+
Aa
-
like
comment

Đa cấp phản động “Triều Đại Việt” lừa đảo thế nào?

Anh Tám Cò - 06/01/2021 17:13

Tối muộn ngày 5/1, Bộ Công an phát đi thông báo chính thức về tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt”, cầm đầu bởi “Tổng tư lệnh” lưu vong Ngô Văn Hoàng Hùng.

“Tổng tư lệnh” Ngô Văn Hoàng Hùng, thường được các đồng đảng nhắc đến với tên “cúng cơm” Ngô Hùng, xuất thân là con cả một gia đình tại Tiền Giang, từng là lao công đi binh chế độ cũ. Sau giải phóng, “Tổng tư lệnh” sống tạm bợ bằng nghề sửa xe đạp, rồi thợ điện. Bất mãn chế độ, Ngô Hùng điên cuồng chống phá rồi nhận án tù chung thân nhưng được giảm án. Có lẽ nhờ cái tay nghề sửa xe, Ngô Hùng trốn trại thành công và trốn sang Canada. Tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, chắc vì ái mộ cuộc trốn trại đã chiêu nạp anh sửa xe-thợ điện làm thành viên trụ cột.

Tháng 1/2008, phần vì bất mãn, phần vì thấy “đủ lông đủ cánh”, Ngô Hùng rủ rê đồng môn lập ‘đối thủ cạnh tranh’. Xét cho cùng, cái tôi của thợ điện Hùng làm sao cho phép y nằm dưới trướng đám hậu bối kém cả thâm niên “ủ tờ” lẫn “thành tích” trốn trại cho được. Thế là “Triều Đại Việt” ra đời, có đủ cả slogan cùng một lô lốc trang truyền thông quảng bá như Triều đại Việt, Free Bibet, Hoàng Kỳ, Giải độc chính trị, Việt Nam today, Việt tự do, Radio tiếng nói quốc dân, Phung Nguyen, Scott Huynh, Jeffrey Thai, Tin tức hàng ngày TV24… Thật chẳng kém cạnh gì Gucci, Louis Vuiton hay Nestle.

“Thủ tướng” Đào Minh Quân (trái) và “Tổng tư lệnh” Ngô Hùng (phải).

Với triết lý kinh doanh “Đốt sạch – Giết sạch – Phá sạch – Cướp sạch”, Triều Đại Việt “tuyển dụng nhân viên” với tiêu chí lấy từ hình mẫu “Tổng tư lệnh” Ngô Hùng: lêu lổng, lười biếng nhưng bất mãn, và các thành phần có thành tích “xộ khám”.

Phương thức tuyển dụng thứ hai, nguy hiểm hơn, là hứa hẹn “thù lao hấp dẫn” để chiêu mộ những người nhẹ dạ cả tin, ít hiểu biết. Một kiểu đa cấp lừa đảo được CEO Ngô Hùng điều hành cùng dàn đại lý cấp 1 “Thủ tướng” Đào Minh Quân, “Phó Thủ tướng” Trần Thanh Đình, “Tổng cục trưởng Tổng cục đặc nhiệm” Ngô Mạnh Cương, “phát ngôn viên” Huỳnh Thanh Hoàng,… Hẳn nhiên nạn nhân của đa cấp này cũng có kết cục chẳng tốt đẹp hơn Alibaba hay Liên Kết Việt. Có hơn nhau thì chỉ ở chỗ ngoài khoản đầu tư “tiền mất tật mang”, các đại lý còn có cơ hội nhận vài cuốn lịch làm kỷ niệm.

Như các đa cấp, nhân viên Triều Đại Việt được đào tạo nghiệp vụ, thấm nhuần triết lý chống phá, sau đó “hành nghề” phá bĩnh, kích động, biểu tình song song với chiêu mộ bằng chính những lời hứa “thu nhập khủng”. Theo một số thông tin thì đợt chuyển tiền gần đây nhất, chi nhánh Sài Gòn của Triều Đại Việt nhận được hàng chục ngàn Mỹ kim cùng hàng trăm triệu Việt Nam đồng, nhưng thực ra thù lao thì chẳng là bao, vì mua sắm “trang thiết bị cho doanh nghiệp” đều là những thứ “hàng hiếm” không có trên thị trường gồm súng ống, bom mìn cùng các “chi phí sản xuất” truyền đơn, may cờ… cũng đã đủ để nướng sạch tiền trợ cấp của thủ lĩnh Ngô Hùng. Ấy là chưa kể năng lực thụt két của các thủ quỹ – bởi “Giám đốc” Ngô Hùng từ ngày vượt biên không tiện về nước quản lý thu chi – thì nhân viên Triều Đại Việt họa chăng chỉ được hưởng tiền lẻ mua cơm ngày ba bữa, nhưng độ nhiệt thành thì cũng không thua kém Alibaba là mấy.

“Trang thiết bị” của đa cấp Triều Đại Việt.

Sau ngót nghét chục năm xây dựng “đế chế” phản động, Triều Đại Việt gây tiếng vang bằng vụ đánh bom đồn công an phường 12, quận Tân Bình. Cũng may cho cha con đại lý Nguyễn Khanh – Nguyễn Tấn Thành vì không ai thiệt mạng vì quả lựu, bằng không thì tòa tháng 9 đã “khuyến mãi” vài ống thuốc chứ không phải chỉ có 200 cuốn lịch. Nay công tác “tuyển dụng” của Triều Đại Việt đã bị kiểm duyệt gắt gao sau được đóng mác “khủng bố”, các đại lý và nhà đầu tư có nguy cơ nhận lịch vì tội “khủng bố” và “tài trợ khủng bố”.

Khuyến cáo bà con cô bác ai có hân hạnh gặp đại lý Triều Đại Việt vui lòng gọi 113, hoặc số điện thoại công an phường, xã gần nhất.

ANH TÁM CÒ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều