+
Aa
-
like
comment

Cuộc cách mạng màu đổi “sản phẩm” của Thủ đô “dân chủ”

Anh Tám Cò - 08/01/2021 17:10

Hai chục năm về trước, ở xứ Gruzia xảy ra một cuộc “cách mệnh”, thế là ngay tắp lự người ta – tức mấy “đồng chí” Đông Âu ngày xa xưa ấy – đã nhảy xổ vào làm thêm mấy cuộc “cách mạng màu” rất ư là thi vị.

Các “đồng chí” ấy chắc là cũng đã chờ mãi cái dịp cởi chiếc áo măng tô “Liên Xô” mà khoác cái áo phông “dân chủ” mà họ ca ngợi là hàng Mỹ xuất khẩu chất liệu cotton trăm phần trăm vô cùng mát mẻ và thoải mái.

Kinh doanh có lãi nên chục năm sau cái “món hàng” ấy được ship đến tận Ả rập. Người ta đổ ra đường hân hoan cởi cái áo “độc tài” mà họ bảo đã sờn cả rồi, và cũng như các “đồng chí”, họ thay chiếc áo hàng hiệu “dân chủ” in hình mùa xuân Ả Rập được quảng cáo may đúng số đo “thị trường” Tây Á.

Có điều hình như chiếc áo “dân chủ” hóa ra là hàng chợ trời online của mấy “chủ shop” mật vụ, vì là cái áo sai số đo khiến các “đồng chí” Đông Âu đang chảy cả mỡ “tham nhũng” và “lạm phát”, mà tệ hại hơn là thủng cái lỗ to “nhân quyền”… Còn chiếc áo in ảnh xuân Ả Rập đang bị 5 con mọt “nội chiến” cắn cả vào thịt người mặc, và nổi cả mốc “ISIS”. Áo rách như thế mà cái rét của “mùa đông Ả Rập” thì lại đang ùa về…

Mà cái chuyện mua quần áo online này, người ta đã cảnh báo bao nhiêu lần rồi. Treo áo tím bán áo xanh, mua về không mặc được, trả hàng lắm khi còn bị ăn chửi từ “chủ shop” mắt xanh tóc vàng. “Khách hàng” Đông Âu, Ả Rập giờ chỉ còn biết “ngậm bồ hòn làm ngọt”, áo thì chật nhưng không mặc thì chỉ còn nước… truổng cời.

Nhưng thôi, cái chuyện hai thập kỷ nó xưa rồi, cái sự kiện chấn động bây giờ là ông “chủ shop” bán áo thủng, cái vị đầu tàu “dân chủ” ấy hôm qua lại vừa “xả hàng tồn kho” đại hạ giá khiến “thị trường” bấn hết cả loạn. Người ta đùn đẩy, chen lấn vào cả “trụ sở kinh doanh” Capitol đòi lột luôn cái áo của ông ấy đang mặc trên người. Chẳng lẽ mặt hàng chiến lược “áo dân chủ” sắp “đề mốt” đến nơi rồi hay sao mà “xả hàng” khủng khiếp thế?

Thôi thì chờ xem “chủ shop” lại bán áo phông tiếp hay là chấm dứt cái sự nghiệp gian thương mà buôn bán cho đàng hoàng.

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Anh Tám Cò

Bài mới
Đọc nhiều