+
Aa
-
like
comment

Công Phượng, Văn Toàn không “tuân” đấu pháp HLV Park Hang Seo đề ra?

26/12/2021 23:09

HLV Park Hang Seo chia sẻ, Công Phượng và Văn Toàn không tuân theo đấu pháp ông đưa ra cho đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Thái Lan.

“Ở hiệp 2, chúng tôi tung Công Phượng, Văn Toàn vào sân với mục tiêu đá biên. Tuy nhiên, có thể do họ nóng ruột nên toàn đá bóng dài và dồn vào giữa. Khi Thái Lan sử dụng các hậu vệ cao to, tôi không quá ngốc để dùng họ như thế”, HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 gặp Thái Lan.

Công Phượng thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 2 trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam hòa 0-0 ở trận bán kết lượt về và nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 0-2; qua đó trở thành cựu vương giải đấu. Ở trận lượt đi, HLV Park Hang Seo tung Công Phượng, Văn Toàn ra sân ngay từ đầu. Trong lần tái đấu này, ông cất bộ đôi này trên băng ghế dự bị.

Sau hiệp 1, Công Phượng được tung vào sân thay Hà Đức Chinh. Đến phút 55, Văn Toàn vào thay Hồng Duy. Đây là canh bạc tất tay của HLV Park Hang Seo cho mặt trận tấn công. Tuy nhiên, lối chơi bóng dài của tuyển Việt Nam dễ dàng bị đối thủ hóa giải.

HLV Mano Polking đã tung hậu vệ cao 1m94 Dolah vào sân. Thái Lan đá với 5 hậu vệ, trong đó có cặp trung vệ cao trên 1m90 là Manuel Bihr và Dolah. Hầu hết các pha bóng bổng đều bị bộ đôi trung vệ này cùng Kritsada chặn đứng.

Theo thống kê từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tuyển Việt Nam là 59.6%, của Thái Lan là 70.3%.

Tuyển Việt Nam sẽ sớm về nước và chuẩn bị cho hai trận gặp Australia, Trung Quốc thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 năm 2022.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều