+
Aa
-
like
comment

Con đường quyền lực nhất Việt Nam

21/04/2021 19:40

Con đường này chạy qua lăng chủ tịch Hồ Chí Minh qua nhà Đỏ, nhà Vàng , Nhà Trắng và văn phòng quốc hội đều nằm dọc trục đường này .

Đường Hùng Vương (Thủ đô Hà Nội) được ví như cái xuồng bê tông với lớp bê tông dày 6m để chống bom nguyên tử khi cơ quan đầu não bị tấn công. Đây là nơi diễn ra các cuộc diễu hành trọng đại của đất nước nên phải được xây dựng để chịu được lực rất mạnh từ xe tăng hay những khí tài quân sự hạng nặng khác. Hai bên đường là những hàng chò nâu xanh tươi, thẳng tắp được mang từ đất tổ Hùng Vương về trồng nên càng có ý nghĩa cho con đường.

Đường Hùng Vương chính là mặt thành phía tây của tòa thành Thăng Long thời Nguyễn. Thời Pháp thuộc có tên là đại lộ Avenue Brière de I’ Isle. Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 được đổi tên thành đường Hùng Vương.

Đây là một con đường tuy không dài lắm ( dài 1,2km ) dài khoảng 1,180m, rộng khoảng 40m, kéo dài từ ngã tư phố Quán Thánh – đường Thanh Niên đến phố Nguyễn Thái Học, ngang qua Quảng trường Ba Đình nhưng hai bên đường có nhiều dấu tích lịch sử như: cửa phía Tây (là cửa Quảng Phúc, cạnh đường Hùng Vương) nằm trong di tích Hoàng thành Thăng Long, được xây dựng từ thế kỷ thứ XI, Chùa Một Cột (có tên chữ là Diên Hựu được xây dựng vào năm 1049 thời vua Lý Thái Tông)…

Đường Hùng Vương Con đường được đặt tên theo tên hiệu của 18 vị Vua Hùng đã dựng nước, nằm trên một khu đất cổ thuộc khu Hoàng thành Thăng Long, địa thế phong thủy thuộc hàng đẹp nhất thủ đô. Hơn nữa con đường này nằm giữa Trung tâm hành chính-chính trị quốc gia và cũng là Trung tâm của quận Ba Đình, Hà Nội. Đường Hùng Vương chạy qua Lăng Bác, Văn phòng Trung ương Đảng, Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội đều là các cơ quan đầu não của Quốc gia.

Hạnh Nhân 

Bài mới
Đọc nhiều