+
Aa
-
like
comment

Công an Long An khởi tố vụ án, điều tra nhiều tội danh tại ‘tịnh thất bồng lai’

Thu Quách - 05/01/2022 03:49

Không chỉ khởi vụ án liên quan hành vi mượn việc nuôi trẻ em để kêu gọi từ thiện nhằm mục đích trục lợi xảy ra tại ‘tịnh thất bồng lai’, mà cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An Công an tỉnh Long An còn điều tra về nhiều tội danh khác xảy ra tại đây, theo đơn tố cáo của người nhà “nạn nhân”. 

“Tịnh Thất Bồng Lai”- lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi để trục lợi

“Chúng tôi đã khởi tố vụ án và đang khẩn trương làm rõ nhiều nội dung với các nghi phạm ở ‘tịnh thất bồng lai’. Do ngoài hành vi tự xưng cơ sở tôn giáo, thờ tự và mượn việc nuôi trẻ em để kêu gọi từ thiện nhằm trục lợi bất chính, nhóm người ở ‘tịnh thất bồng lai’ còn có dấu hiệu phạm nhiều tội danh khác. Chúng tôi phải xác định rõ ràng để khởi tố bị can”, một thành viên Ban giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết.

Đầu tháng 9-2019, Công an xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đơn vị có nhận đơn trình báo của bà Đoàn Thị Tuyết Mai, ngụ quận Bình Tân (TP HCM) việc con gái Võ Thị Diễm My (20 tuổi) quen Lê Thanh Huyền Trân (17 tuổi, trú tại xã Hoà Khánh Tây) và bỏ nhà đến “thiền am” sinh sống cùng “sư nam, sư nữ” là con của “thầy ông nội” – Lê Tùng Vân.

Cơ quan chức năng đã phối hợp giải quyết vụ việc. Thời gian bé Diễm My ở tại “thiền am”, mọi sinh hoạt đều thuộc sự điều khiển và chi phối của những con người “sư thẩy” ở đây. Thậm chí, người có tên gọi là Hoàn Nguyên – xưng là “sư thầy Hoàn Nguyên” còn dõng dạc tuyên bố tại đồn công an: “Tôi có chủ quyền với Diễm My”.

Ngoài việc mạo danh tôn giáo là Phật giáo, dưới sự điều hành của “thầy ông nội” – Lê Tùng Vân, nơi đây biến thành cái “động bàn tơ” khi “sư thầy” ăn ở với “sư cô” cho ra đời các chú tiểu “mồ côi”. Không chỉ cơ quan chức năng đã có kết luận điều tra trước đó mà đến người được cho là con ruột của “thầy ông nội” cũng lên tiếng phanh phui, chỉ điểm về tội ác loạn luân nghịch đạo lý luân thường của cha mình và các em ruột của mình.

Có 7 trẻ em “chú tiểu” sống cùng 3 người mẹ ruột là “sư cô” tại nơi tự xưng là “tịnh thất bồng lai”

Thông tin điều tra của cơ quan chức năng cũng cho biết, bà Cao Thị Cúc – chủ căn hộ mà “thiền am” hoạt động có sinh hoạt như vợ chồng với ông Lê Tùng Vân, sinh ra những đứa con, có người đang là “sư thầy” sống cùng mái nhà “thiền am”. Việc chính của bà Cúc hàng ngày là ngó chừng những đứa cháu dưới tấm áo “chú tiểu mồ côi” và phục vụ khi “thầy ông nội” yêu cầu…

Ông Nguyễn Văn Mưng, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Long An, cho biết qua kiểm tra tại hộ bà Cao Thị Cúc, cơ quan chức năng xác định có yếu tố lợi dụng tôn giáo và lợi dụng trẻ em để vận động kêu gọi từ thiện từ các nơi, thậm chí cả kiều bào ở nước ngoài… để trục lợi.

“Thời gian qua, ông Lê Tùng Vân và bà Cao Thị Cúc liên tục thông tin sẽ tiếp nhận nuôi trẻ mồ côi để vận động, nhận nguồn bảo trợ xã hội từ các tổ chức, cá nhân rất phức tạp” – đại diện cơ quan chức năng tỉnh Long An cho biết.

Đời sống ở “thiền am” được nhiều người tố cáo là anh em ruột loạn luân cho ra đời những “chú tiểu mồ côi”
Cuộc sống đầy sắc dục… của “sư Hoàn Nguyên”
Những đứa trẻ “mồ côi” trong thân phận “chú tiểu” được sự chăm sóc của “sư cô” nhưng thật chất là mẹ ruột

Rất nhiều lần Phòng Tư pháp H.Đức Hòa phát đi thông báo: Các trẻ em đang sinh sống tại hộ bà Cúc không phải là trẻ em mồ côi như thông tin mà những người lớn sinh sống tại nơi “biến gia thành tự” này cung cấp cho dư luận, báo chí và ban tổ chức giải các cuộc thi trên sóng truyền hình như “Thách thức danh hài”…Thông tin này không đúng với sự thật về nhân thân của các em. Sự thật là, tất cả trẻ em đang sống tại nhà bà Cao Thị Cúc đều được sống cùng mẹ ruột. Trong đó, có 5 đứa trẻ tham gia trò chơi và đoạt giải quán quân “Thách thức danh hài” mùa 5 (năm 2018) và mùa 6 (năm 2019).

Theo ngành chức năng tỉnh Long An, những người lớn sống tại nơi “biến gia thành tự” này đã cung cấp cho cơ quan thông tấn báo chí và cả ban tổ chức cuộc thi “Thách thức danh hài” rằng đó là trẻ mồ côi là nhằm để thu hút quan tâm và tranh thủ sự thương cảm, sẻ chia từ nhiều người, nhiều phía. Đây là một thủ đoạn lừa dối dư luận, có tính toán nhằm đạt mục đích riêng.

Hoạt động của những người sống trong “tịnh thất bồng lai” gây bức xúc trong dư luận địa phương trong thời gian dài.

Thu Quách

Bài mới
Đọc nhiều