+
Aa
-
like
comment

Cứu chữa người là hèn hạ hay sao?

Thế Khoa - 14/07/2020 12:09

Trên các trang của “mấy anh chị dân chủ” đồng loạt chia sẻ bài viết “Tuyên giáo hèn hạ” của Phạm Minh Vũ nói rằng “Việt Nam đang lợi dụng bệnh nhân 91 để quảng bá cho chiến dịch chống covid – 19”.

Đọc xong mà thấy nực cười thật! Thành tích chống dịch covid – 19 của Việt Nam không cần đến Tuyên giáo phải nói mà truyền thông thế giới ca ngợi đầy rẫy trên các mặt báo, chẳng lẽ Phạm Minh Vũ không biết điều này? Nói thật, đâu phải chỉ có bệnh nhân 91 này mới nói lên được kết quả chống dịch ở Việt Nam thôi đâu. Đầy rẫy những hình ảnh sống động, minh chứng cho việc toàn dân đồng lòng cùng Chính phủ tiêu diệt con virus này. Hình ảnh bộ đội lập lán ở rừng nhường doanh trại cho người cách ly; hình ảnh từ các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cháu bé học tiểu học, người nông dân chân lấm tay bùn ủng hộ quả trứng, mớ rau, khẩu trang, những đồng tiền tiết kiệm… đều được người dân đăng tải trên mạng xã hội cả đấy chứ, có phải “ông Tuyên giáo” quảng cáo đâu, thưa anh “dân chủ” Phạm Minh Vũ.

Việc các bác sĩ Việt Nam cứu chữa thành công cho bệnh nhân 91 trong 100 ngày, đưa bệnh nhân người Anh từ “quỹ môn quan” trở về là một kì tích rất lớn của y học Việt Nam. Trong khi các nước có nền y tế tiên tiến như Mỹ, Pháp, Anh… với số ca tử vong lên đến hàng trăm nghìn ca, thì ở một đất nước nhỏ bé, với nền y học còn khó khăn, thiết bị còn hạn chế mà cứu chữa một bệnh nhân nhiễm covid -19 có nhiều bệnh nền, lúc khó khăn nhất bị suy đĩa tạng, tổn thương toàn bộ 2 bên phổi, đến mức người lạc quan nhất còn không tin vào một kết quả tích cực. Khi bệnh nhân chuyển biến xấu, ngành y xác định phải dồn toàn bộ nguồn lực để cứu chữa, coi đó là trách nhiệm không phải chỉ riêng bệnh viện Chợ Rẫy, mà là trách nhiệm của toàn bộ ngành Y tế. Hàng trăm bác sỹ, y tá ngày đêm túc trực, tìm mọi cách để cứu chữa bệnh nhân, quyết tâm không để một trường hợp nào tử vong vì covid – 19.

Hình ảnh bài viết của Phạm Minh Vũ xuyên tạc nói “Tuyên giáo hèn hạ”

Nói để thấy, việc cứu chữa bệnh nhân 91 không chỉ dừng lại ở chuyện tiền bạc, mong chờ bệnh nhân hay chính phủ Anh cảm ơn, trao tiền bạc gì. Mà đó là xuất phát từ cái tâm của người bác sĩ, từ truyền thống “lương y như từ mẫu” của bác sỹ Việt Nam. Cứu chữa thành công, chúng ta có tặng bó hoa, có đưa tin thì chung vui với bệnh nhân được trở về đoàn tụ với gia đình có gì là sai ư?

Ăn cơm Việt Nam, hưởng môi trường hòa bình ở Việt Nam, được bảo vệ không bị dịch bệnh đe dọa, ấy vậy mà lúc nào cũng chỉ đào bới, nhằm ạ uy tín Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nhìn sự công kích của Phạm Minh Vũ với sự thành công của đội ngũ bác sĩ Việt Nam trong việc đối phó với dịch bệnh mới thấy được bản chất của những kẻ tự nhục. Chỉ qua sự việc này, chúng ta cũng đã thấy rõ ai mới là kẻ hèn hạ rồi đấy!

Phạm Minh Vũ (sinh năm 1992), một kẻ bất hảo sống bất tuân pháp luật có lối sống buông thả, lười lao động. Từng là sinh viên trường Cao đẳng Phát thanh và Truyền hình 1 tại thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam nhưng Vũ không quan tâm đến học tập và tu dưỡng đạo đức. Năm 2013, Phạm Minh Vũ tham gia “Hội anh em dân chủ” do Nguyễn Văn Đài (Hà Nội) cầm đầu với các thành viên cốt cán như: Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Tuyển, Lê Thu Hà… Tất cả dàn cốt cán này đều nằm dưới sự chỉ đạo của Hà Đông Xuyên (ủy viên trung ương của tổ chức khủng bố Việt Tân). Do Vũ thường xuyên hoạt động chống phá nhà nước và tuyên truyền xuyên tạc trên mạng xã hội cũng như lôi kéo sinh viên trong trường, vi phạm quy chế nhà trường nên tháng 03/2014, Phạm Minh Vũ bị nhà trường đuổi học khi chưa đầy 2 năm đèn sách.

Năm 2015, Phạm Minh Vũ bị tuyên án 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự.

Thế Khoa (TH)

Bài mới
Đọc nhiều