+
Aa
-
like
comment

CNN: Bộ trưởng tư pháp Texas Ken Paxton bị tố cáo tham nhũng hàng triệu đô la

06/10/2020 14:58

Mới đây trên trang chủ của Đài CNN (Hoa Kỳ) đăng tải bài viết của hai tác giả Dakin Andone và Chuck Johnston phân tích vụ việc bê bối của Bộ trưởng tư pháp Texas Ken Paxton bị tố cáo tham nhũng hàng triệu đô la.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=R6GrFDyII9U[/youtube]

Bảy phụ tá hàng đầu của Bộ trưởng Tư pháp bang Texas (Mỹ) Ken Paxton đã đồng loạt tố cáo ông hối lộ, nhận hối lộ, lạm dụng chức vụ và các tội hình sự khác, trong một đơn thư do Austin American-Statesman và đài truyền hình KVUE phát sóng hôm thứ Bảy.

CNN: Bộ trưởng tư pháp Texas Ken Paxton bị các trợ lý tố cáo tham nhũng hàng triệu đô la

Bức thư tố cáo có chữ ký của bảy quan chức đề ngày thứ Năm cho biết, đây là một thông báo gửi văn phòng của ông Paxton rằng, các trợ lý đã tố cáo hành vi “vi phạm pháp luật” của ông Paxton lên cơ quan thực thi pháp luật.

“Chúng tôi thực sự chắc chắn rằng Tổng chưởng lý bang Taxas đang vi phạm luật liên bang và luật của tiểu bang, liên quan đến lạm dụng chức vụ, hối lộ, nhận hối lộ và các tội hình sự khác”, bức đơn thư tố cáo viết. Các nội dung chi tiết về các cáo buộc chưa được tiết lộ, đài Statesman đưa tin.

Bức thư tố cáo ông Ken Paxton tham nhũng

Trong một tuyên bố gửi cho đài CNN hôm Chủ nhật, văn phòng của ông Paxton đã phủ nhận các cáo buộc và tố ngược lại những người tố cáo ông tham nhũng.

“Đơn tố cáo chống lại Bộ trưởng Tư pháp bang Taxas ông Paxton được thực hiện nhằm cản trở một cuộc điều tra về hành vi sai trái hình sự của các quan chức công quyền bao gồm cả nhân viên của văn phòng này”, tuyên bố văn phòng của ông Paxton cho biết.

Bộ trưởng Tư pháp bang Texas Ken Paxton và Tổng thống Trump

“Đưa ra tuyên bố sai sự thật là một vấn đề rất nghiêm trọng và chúng tôi có kế hoạch điều tra việc này ở mức tối đa của pháp luật.”. Văn phòng tổng chưởng lý Paxton cho biết họ sẽ không bình luận thêm, với lý do “cuộc điều tra đang diễn ra”. Ông Paxton, một đảng viên Cộng hòa, lần đầu tiên được bầu làm tổng chưởng lý vào năm 2014 và tái đắc cử vào năm 2018. Tổng chưởng lý Paxton từng bị truy tố vào năm 2015 với tội danh gian lận chứng khoán chỉ vài tháng sau khi ông đắc cử. Vụ án hình sự đó vẫn chưa được đưa ra xét xử giữa nhiều thách thức pháp lý.

Trong tuyên bố hôm thứ Hai, ông Paxton cho biết, ông sẽ không từ chức giữa các cáo buộc tham nhũng và rằng vụ việc liên quan đến hành vi phạm tội của các quan chức khác đang được xử lý bởi một công tố viên độc lập bên ngoài.

“Bất chấp nỗ lực của những nhân viên bất hảo và những cáo buộc sai trái của họ, tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm công lý ở Texas và sẽ không từ chức,” Paxton nói.

Trợ lý thứ nhất Bộ trưởng Tư pháp bang Taxas Jeff Mateer

Theo đài Statesman, lá đơn tố cáo được gửi đến bộ phận nhân sự và được ký bởi Trợ lý thứ nhất Bộ trưởng Tư pháp bang Taxas Jeff Mateer, người đã từ chức hôm thứ Sáu. CNN đã liên hệ với Mateer để bình luận nhưng chưa nhận được phản hồi.

Những người ký vào đơn tố cáo bao gồm cả cấp phó của Mateer và Phó tổng chưởng lý, người giám sát chính sách của văn phòng, hành chính, tố tụng dân sự, điều tra tội phạm và bộ phận tư vấn pháp lý.

“Mỗi quan chức ký vào đơn tố cáo đều có kiến ​​thức về các sự kiện liên quan đến những hành vi phạm tội này và đã cung cấp các thông tin liên quan những sự kiện đó cho cơ quan thực thi pháp luật”, bức thư tố cáo viết. Các trợ lý cũng đã thông báo cho cá nhân ông Paxton qua tin nhắn văn bản.

Vụ việc này sẽ tiếp tục được cập nhật.

Dakin AndoneChuck Johnston/CNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều