+
Aa
-
like
comment

Chuyến bay trở về từ cõi chết: Điều kỳ tích chỉ có ở Việt Nam

Thu An - 15/06/2020 14:23

109 ngày trên chuyến bay tử thần, tưởng chừng mọi thứ đã có lúc phải buông bỏ nhưng cuối cùng bệnh nhân số 91 đã hạ cánh an toàn, sự sống đã trở về với người phi công 41 tuổi này. Điều kỳ tích này được tạo nên bởi những “người phi công khoác áo blouse” đến từ Việt Nam.

Gần ba tháng phổi đông đặc, sự sống hoàn toàn phụ thuộc máy móc, tưởng chừng tuyệt vọng, nay anh phi công người Anh đã ngồi dậy vẫy tay, nhớ cả mật khẩu máy tính và điện thoại. Đây không chỉ là một kỳ tích mà thực sự phải gọi là phép màu. Nó không chỉ đến từ ý chí sống mãnh liệt của bệnh nhân số 91 trong sự tận tâm, trình độ tốt của đội ngũ y bác sĩ Việt Nam mà trên cả là sự chỉ đạo quyết liệt của ban phòng, chống dịch Covid-19.

Là một người dân theo dõi thường xuyên về tình hình của các bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhất là quan tâm đặc biệt đối với bệnh nhân phi công người Anh, đã có lúc tôi còn buông xuôi và không thể nghĩ đến kết quả tuyệt vời như hiện tại. Tôi đã nghĩ điều xấu nhất sẽ đến với anh, không sớm thì muộn mặc dù luôn cầu mong cho anh khỏi bệnh. Điều đó cho thấy Việt Nam đã kiên trì như thế nào đối với bệnh nhân nặng nhất này. Từ tuyệt vọng đến tuyệt vời là cả một chặng đường vô cùng vất vả nhưng đầy nhân văn của đội ngũ thầy thuốc Việt Nam. Phải nói rằng anh rất may mắn khi được đội ngũ y bác sĩ Việt Nam chữa trị trong thời gian này.

Câu chuyện cổ tích giữa mùa dịch Covid này đã biến Việt Nam trở thành quê hương thứ 2 của anh phi công Anh. Bởi vì anh đã sống lại từ cõi chết coi như được tái sinh lần thứ 2 trên mảnh đất Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng tràn đầy niềm yêu thương. Nơi đây yêu hòa bình, trân trọng sự sống của mỗi con người, không phân biệt màu da sắc tộc, tín ngưỡng, tôn giáo. Đúng như câu nói của người đứng đầu Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 (Ảnh: Tuấn Trình)

Rồi đây khi tiếp tục sự nghiệp chinh phục bầu trời của mình chắc chắn bạn bè năm châu sẽ được nghe kể rằng, “bác sĩ Việt Nam đã cứu tôi” để thế giới biết rằng có một Việt Nam chống dịch như thế đó. Chúng ta có quyền tự hào bởi vì cho đến hôm nay một Việt Nam nhỏ bé lại một lần nữa khiến cho thế giới phải kinh ngạc và thán phục. Chúng ta đã chữa khỏi hơn 96% ca nhiễm Covicd-19, chỉ còn 8 bệnh nhân dương tính. Còn niềm vui nào hơn thế!

Trong khói lửa chiến tranh, dưới làn đạn của giặc Mỹ xâm lược, Liệt sỹ, anh hùng LLVTND Vũ Xuân (quê Thái Nguyên) đã viết trong nhật ký của mình: “Bàn giao nguyên vẹn giang sơn Việt Nam cho thế hệ tương lai là trách nhiệm của chúng mình, của thế hệ thanh niên đang sống và chiến đấu chống Mỹ này…”. Đất nước tôi để có được hòa bình, độc lập, tự do như hôm nay là nhờ có một thế hệ như thế. Một thế hệ đã ra đi đầu không ngoảnh lại dẫu biết phía sau là sống, phía trước có thể là cái chết, là địa ngục, nhưng họ vẫn bước đi. Và ngày hôm nay những người kế thừa giang sơn nguyên vẹn này vẫn đã và đang làm tròn trách nhiệm thiêng liêng cao cả ấy. Họ đang chiến đấu hết mình để thế giới biết đến một Việt Nam giàu mạnh, để những anh linh mỉm cười khi nhìn về thành quả của con cháu mình, để mọi sự hy sinh không trở thành lãng phí!

Một đất nước như thế thì nếu nói những cây cột điện có chân cũng sẽ trở về thì cũng chẳng có gì là quá! Mà thậm chí không chỉ những cây cột điện ở Mỹ mà còn ở Anh, Nga,.. cũng tìm đường về nữa kìa!

Thu An

*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều