+
Aa
-
like
comment

Đại biểu HĐND dùng máy tính bảng: Tiết kiệm ít nhất 2 xe tải tài liệu

06/12/2019 15:10

Kỳ họp thứ 15 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh khóa 13 sáng nay, 6.12, khai mạc tại TP.Hạ Long. Đây là “kỳ họp không văn bản” lần 2, với mỗi đại biểu một iPad để tra cứu thông tin, tài liệu, văn bản.

Các đại biểu HĐND tỉnh và khách mời sử dụng Ipad, thay cho văn bản, tài liệu in ấn tại hội nghị sáng 6.12.2019. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo ông Vũ Văn Hợp – Chánh Văn phòng  Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh – việc ứng dụng công nghệ thông tin cho các đại biểu tại mỗi kỳ họp không chỉ giúp các đại biểu thuận lợi hơn trong việc tra cứu, nghiên cứu đọc tài liệu, mà còn giúp tiết kiệm chi phí khá lớn trong việc in ấn tài liệu.

“Nếu không dùng iPad, mỗi kỳ họp HĐND tỉnh, số tài liệu phải in ấn ước lượng phải đến 2 xe tải. Chưa kể, các cán bộ, nhân viên Văn phòng Đại biểu QH, HĐND, UBND tỉnh phải làm việc nhiều ngày để in ấn, sắp xếp tài liệu và phát đến tận tay từng đại biểu”, ông Hợp cho biết.

Việc tra cứu thông tin, tài liệu qua iPad không chỉ thuận tiện cho các đại biểu mà còn giúp giảm chi phí, công sức in ấn. Ảnh: Nguyễn Hùng

Được biết, iPad được phát cho tất cả các đại biểu HĐND tỉnh và các khách mời, và chỉ được sử dụng tại hội trường, không đem đi nơi khác. Ngoài một số ứng dụng cần thiết, iPad không được cài các ứng dụng khác như mạng xã hội…

Theo một số đại biểu, việc trang bị iPad cho các đại biểu là hết sức cần thiết, thay vì lúc nào cũng phải ôm một chồng tài liệu, văn bản nhưng khi cần lại không dễ tìm.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu vẫn còn lúng túng trong việc sử dụng công nghệ, nên tại kỳ họp, ban tổ chức luôn cử nhân viên kỹ thuật túc trực để hỗ trợ các đại biểu.

Theo ông Hợp, việc này cũng không thể tránh khỏi bởi các đại biểu mỗi người một ngành nghề, lĩnh vực nên trình độ công nghệ không đồng đều, nhưng sẽ từng bước khắc phục.

Trong 2 ngày làm việc, các đại biểu nghe, thảo luận về một loạt các tờ trình, nghị quyết quan trọng, trong đó có việc chủ trương thí điểm hợp nhất Sở Nội vụ với Ban Tổ chức Tỉnh ủy thành Cơ quan Tổ chức – Nội vụ tỉnh Quảng Ninh.

(Theo Lao Động)

Bài mới
Đọc nhiều