+
Aa
-
like
comment

Chuyên gia Nga bình luận gì về tai nạn máy bay Ukraine ở Tehran

Thành Nhân - 08/01/2020 15:22

“Tôi nghĩ rằng rất khó để họ bắn hạ chiếc máy bay vì nó mới cất cánh ở độ cao thấp và vị trí sân bay nằm cách xa Iraq cũng như Vịnh Ba Tư”, ông Galenko nói.

RIA Novosti đưa tin, chuyên gia hàng không Viktor Galenko nhận định, khả năng một chiếc máy bay Ukraine rơi ở sân bay của Tehran bị bắn hạ là vô cùng nhỏ, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do hỏa hoạn trong động cơ.

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine bị rơi khi khởi hành từ sân bay quốc tế Imam Khomeini tại Tehran để tới sân bay quốc tế Boryspil của Ukraine vào sáng sớm nay (8/1).

Theo RIA Novosti, người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Iran Reza Jafarzadeh cho biết, có 167 hành khách trên máy bay. Bộ Ngoại giao Ukraine cũng xác nhận từ trích xuất dữ liệu sơ bộ của Hãng hàng không quốc tế Ukraine, đã báo cáo rằng hành khách và phi hành đoàn của chiếc máy bay đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Iran. Ảnh: RIA.

“Tôi nghĩ rằng rất khó để họ bắn hạ chiếc máy bay vì nó mới cất cánh ở độ cao thấp và vị trí sân bay nằm cách xa Iraq cũng như Vịnh Ba Tư”, ông Galenko nói.

Ông Galenko nói thêm rằng, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là một vụ cháy trong động cơ.

Trước đó, hôm 7/1, Quốc hội Iran đã thông qua đạo luật xem tất cả lực lượng Mỹ là khủng bố sau vụ việc Tướng Qasem Soleimani, Chỉ huy Lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bị Mỹ ám sát tại khu vực gần sân bay quốc tế Baghdad vào ngày 3/1.

Các chuyến bay dân sự của Hoa Kỳ đã bị cấm ở một phần lớn của Trung Đông, đặc biệt là Iran, Iraq, Vịnh Ba Tư và Ô-man, Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, phát lệnh cấm các phi công và đơn vị vận tải nước này bay trong các khu vực của Iraq, Iran và một số vùng trời phía trên vịnh Ba Tư.

Cơ quan này cảnh báo về “nguy cơ tiềm ẩn tính toán sai hoặc nhận dạng sai” đối với máy bay dân sự trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran. Các hạn chế chuyến bay khẩn cấp được đưa ra sau các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự tại Iraq có quân đội Mỹ.

Tiêu Điểm (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều