+
Aa
-
like
comment

HLV Polking: ‘Loại Việt Nam coi như trút được gánh nặng lớn’

26/12/2021 22:12

Đó là phát biểu của HLV Mano Polking trong buổi họp báo sau trận Thái Lan hòa Việt Nam 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020 và giành quyền vào chung kết với tổng tỉ số thắng 2-0.

HLV tuyển Thái Lan Mano Polking – Ảnh: AFF

HLV Polking mở đầu họp báo: “Tôi tự hào về cầu thủ. Họ đã làm hết sức trong phòng ngự. Hiệp 2 thật tuyệt vời. Các cầu thủ đã thể hiện tinh thần tuyệt vời. Cách họ đứng cùng nhau, xử lý bóng bổng và chịu áp lực rất tốt. Họ chơi rất chặt chẽ”.

“Có một số điều tuyển Thái Lan không làm đúng như mong đợi. Nhưng nhìn chung đây là kết quả tốt. Một điều đáng tiếc là Chatchai chấn thương sau khi cố giúp chúng tôi cản phá một pha bóng nguy hiểm. Nhưng chúng tôi sẽ cố vượt qua để hướng đến trận chung kết” – ông Polking nói tiếp.

Phóng viên hỏi: “Có lo lắng khi Việt Nam khởi đầu rất tốt?”. HLV Polking chia sẻ: “Đó là những gì chúng tôi chờ đợi, Việt Nam dâng cao và gây sức ép rất lớn. Chúng tôi biết mình phải chơi chắc chắn để ngăn cản họ. Chúng tôi đã dặn nhau phải luôn đứng vững vì Việt Nam sẽ chơi tấn công. Một số pha bóng, họ sẵn sàng vào bóng nhưng nó ở mức hợp lý. Nhiều pha bóng 50-50 khiến trận đấu rất căng thẳng”.

“Mọi thứ dễ thở hơn với chúng tôi trong hiệp 2. Việt Nam chơi bóng dài, các trung vệ của chúng tôi đã ngăn chặn được. Công việc phòng ngự của hàng tiền vệ cũng rất tốt. Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình” – ông Polking chia sẻ.

“Thái Lan có truyền thống chơi tấn công nhưng ở giải này đội bóng đã chứng minh có thể chơi phòng ngự?”.

Ông Polking nói: “Bình thường tôi vẫn thích chơi tấn công. Một số người đã nói chúng tôi không biết phòng ngự hay chỉ biết tấn công. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã cho thấy mình có thể làm tốt cả hai. Trước giải chúng tôi chỉ có khoảng 6, 7 ngày tập cùng nhau. Nếu có nhiều thời gian hơn, chúng tôi thậm chí có thể chơi tốt hơn. Nhưng hai trận bán kết vừa qua cũng tốt lắm rồi”.

“Tôi hiểu rằng khi thua 0-2, Việt Nam sẽ tấn công. Ở lượt đi, 2 bàn của Chanathip giúp chúng tôi chiến thắng. Hôm nay, Việt Nam thay nhiều cầu thủ để tấn công. Nhưng như tôi đã nói, chúng tôi đã kiểm soát tốt trận đấu và ngăn chặn được nhiều tình huống” – ông Polking nhận xét về trận đấu.

“Liệu Thái Lan có vô địch AFF Cup 2020?” – phóng viên hỏi. Ông Polking chia sẻ: “Không có ai là ứng cử viên cả. Dĩ nhiên chúng tôi được đánh giá cao hơn nhưng tôi đã xem Indonesia đá vài trận và biết họ rất nguy hiểm. Họ rất nhanh và vào bóng rát nữa. Dĩ nhiên, nó ở mức vừa phải. Chúng tôi rất tôn trọng họ. Việc loại được Việt Nam trút được gánh nặng với chúng tôi, vì họ là nhà đương kim vô địch và rất mạnh. Nhưng Indonesia là đội rất khác. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể”.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều