+
Aa
-
like
comment

Có những thứ còn nguy hiểm hơn cả dịch bệnh

Bảo An - 28/01/2021 10:18

Chưa bao giờ Việt Nam lệ thuộc vào nước khác. Lịch sử dựng nước và giữ nước cho thấy có những lúc chúng ta lâm vào cảnh lầm than, nô lệ, chịu sự áp bức, bóc lột của các thế lực bên ngoài. Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào Việt Nam vẫn kiên quyết không chịu khuất phục trước quân xâm lược. Vậy hà cớ gì các “nhà dân chủ mạng” lại mãi vu khống Việt Nam bị nước ngoài thao túng?!

Luận điệu chống phá đang được một số đối tượng rêu rao

Trong bối cảnh Đại hội XIII đang diễn ra, tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trong cộng đồng. Trước tình hình đó, Đảng, Chính phủ đã có những chỉ đạo hết sức nhanh chóng, quyết liệt, kiên quyết để vừa bảo đảm sự thành công của Đại hội Đảng, vừa bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, không để dịch bệnh có những diễn biến phức tạp. Có thể nói, Đảng, Nhà nước đang phải gánh trên mình một nhiệm vụ vô cùng nặng nề. Đúng là “sơn hà một gánh, nặng hai vai”…

Có những thứ còn nguy hiểm hơn cả dịch bệnh

Dịch bệnh là vô cùng nguy hiểm. Vậy nhưng với Việt Nam hiện nay, có một thứ “vi-rút” nguy hiểm không kém vi-rút Corona, đó là “vi-rút dân chủ”. Núp dưới bóng “đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”, lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và danh nghĩa “phản biện xã hội”, nhiều đối tượng cơ hội chính trị đã tiến hành xuyên tạc thông tin, tình hình thực tiễn của đất nước, vu khống một cách trắng trợn vai trò lãnh đạo của Đảng, tô vẽ ra những “thuyết âm mưu” mang tính liêu trai để hù dọa người dân. Những thông tin, luận điệu, quan điểm được tung ra dù sai trái, lệch lạc, phản diện nhưng đã tác động tới không ít người nhẹ dạ cả tin, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức xã hội.

Trong bối cảnh Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra, những cái “vòi bạch tuộc” của các “nhà dân chủ” đang vươn ra công kích, cống phá đất nước trên nhiều phương diện, đặc biệt là ở vấn đề nhân sự. Không chỉ dừng lại ở việc đồn đoán nhân sự, xếp ghế lãnh đạo, tô vẽ ra một bức tranh về cái gọi là “sự tranh giành quyền lực trong nội bộ”, các đối tượng này còn rêu rao một luận điệu hết sức thâm độc, cho rằng Đảng ta bị thâu tóm, lệ thuộc vào phía Trung Quốc.

Cần phải thẳng thắn thừa nhận, dù hợp tác vẫn là xu thế chính nhưng trong mối quan hệ với người bạn láng giềng phương Bắc, chúng ta vẫn có nhiều điểm phải đấu tranh. Đặc biệt, những căng thẳng trên biển Đông đang khiến cho cộng đồng người Việt cảm thấy bức xúc. Lợi dụng tâm lý này, các nhà “dân chủ mạng” không ít lần xuyên tạc trắng trợn, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam “lệ thuộc vào chính quyền Trung Quốc”, đang điều chỉnh quan hệ đối ngoại nhằm “tìm kiếm đối tác chiến lược”, “thiết lập liên minh mới” để đối phó với nước đang gây áp lực bất lợi cho mình. Thậm chí, những kẻ này còn vẽ ra các câu chuyện hết sức phi lý, đầy giả tạo rằng “Đảng Cộng sản ‘bán nước’ cho Trung Quốc”. Hay thậm chí, có kẻ còn cho rằng “Việt Nam sắp ‘đầu nhập’ vào Trung Quốc”…

Việt Nam: ngẩng cao đầu sánh vai với bạn bè thế giới

Chính sách đối ngoại của Việt Nam là độc lập, tự chủ. Điều này thể hiện ở việc chúng ta tự làm chủ mọi công việc của đất nước, không để các thế lực bên ngoài thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam. Không một ai, không một thế lực nào có thể xâm phạm độc lập, tự chủ của Việt Nam.

Độc lập, tự chủ là nguyên tắc cốt lõi của đường lối, chính sách đối ngoại của chúng ta. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng luôn luôn dựa trên cơ sở nội lực, thực lực của đất nước, đồng thời cũng tranh thủ sức mạnh của thời đại và bạn bè năm châu.

Lịch sử dựng nước và giữ nước của Việt Nam cho thấy rõ tinh thần kiên cường, bất khuất, không chịu lệ thuộc vào bên ngoài. Dù quân xâm lược có mạnh đến đâu thì với lòng yêu nước và ý chí quyết tâm bảo vệ Tổ quốc, chúng ta cũng kiên quyết đánh đuổi, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ.

Trong tình hình mới, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quán triệt quan điểm giữ vững độc lập, tự chủ, phát huy tối đa nội lực, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, chủ động ngăn ngừa và giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình hội nhập quốc tế; kiên trì chính sách độc lập, tự chủ gắn bó chặt chẽ với thực hiện phương châm tích cực và chủ động trong công tác đối ngoại.

Những luận điệu xuyên tạc cho rằng Đảng ta đang “nghiêng bên này, ngả bên kia”, phụ thuộc vào quốc gia này, chịu tác động chi phối của quốc gia kia chỉ là những luận điệu sai trái, không đúng với thực tiễn tình hình đất nước.

Vị thế, uy tín của Việt Nam ngày càng tăng lên là một thực tế khách quan. Chúng ta đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn và quan trọng trên tất cả các phương diện từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội cho đến ngoại giao, quốc phòng, an ninh v.v… Việt Nam đang ngẩng cao đầu bước lên sáng vai cùng các cường quốc năm châu, khẳng định vị thế, sức mạnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Chỉ có người Việt Nam mới làm chủ được vận mệnh của Việt Nam. Không một thế lực nào có thể can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều