+
Aa
-
like
comment

Vạch trần thủ đoạn công kích Chủ tịch nước bằng “thuyết âm mưu” lố lăng và chắp vá

Hoàng Chung - 07/12/2021 21:13

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, GDP quý III/2021 có mức giảm sâu nhất kể từ khi tính và công bố GDP theo quý tại Việt Nam. Trong quý III/2021, TP.HCM có chỉ số GRDP là -24,39%; 9 tháng đầu năm 2021 là -4,98%. Nhưng dù ảnh hưởng của đại dịch rất nặng nề, đất nước ta đã và đang nỗ lực hết sức mình để khôi phục lại nền kinh tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Ngày 11/11, tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) và Hội đồng kinh doanh APEC (ABAC), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đang thực hiện nhiều biện pháp và chiến lược phục hồi kinh tế trong điều kiện “bình thường mới” đã cho thấy quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân.

Mới đây nhất, ngày 5/12, tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam năm 2021 “Phục hồi và Phát triển bền vững”, Nhóm nghiên cứu của Thường trực Uỷ ban Kinh tế và các chuyên gia đã đề xuất gói chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế khoảng 843.845 tỷ đồng. Kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt nhằm khôi phục lại nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và phù hợp với mức độ dịch của các địa phương trên cả nước.

Thế nhưng, bất chấp thực tế mà ai cũng hiểu rằng tình hình kinh tế khó khăn thời gian là do dịch bệnh Covid-19 gây nên, Nguyễn Hữu Vinh vừa qua đã đăng tải video với tiêu đề “Nguyễn Xuân Phúc nói và làm. Dù kinh tế xuống dốc nhưng tham nhũng vẫn tăng đều”. Theo đó, đối tượng đã tô vẽ “thuyết âm mưu” hòng lôi kéo dư luận theo cách hiểu lệch lạc của y. Mà theo đó, “nền kinh tế đang tuột dốc” nhưng không phải vì Covid-19 mà vì “tham nhũng tăng đều”.

Điều này là hoàn toàn vô lý, ngay cả toàn bộ video của y cũng chỉ phản ánh được công tác thu hồi tài sản tham nhũng cần được đổi mới, nâng cao hiệu quả mà không thể đưa ra bất kỳ một dẫn chứng thuyết phục về cái mà y gọi là “nạn tham nhũng có chiều hướng gia tăng”. Tất cả chỉ là suy diễn cá nhân, phiến diện và một chiều của Vinh, hoàn toàn trái ngược với sự thật và ẩn chứa âm mưu chống phá đất nước.

Luận điệu xuyên tạc của JB Nguyễn Hữu Vinh.

Trên thực tế, chiều 23/10, Quốc hội đã nghe báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2021, trong đó đã chỉ rõ tổng số tiền phải thi hành hơn 72.000 tỷ đồng, đang tổ chức thi hành hơn 34.000 tỷ đồng, đã thu được hơn 4.000 tỷ đồng và kết quả thu hồi tài sản tham nhũng tăng so với năm trước. Cũng trong báo cáo, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã thống kê năm 2021 có 51 người đứng đầu đã bị xử lý do thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, trong đó 16 người bị xử lý hình sự, 35 người đã bị xử lý kỷ luật. Như vậy, luận điệu “tham nhũng tăng đều” của “Anh Ba Sàm” là hoàn toàn vô lý, trái sự thật.

Nguyễn Hữu Vinh rêu rao rằng “thời là Phó Thủ tướng, ông Nguyễn Xuân Phúc đã nhìn ra được thực trạng bộ máy Nhà nước cồng kềnh, cần phải được tinh gọn nhưng khi trải qua cương vị là Thủ tướng và cho đến nay là Chủ tịch nước thì ông chưa thay đổi được thực trạng đó.” Y đã nói rằng “con số đó không giảm được 1 người, mà tăng từ 10 triệu, lên 11 triệu, lên 12, 13 triệu và tiếp tục tăng lên”. Nhưng thực chất, tất cả những số liệu mà y đưa ra là hoàn toàn bịa đặt, trái với thực tế công tác tinh gọn bộ máy mà đất nước ta đang thực hiện và đã đạt được những thành tích đáng kể: Trong 5 năm qua, nước ta đã giảm 8 đơn vị hành chính cấp huyện, 557 đơn vị hành chính cấp xã, giảm biên chế trên 27.500 công chức, gần 243.000 viên chức. Công chức từ cấp huyện trở lên giảm 40.000 người, cấp xã giảm gần 148.000 người. Vì vậy, chi ngân sách Nhà nước giảm trên 15.000 tỷ từ tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và đổi mới lĩnh vực sự nghiệp công (lũy kế từ năm 2017 đến 2019).

Những thực tế trên đã cho thấy đoạn clip “thuyết âm mưu” của Nguyễn Hữu Vinh thực chất chỉ là sự chắp vá các sự kiện rời rạc, không liên quan để đổ lỗi, vu khống chính quyền. Như một chiếc áo đầy những mảng chắp vá, tác phẩm lố lăng của “Anh Ba Sàm” cuối cùng cũng chỉ phơi bày được một điều duy nhất: Sự ấu trĩ, thiển cận của một kẻ phản bội quê hương, đất nước.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền, các cơ quan chức năng trong khôi phục lại nền kinh tế trong điều kiện “bình thường mới” là rất đáng nể. Chúng ta cần vững tin với những chính sách chung của đất nước, không ngại góp sức mình vào sự nghiệp chung của quốc gia. Đồng thời chúng ta cần nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động. Đặc biệt với những luận điệu xuyên tạc thực trạng đất nước cần phải được chúng ta tích cực và kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn.

Hoàng Chung

Bài mới
Đọc nhiều