+
Aa
-
like
comment

Công an phá đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỉ do người Trung Quốc cầm đầu

Hồng Anh - 24/07/2023 17:04

Thanh tra công tác quy hoạch xây dựng ở nhiều địa phương, có Hà Nội và TP.HCM; Công an phá đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỉ do người Trung Quốc cầm đầu; Phan Công Khánh bị tố lừa bán siêu xe chiếm đoạt 245 tỉ đồng.. và một số thông tin đáng chú ý trong ngày 24/7. 

– Thanh tra công tác quy hoạch xây dựng ở nhiều địa phương, có Hà Nội và TP.HCM: Thanh tra Chính phủ đã ban hành kế hoạch thanh tra công tác quy hoạch xây dựng ở 12 tỉnh thành trong năm 2023, trong đó có Hà Nội và TP.HCM. Mục tiêu của thanh tra là kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng, bảo vệ môi trường, quản lý đất đai, quản lý nhà nước về xây dựng và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực này. Thanh tra cũng sẽ đánh giá kết quả, hiệu quả và những tồn tại, khuyết điểm của công tác quy hoạch xây dựng ở các địa phương.

Thanh tra Chính phủ sẽ lập đoàn thanh tra việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch ở 10 tỉnh thành.

-Khẩn trương chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã yêu cầu các cơ quan BHXH các cấp khẩn trương triển khai việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới từ tháng 1/2023. Mức hưởng mới được điều chỉnh tăng từ 4,44% đến 6,18% so với mức hưởng cũ, tùy theo thời gian đóng BHXH của người lao động. Việc điều chỉnh này nhằm bảo đảm quyền lợi của người lao động và thích ứng với biến động của thị trường lao động.

– Bão Doksuri có thể mạnh lên thành siêu bão, miền Bắc sẽ mưa lớn sau nắng nóng: Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão Doksuri hiện đang hoạt động trên biển Đông, có khả năng mạnh lên thành siêu bão trong những ngày tới. Bão sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc, ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển miền Trung và Nam Bộ. Do ảnh hưởng của bão, miền Bắc sẽ có mưa lớn sau khi trải qua những ngày nắng nóng gay gắt. Mưa sẽ kéo dài từ ngày 25/7 đến ngày 27/7, có nơi có mưa vừa, mưa to, có thể gây ngập lụt và sạt lở đất. Các địa phương cần chủ động ứng phó với bão và mưa lớn, đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

– Thông xe một phần đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành: Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông xe một phần đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 23/7. Đoạn được thông xe có chiều dài khoảng 3 km, từ ngã ba Vũng Tàu (quận 9) đến ngã ba Tam Đa (quận Thủ Đức). Đoạn này sẽ giúp giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực này, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Dự kiến, toàn bộ tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023.

– Người có nhiều xe được cấp biển số định danh thế nào?: Theo Thông tư 24 của Bộ Công an, người có nhiều xe được cấp biển số định danh theo nguyện vọng của chủ xe, nhưng phải tuân thủ các quy định về ký hiệu, ký tự, màu sắc và kích thước của biển số. Biển số định danh phải có chữ viết tắt của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và số thứ tự của xe. Biển số định danh không được trùng lặp với biển số xe đã được cấp hoặc đã được đăng ký trước đó. Biển số định danh chỉ được sử dụng cho xe của chủ xe và không được chuyển nhượng cho người khác.

Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt phá đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỉ đồng.

– Phá đường dây cho vay nặng lãi 20.000 tỉ do người Trung Quốc cầm đầu: Công an TP.HCM đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó có 7 người Trung Quốc, liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi qua ứng dụng điện thoại. Đường dây này đã cho vay hơn 20.000 tỉ đồng cho hơn 60.000 người trên cả nước, với lãi suất lên đến 1.000% năm. Các đối tượng sử dụng các công ty trung gian để rửa tiền và đe dọa, uy hiếp người vay khi không trả nợ. Đây là đường dây cho vay nặng lãi lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện tại Việt Nam.

– Phan Công Khánh bị tố lừa bán siêu xe chiếm đoạt 245 tỉ đồng: Phan Công Khánh, người được mệnh danh là “trùm buôn siêu xe” đã bị Công an TP.HCM bắt giữ vào ngày 23/7 vì liên quan đến nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo điều tra, Phan Công Khánh đã mượn tiền của nhiều người để mở showroom siêu xe, nhưng sau đó không trả lại. Anh ta cũng đã lừa bán siêu xe cho khách hàng, nhưng không giao xe hoặc giao xe không có giấy tờ hợp lệ. Tổng số tiền mà Phan Công Khánh bị tố cáo là hơn 245 tỉ đồng.

– Công an đã bắt được hung thủ sát hại cô gái làm nghề giao hàng: Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Nguyễn Văn Thắng, 28 tuổi, trú tại xã Tân Việt, huyện Ninh Giang, là hung thủ sát hại cô gái làm nghề giao hàng tên Nguyễn Thị Thu H., 21 tuổi, trú tại xã Tân Hưng, huyện Ninh Giang. Theo điều tra, Thắng đã đặt hàng trên một ứng dụng giao hàng và yêu cầu H. giao hàng tại một địa điểm vắng vẻ. Khi H. đến nơi, Thắng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người H., cướp đi điện thoại và tiền của nạn nhân. Sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn và bị bắt giữ vào ngày 23/7.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều