+
Aa
-
like
comment

Công an Bình Dương thụ lý, điều tra 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng

26/01/2022 17:25

Ngày 26-1, Thượng tá Lưu Minh Hoàng, Chánh văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, thông tin đơn vị này đang thụ lý, giải quyết sáu đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Công an Bình Dương khẩn trương điều tra 6 đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng - ảnh 1
Thượng tá Lưu Minh Hoàng thông tin về tiến trình thụ lý các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: LA

Theo thượng tá Hoàng, sáu người có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, nhà báo Hàn Ni, nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.

Sáu người này tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thượng tá Lưu Minh Hoàng – chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương – cho biết sau khi nhận được đơn tố cáo và xem xét bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra đã thụ lý đơn, ra quyết định phân công điều tra viên để điều tra.

“Hiện chúng tôi đã có các buổi làm việc với cá nhân đứng đơn tố cáo. Đồng thời phối hợp Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp mở rộng thu thập chứng cứ và sẽ có thông báo sau khi có kết quả” – thượng tá Hoàng nói.

Đại tá Trần Văn Chính, phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, trao đổi với báo chí – Ảnh: TUẤN DUY

Đại tá Trần Văn Chính – phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra – cho biết liên quan vụ việc lộn xộn trước cổng Tòa án nhân dân TP Thủ Dầu Một ngày 29-12-2021 khi xử một vụ án liên quan bà Phương Hằng, trong đó có hành vi cản trở báo chí tác nghiệp, hiện ban giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã giao Công an TP Thủ Dầu Một xác minh toàn diện, báo cáo để xử lý.

Quan điểm của Công an tỉnh Bình Dương là không để lặp lại tình trạng lộn xộn, mất uy nghiêm tại các phiên tòa, đồng thời xử lý nghiêm những ai vi phạm.

Trước đó, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Bình Dương đã có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị chỉ đạo các cơ quan liên quan làm rõ hành vi cản trở báo chí tác nghiệp, bảo vệ quyền tác nghiệp hợp pháp của nhà báo.

Ngọc Duy

Bài mới
Đọc nhiều