+
Aa
-
like
comment

Công tác nhân sự Đại hội 13: Lột trần âm mưu “vẽ rắn thêm chân”

Đặng Trường - 06/01/2021 20:15

Thêm cách thức tung tin về Đại hội 13, thay vì đăng đàn viết bài thì gần đây xuất hiện nhiều kênh Youtube mang tên Chia sẻ di trú, Việt Nam TV, Sài Gòn News, Loa TV, Thời báo Sài Gòn, KTV1, Đại hội XIII,… thường xuyên chia sẻ những video liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội Đảng.

Công tác nhân sự Đại hội đang được tiến hành theo trình tự.

Lợi dụng tâm lý tò mò, mong muốn sớm được biết ai sẽ trở thành lãnh đạo nhiệm kỳ mới của một số người dân, hàng trăm video đã được đăng tải lên Youtube, sau đó phát tán nhiều nơi. Trong đó phần lớn là những thông tin bị cắt ghép, lồng vào đó là những góc nhìn sai lệch, xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội 13. Nhiều video theo kiểu “phân tích”, suy đoán về công tác nhân sự, kiểu như ai sẽ vào “tứ trụ” ở Đại hội XIII, ai sẽ là “trường hợp đặc biệt” vào Bộ Chính trị, lãnh đạo này tái nhiệm, lãnh đạo kia khóc ròng, người này lên sẽ đẩy người kia đi đâu,…. Thậm chí, những kẻ dàn dựng video còn thổi vào đó luận điệu “thanh trừng nội bộ”, “trả thù”, “mục đích là triệt hạ”, “đấu đá khốc liệt”, “giữ ghế” giữa các cá nhân, phe nhóm. Bằng khả năng xào nấu, chắp vá thông tin, trong phút chốc những kẻ vô công rồi nghề lại trở thành “thầy bói xem voi”, “vẽ rắn thêm chân”, tự điền vào chỗ trống a, b, c, d. Phi lý đến mức, ngay cả những người làm nhiệm vụ tham mưu về công tác nhân sự để Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương quyết định cũng không hề biết đến “bảng danh sách nhân sự” mà các tài khoản Youtube cũng như Facebook tung ra. Tất cả những thông tin sắp xếp nhân sự Đại hội XIII của Đảng đang lan truyền trên mạng xã hội, đều là những suy đoán vô căn cứ.

Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội Lê Viết Chức nhận định: “Với mục tiêu chống đối, họ không từ bất kỳ một thủ đoạn nào, thậm chí đến mức độ, cho người đang sống thành người đã chết, thế thì làm sao mà có thể tin được. Họ tạo luồng thông tin giả và thậm chí là sắp xếp nhân sự rất cụ thể. Ông A sẽ giữ vị trí nào, ông B có vào Bộ Chính trị cứ như thật”.

Càng gần Đại hội 13, càng xuất hiện nhiều video xuyên tạc về công tác nhân sự.

Ít nhiều, những thông tin xuyên tạc, võ đoán, quy chụp đó đã khiến nhiều người không hiểu hoặc hiểu không đúng về quy trình, cũng như các bước tiến hành công tác nhân sự của Đảng. Một số cán bộ, đảng viên và người dân thiếu thông tin, thiếu hiểu biết đã bị dư luận xấu dẫn dắt, rơi vào ma trận thông tin, có khi tiếp tay phát tán những thông tin sai trái đó. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Cảnh Thìn, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học an ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội khẳng định: “Các đối tượng tung tin xuyên tạc giống như kiểu thông tin mật, thông tin nội bộ nhằm gây ra sự hoang mang, nhất là những người không đủ bản lĩnh, không đủ tỉnh táo, mơ hồ. Họ muốn tạo ra sự bất ổn, nhiễu loạn thông tin trước thềm Đại hội”. Từ đó có thể khẳng định, các tài khoản trên mạng xã hội ra rả thông tin xuyên tạc về Đại hội 13 ngoài mục đích câu view, kiếm tiền quảng cáo mà đằng sau đó còn phục vụ mưu đồ chính trị dơ bẩn. Đó là gây mất đoàn kết nội bộ chính quyền, là làm giảm uy tín, tạo cái nhìn lệch lạc cho người dân về chính quyền.

Tại Hội nghị Trung ương 14, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng đã được xem xét một cách dân chủ, khách quan, toàn diện; rà soát chặt chẽ, kỹ lưỡng, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án nhân sự theo đúng phương hướng, quy trình công tác nhân sự đã đề ra. Và tại hội nghị này, Trung ương mới chỉ thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Thế nhưng, trên một số tài khoản lại tung tin xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội.

Thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử thù địch, phản động trên các trang mạng xã hội; đồng thời tìm hiểu những thông tin chính thống trên các nền tảng truyền thông của các cơ quan báo chí tin cậy trong nước để hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị công phu, chặt chẽ, trách nhiệm cao của Đảng cho Đại hội XIII, với mục tiêu đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều