+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước: Sẽ kêu gọi tập đoàn lớn đầu tư vào Hóc Môn, Củ Chi

15/05/2021 13:21

Chủ tịch nước cam kết cùng TP.HCM chủ trì, xúc tiến đầu tư với các tập đoàn công nghệ có quy mô kinh tế lớn, trình độ cao để phát triển Củ Chi, Hóc Môn thành đô thị sinh thái.

Phát triển Củ Chi, Hóc Môn xứng với truyền thống lịch sử là nội dung chính được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 (TP.HCM) tại huyện Hóc Môn sáng 15/5. Buổi tiếp xúc được kết nối tới điểm cầu 12 xã, thị trấn tại huyện Hóc Môn với hơn 1.000 cử tri tham dự.

Xúc tiến đầu tư vào Hóc Môn, Củ Chi

Mở đầu bài phát biểu chia sẻ chương trình hành động, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại lịch sử hào hùng của Hóc Môn, Củ Chi và khẳng định nơi đây là “cái nôi cách mạng của Việt Nam”, đã giúp che giấu, bảo vệ nhiều người con ưu tú của dân tộc như Nguyễn Văn Cừ, Hà Huy Tập, Lê Duẩn…

Ông cho rằng cần phát triển khu vực này xứng với tầm vóc lịch sử. Đây phải trở thành cực tăng trưởng thứ hai của TP.HCM, sau TP Thủ Đức. Chủ tịch nước định hướng hai huyện này trở thành một đô thị sinh thái, thành phố xanh phía tây TP.HCM.

“Nhiệm kỳ 2021-2025 là thời cơ vàng để đưa chính sách mới cho TP.HCM, đưa thành phố thành trung tâm phát triển bậc nhất”, ông nhận định và cam kết sẽ làm hết sức mình để đóng góp cho thành phố.

Chu tich nuoc tiep xuc cu tri anh 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ Khu đô thị Tây Bắc. Ảnh: Thu Hằng.

Ông Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ tầm nhìn đến năm 2030-3045, Hóc Môn, Củ Chi phải hình thành đô thị sinh thái với điểm nhấn là Khu đô thị Tây Bắc. Ông cũng cho rằng cần quy hoạch Hóc Môn, Củ Chi trong liên kết các vùng đô thị. Nếu giải quyết được điểm nghẽn giao thông, nơi đây sẽ là “mảnh đất vàng có tương lai tươi sáng”.

Cho rằng tiềm năng của Hóc Môn, Củ Chi là rất lớn so với các khu vực khác, ông dẫn chứng chi phí xây dựng tại TP Thủ Đức gấp 1,3 lần Củ Chi, Hóc Môn do nền đất ở đây tốt hơn. Để tận dụng tiềm năng này, thành phố cần giải quyết những quy hoạch kéo dài nhiều năm để người dân yên tâm.

Chủ tịch nước cam kết cùng TP.HCM chủ trì, xúc tiến đầu tư với các tập đoàn công nghệ có quy mô kinh tế lớn, trình độ cao để phát triển Củ Chi, Hóc Môn. Ông cũng cho biết hôm qua, 14/5, Chính phủ đã làm việc với TP.HCM để giải tỏa các vướng mắc cho vành đai 3, vành đai 4, đẩy mạnh giao thông kết nối vùng.

“Bận gì thì bận nhưng phải lắng nghe nhân dân”

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đặt câu hỏi riêng cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về việc nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, ông có đảm bảo tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri tại đơn vị trong nhiệm kỳ của mình hay không. Cử tri dẫn chứng có trường hợp đại biểu Quốc hội ứng cử tại đơn vị nhưng hầu như không tham gia các buổi tiếp xúc cử tri ở đây.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Bận gì thì bận nhưng phải dành thời gian lắng nghe ý kiến nhân dân”.

Ông nhắc lại thời gian khi làm đại biểu Quốc hội tại Hải Phòng, ông luôn nghiêm túc lắng nghe cử tri và “không bỏ bất cứ một buổi tiếp xúc cử tri nào trước và sau khi họp Quốc hội”. Chỉ có lần vào năm 2017, ông hủy cuộc làm việc tại TP Hải Phòng, trực tiếp về Ninh Bình thị sát đập tràn Lạc Khoái, chỉ đạo ứng phó với ngập lụt, cứu hộ đê.

“Chính hơi thở cuộc sống làm nên chính sách pháp luật, chứ không phải làm nên chính sách pháp luật từ phòng lạnh. Muốn vậy, phải lắng nghe ý kiến nhân dân”, ông Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Chu tich nuoc tiep xuc cu tri anh 2
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết luôn nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri. Ảnh: Thu Hằng.

Chủ tịch nước chia sẻ TP.HCM có 21 quận, huyện và một thành phố trực thuộc nên nếu trở thành đại biểu Quốc hội, ông phải dành sự quan tâm cho tất cả các địa phương, nhưng trước hết là huyện Củ Chi, Hóc Môn – nơi ông ứng cử.

“Các huyện cách mạng truyền thống này còn nhiều khó khăn, cần chính sách pháp luật để đưa hai huyện này thành đô thị sinh thái mới”, ông khẳng định.

Bên cạnh các chính sách phát triển kinh tế, Chủ tịch nước khẳng định cần phải đảm bảo an sinh xã hội cho người dân và bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Chia sẻ chương trình hành động với cử tri, thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM, khẳng định với vai trò là tướng lĩnh quân đội, ông cam kết tham gia ý kiến để Quốc hội có những quyết sách đúng đắn, kịp thời để bảo vệ an ninh Tổ quốc, chủ quyền biển đảo, biên giới, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định. Ông cũng hứa bám sát thực tiễn, nắm chắc tình hình cơ sở để bảo đảm an ninh, trật tự; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết bức xúc nhân dân…

Theo danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV của TP.HCM, 50 ứng viên sẽ được cử tri tại 10 đơn vị bầu ra 30 đại biểu. Trong số các ứng viên, có 13 người do Trung ương giới thiệu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là ứng viên ở đơn vị số 10 gồm huyện Củ Chi, Hóc Môn. Đơn vị này còn 4 ứng viên khác gồm bà Nguyễn Thị Lệ, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng phụ trách điều hành Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; ông Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM và ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam.

Bên cạnh việc bầu ra 30 đại biểu Quốc hội khóa XV, cử tri trên địa bàn sẽ bầu ra 95 đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thu Hằng

Bài mới
Đọc nhiều