Ý Nguyên/TTO

Bài mới
Đọc nhiều