+
Aa
-
like
comment

Cựu chiến binh chung tay chống dịch Covid-19

Hoài Bảo - 09/08/2020 17:26

Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, nhận thức được bản thân cần làm gì đó để góp sức chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Vàng ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè vẫn miệt mài tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đầu năm 2020, CCB Trần Văn Vàng cùng hội viên HCCB xã đã vào cuộc hết sức tích cực và kịp thời, thực hiện thường xuyên, cùng phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ,… địa phương tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng, chống dịch, phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân.

Ông chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất là bà con chưa hiểu và cũng không đồng cảm cùng với mình, những người dân thiếu hiểu biết chỉ nói đây là những cơn dịch bình thường không gì đáng lo ngại, có gì đâu mà phải làm ầm ĩ đến như vậy. Những cụ già lớn tuổi vận động họ không ra khỏi nhà, nếu có ra khỏi nhà thì đeo khẩu trang thì những cụ già này lại tỏ ra không được thiện chí cho lắm và đã có những những lời nói đối phó. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng tuyên truyền thuyết phục những cụ già, bà con cuối cùng họ cũng nghe và đã chấp thuận theo yêu cầu. Tôi rất vui và hạnh phúc khi người dân hiểu và đồng cảm cùng với mình cùng với đất nước chung tay chống dịch Covid”.

CCB Trần Văn Vàng (thứ 2 ngoài vào góc trái) tham gia tuyên truyền chống dịch

Những buổi tuyên truyền, ông cùng các cộng sự gõ cửa từng nhà đến từng hộ dân trong địa bàn tuyên truyền, phát 2000 tờ rơi, treo băng rôn, phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân. Giúp bà con hiểu thêm về cách ly xã hội, khai báo y tế, không đăng tải các thông tin sai lệch về dịch bệnh, chưa được kiếm chứng gây nhiễu loạn thông tin, hoang mang dư luận.

Ngoài công tác tuyên truyền, nhận thấy sự khó khăn của bà con, ông tự vận động gia đình của mình phát 15 phần quà, mỗi phần 300.000 đồng cho bà con nghèo, công nhân mất việc làm, phát 70 hộp khẩu trang y tế. Ông bỏ tiền túi đóng góp số tiền là 3.000.000 đồng để mua nguyên liệu, máy may để may khẩu trang vải phát cho người dân.

Ông không quản ngại khó khăn gian khổ cùng hội viên HCCB xã trực chốt tại cầu rạch Rơi ấp 4 xã Nhơn Đức kiểm soát lượng người từ Long An về địa bàn để khai báo y tế và kiểm soát dịch bệnh một cách hiệu quả. Trực cây ATM phát gạo cho nhân dân ở Nhà văn hóa liên xã Nhơn Đức, xã Phước Kiển.

Cùng với đó, ông và thành viên trong hội CCB đã vận động các mạnh thường quân được hơn 200 phần quà phát cho dân nghèo, khó khăn, mất việc làm trong dịch Covid -19 đầu năm, với số tiền 50.000.000 đồng, nhằm giúp bà con nhân dân vơi bớt đi khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Ông Võ Hoài Bảo PCT HCCB huyện Nhà Bè đánh giá: “Đ/c Trần Văn Vàng là tấm gương sáng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt đầu năm 2020. Trong thời gian tới, HCCB huyện mong rằng đ/c Vàng cùng các đ/c hội viên CCB huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, gúp đỡ bà con, tiếp tục hăng hái cùng ban nghành, đoàn thể, chính quyền địa phương, nhà nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

Trước tình hình “làn sóng dịch thứ 2” quay trở lại ông Vàng cho biết: “Trong cơn dịch đang hoành hành như hiện nay, chúng tôi phải tiếp tục vận động mua khẩu trang và nước rửa tay tặng miễn phí cho bà con trong giai đoạn 2, vận động bà con tải app khẩu trang điện tử để tự bảo vệ mình. Tiếp tục cùng các đồng chí trong hội cựu chiến binh, các cấp ban ngành, đoàn thể tuyên truyền hơn nữa về dịch Covid-19, thực hiện tốt công tác khai báo y tế ở địa phương, đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh cho bà con, tiếp tục vận động, hỗ trợ những bà con khó khăn”.

Mong rằng tất cả chúng ta đều chung tay chống dịch bằng những việc làm trong khả năng mình. Mỗi người mỗi việc, tiếp tục lao động, sản xuất để phát triển kinh tế. Bên cạnh, là thực hiện tốt các chủ trương chống dịch với phương châm “Mỗi người dân hãy là mỗi chiến sĩ trên mặt trận chống dịch” chúng ta cần đoàn kết để chiến thắng đại dịch.

Hoài Bảo

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều