+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước trao Huân chương tặng Thứ trưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an

Bích Ngân - 09/07/2024 15:29

Sáng ngày 8/7/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2024. Đây là dịp để đánh giá, ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND), giữ gìn an ninh chính trị và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương cho 16 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. Thủ tướng Chính phủ cũng đã trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” cho 3 cá nhân có đóng góp đặc biệt nổi bật.

Chủ tịch nước Tô Lâm trao Huân chương tặng các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an. Ảnh: Bộ Công an

Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Huân chương Quân công hạng Ba cho Thượng tướng Bùi Văn Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an. Ngoài ra, Huân chương Chiến công hạng Nhất cũng được trao cho Trung tướng Lê Quốc Hùng và Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an.

Các danh hiệu Huân chương Chiến công và Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cũng được trao cho nhiều cá nhân và tập thể khác, ghi nhận sự đóng góp xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước đã biểu dương những kết quả và thành tích của công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND; tiếp tục phát huy tính gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực trong nội bộ phải được thực hiện với tinh thần “không ngừng, không nghỉ”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Điều này nhằm đảm bảo sự trong sạch, vững mạnh của lực lượng công an, đồng thời tạo niềm tin cho nhân dân.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu tập trung hoàn thiện và ổn định tổ chức, triển khai hiệu quả kết luận của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí nguồn kinh phí từ Quỹ dự trữ ngoại hối nhà nước để thực hiện Đề án hiện đại hóa cơ sở vật chất của lực lượng CAND đến năm 2030. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo lực lượng công an có đủ điều kiện, phương tiện để hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch nước cũng nhắc nhở cần triển khai thiết thực các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Những hoạt động này không chỉ là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang mà còn là cơ hội để lực lượng CAND củng cố, phát huy mối quan hệ gắn bó với nhân dân, khẳng định vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch nước cũng lưu ý cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu, chiến lược; công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đồng thời, cần đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 góp phần chuyển đổi số quốc gia, cải cách hành chính. Những nỗ lực này không chỉ nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành mà còn tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng khác là tập trung củng cố thế trận an ninh nhân dân, nền an ninh nhân dân thực sự vững mạnh, gắn với thế trận quốc phòng toàn dân. Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, cần xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hàng ngày, theo đúng lời Bác dạy “việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”.

Chủ tịch nước cũng không quên nhấn mạnh việc tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Công an với nhân dân. Đây là yếu tố then chốt để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo niềm tin và sự ủng hộ từ phía nhân dân. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, cũng như với bạn bè quốc tế, để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

Chủ tịch nước cũng đề cập đến việc Bộ Chính trị vừa ban hành Chỉ thị về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 14 của Đảng. Ông đề nghị Đảng ủy Công an Trung ương sớm cụ thể hóa và tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả chỉ thị này, đảm bảo sự thành công của các Đại hội Đảng bộ các cấp, tạo tiền đề cho Đại hội toàn quốc lần thứ 14 của Đảng.

Đáng chú ý, hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2024 là dịp quan trọng để nhìn lại những kết quả đã đạt được, đồng thời đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới. Những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân được ghi nhận và tôn vinh tại Hội nghị không chỉ là sự khích lệ, động viên mà còn là nguồn động lực to lớn để lực lượng CAND tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều