+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Tổng thống Hàn Quốc ăn sáng, đi dạo bên Hồ Gươm

Bích Vân - 24/06/2023 16:29

Sáng nay (24/6), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân dùng bữa sáng trên phố Lê Thái Tổ và đi dạo bên Hồ Gươm.

Hoạt động diễn ra sau khi kết thúc lịch trình chính thức trong chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Yoon đến Việt Nam lần này.

Tại nhà hàng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cùng hai Phu nhân thưởng thức một số món ăn truyền thống của Việt Nam như phở bò, bánh xu xê, bánh gạo, vải, cà phê sữa đá và nước cam.

Sau khi thưởng thức bữa sáng, Chủ tịch nước và Tổng thống cùng hai phu nhân đã có những phút thư giãn dạo phố đi bộ Hồ Gươm.

Hai nhà lãnh đạo cùng Phu nhân dạo bước trên những con đường rợp bóng cây, trong không khí mát mẻ của buổi sáng cuối tuần ở Hà Nội.

Cùng ngồi nghỉ chân tại ghế bên hồ Gươm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã giới thiệu cho Tổng thống Hàn Quốc về lịch sử, sự tích của hồ Gươm, tháp Bút, cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Nơi đây được coi là trái tim của Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình.

Cũng trong sáng 24-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã đến thăm Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của Samsung Electronics tại Hà Nội.

Trưa 24-6, Tổng thống Yoon Suk Yeol, Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hàn Quốc đã rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22 đến 24-6 theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều