+
Aa
-
like
comment

Thêm bí mật về “tịnh thất bồng lai” qua lời kể của “người ở lại…”

Thái Thanh - 04/01/2022 11:53

Liên quan đến những hành vi vi phạm, lợi dụng hoạt động tôn giáo, từ thiện để trục lợi tại nơi tự xưng là “Tịnh thất bồng lai” và sau này được đổi thành ” thiền am bên bờ vũ trụ” mà cơ quan chức năng vừa công bố hôm nay, 4-1. Người dân khu vực hé lộ thêm nhiều tình tiết “ma mị” tại cái “động thiền am” này.

Những vật “đặc trưng” ở “thiền am”

Chuyện những người “giả sư” sống trong “thiền am” này rao giảng, khuyếch trương về cái gọi là “hoa ưu đàm” nở ở đây để chiêu dụ, thu hút sự tò mò của nhiều người đến đây đã trở nên quá quen thuộc. Thông tin như “hoa ưu đàm” hay lời rao giảng của các “giả sư” ở đây đưa “thầy ông nội” lên ngôi vị “Phật Di lạc tái thế”, gọi “thiền am là động bí truyền” là điều ai cũng biết. Tuy nhiên, điều ít người biết là sự thật của việc thu hút nhiều người đến đây của “thầy ông nội”.

Tại sao “thầy ông nội” và các “sư con” lại mong muốn nhiều người đến đây, nhất là nữ, là con gái xinh đẹp. Thậm chí “thầy ông nội” còn ra lệnh cho Lê Thanh Huyền Trang phải tìm cách chiêu dụ “các bạn” đến “ngôi nhà chung” này. Mà một trong những người Huyền Trang rủ rê được đó là Diễm My – đứa con mà vợ chồng vị đại gia khóc hết nước mắt sau khi bị “các thầy” ở đây dụ dỗ bỏ nhà đi.

Hình ảnh Diễm My đứng cạnh Lê Thanh Huyền Trân trong một lần đi theo câu lạc bộ từ thiện ở Vũng Tàu

Qua lời rủ rê của Lê Thanh Huyền Trân, Diễm My đến “tịnh thất bồng lai” này cắt tóc đi tu và đẻ con trong quá trình sống ở cái “bồng lai” này. Mặc cho gia đình khuyên ngăn, Diễm My quay lưng thậm chí nghe lời xúi giục của “ngôi nhà chung bồng lai” mà làm chuyện bất nhân, bất nghĩa, bất hiếu với chính người cha của mình để bảo vệ “các thầy” ở đây.

Diễm My vu khống gì về cha mình, bất nhân như thế nào, có lẽ qua lời phân trần của mẹ bé Diễm My cũng hiểu: “Ba Diễm My rất đàng hoàng, anh không bao giờ làm chuyện bại hoại h.iếp dâm Diễm My”.

Mẹ của Diễm My, dĩ nhiên bà biết con mình không còn bình thường khi ở đây. Theo lời mách nước của nhiều người, người mẹ này đã “chạy thầy” tứ phương để mong “tháo gỡ” cho con mình. Nhưng cho đến thời điểm này vẫn vô vọng.

Nhiều người từng ra vào xây dựng, tu sửa cho cái gọi là “thiền am” này, từ “chánh điện” cho đến phòng ngủ, phòng ca hát, nhà vệ sinh, nhà kho, vét ao nuôi cá… đều biết nơi đây rất sôi động khi đêm về. Không chỉ là chuyện “sư nào ngủ phòng nào” mà còn là chuyện “tu tập”.

Những đứa trẻ được “ra đời” tại “thiền am”. Trong ảnh là “Sư Hoàn Nguyên” đang ôm đứa trẻ được cho là con ruột của mình. Mẹ của đứa trẻ cũng là “sư” ở “thiền am”

Không phải ngẫu nhiên mà “thầy ông nội” ra sức đòi “con bé Diễm My” cho bằng được, cũng không phải không lý do mà nhiều người đến đây, ngủ đêm đều có lời đồn “thầy ông nội luyện bùa thiên linh cái, ấu nhi”. Với loại bùa chú này, ông bà ta có nói: “Nếu không có con gái, thai nhi thì ông thầy có muốn luyện cũng không được”.

Chuyện những người “sư nam” và “sư nữ” nơi đây là cha, mẹ của hầu hết các “chú tiểu” thì ai cũng biết, cơ quan chức năng cũng có câu trả lời. Đó là những đứa trẻ được may mắn sinh ra trên đời, còn những “thai lưu” thì sao? Chỉ có nội bộ mới rõ vị nào đã sảy thai, đã sảy bao nhiêu lần và câu chuyện đằng sau đó….

Ba trong số những người từng đến “thiền am” này làm “chánh điện”, sửa phòng ngủ cho “thiền am” này đều cho biết: “Vì phải làm nhiều ngày liền, làm đến khuya nên ngủ lại. Đâu tầm 11, 12 giờ đêm là mấy ổng dậy gõ chuông nhẹ nhẹ 3 tiếng, đốt nhang để luyện bùa. Những con cọp giả, những cái hủ được bưng ra.

Ở đây “Sư nữ” nào “tới tháng” ngày đèn đỏ lúc nào là mấy “ông sư” biết hết. Trước khi vào phần luyện thì mấy “anh sư con” có đem mấy thứ của phụ nữ ra….”.

Việc không hiếm ở “thiền am”

Sự thật về việc này thế nào thì chưa có câu trả lời. Tuy nhiên, điều chắc chắn ai cũng biết: Nếu có con gái, tuyệt nhiên không được cho con đến “thiền am” này. Dĩ nhiên, trong suốt 8 năm qua, hàng xóm ở đây không có một người nào dám cho con, cháu của mình đặc biệt là nữ bước chân đến “thiền am” này, dù có lúc “hoa ưu đàm” trong đây nở rộ.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều