+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khai giảng tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái

07/09/2021 19:48

Sáng 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái. Cùng dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Hầu A Lềnh, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ…

Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái được thành lập năm 1982 (tiền thân là Trường Thanh niên dân tộc vừa học, vừa làm). Nhà trường hiện có 422 học sinh, 47 cán bộ, giáo viên. Học sinh của trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đến từ các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của 5 huyện trong tỉnh với hơn 10 dân tộc như: H’mông, Dao, Tày, Nùng, Thái, Phù lá, Sán dìu, Giáy, Cao Lan, Mường, Kinh…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giám sát mạnh mẽ thông điệp 5K để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm hỏi, động viên các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Năm học 2021-2022 là năm đầu tiên thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái chuyển về giảng dạy, sinh hoạt tại ngôi trường mới khang trang, hiện đại với mức đầu tư 75 tỷ đồng trên khu đất 6 ha.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại ngôi trường thuộc “vùng xanh” Yên Bái trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hàng triệu học sinh, giáo viên trên cả nước. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Được đón năm mới trong bối cảnh này là may mắn và hạnh phúc của học sinh, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Yên Bái. Điều này cho thấy quyết tâm của Yên Bái trong công tác phòng, chống dịch bệnh và mong rằng Yên Bái sẽ tiếp tục chủ động để giữ vững “vùng xanh”.

Chia sẻ với những khó khăn, thách thức của ngành Giáo dục trong bối cảnh dịch bệnh, Chủ tịch nước cho rằng: Càng trong khó khăn, các thầy cô, học sinh sẽ càng quyết tâm hơn nữa khắc phục mọi khó khăn do dịch bệnh gây ra, chủ động hơn, quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu Đảng, Nhà nước đặt ra với ngành Giáo dục trong năm học 2021-2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giám sát mạnh mẽ thông điệp 5K để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2021-2022.

Nhắc lại những nỗ lực, kết quả của tỉnh Yên Bái trong phát triển giáo dục và đào tạo, Chủ tịch nước cho rằng, chính vì sự nỗ lực này mà không chỉ trường dân tộc nội trú tỉnh mà cả hệ thống trường nội trú cấp huyện, các trường học khác trên địa bàn tỉnh cũng được quan tâm đầu tư, chất lượng giáo dục được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp duy trì ở mức cao.

Bước sang năm học mới 2021-2022, Chủ tịch nước đề nghị ngành Giáo dục rút kinh nghiệm từ năm học trước để nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo nói chung và đặc biệt là hệ thống trường dân tộc nội trú. Trong bối cảnh còn nhiều phức tạp do dịch COVID-19, rất nhiều yếu tố khó lường, ngành Giáo dục cần chủ động trong xây dựng phương án dạy và học theo hướng linh hoạt, sẵn sàng chuyển trạng thái, thích ứng với những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

“An toàn cho thầy và trò, thích ứng với diễn biến của dịch bệnh là yêu cầu quan trọng với ngành Giáo dục. Càng khó khăn, càng trở ngại chúng ta càng phải quyết tâm đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng trong dạy và học. Đảng, Nhà nước đang tìm nguồn vaccine cho các em, trong lúc chưa có vaccine, các trường phải thực hiện thật tốt thông điệp 5K. Các thầy cô giáo, cán bộ quản lý nhà trường phải giám sát mạnh mẽ thông điệp 5K để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Giám sát mạnh mẽ thông điệp 5K để đề phòng dịch bệnh xâm nhập vào trường học -0
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới.

Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục chăm lo thiết thực hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục đào tạo, tạo điểu kiện thuận lợi nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Từ nhà trường đến gia đình và toàn xã hội tạo phải môi trường an toàn, thân thiện, không chỉ học tốt mà còn giữ gìn nhân cách, đạo đức, kỹ năng cho học sinh.

“Tôi cũng đề nghị ngành Giáo dục, các địa phương dành sự quan tâm, chăm sóc cho các học sinh vùng dân tộc, con em gia đình dân tộc, gia đình khó khăn. Coi việc chăm sóc, đào tạo thế hệ trẻ là việc rất quan trọng và toàn dân phải quan tâm”, Chủ tịch nước nói.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho thầy và trò Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT Yên Bái và trồng cây lưu niệm tại đây.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cũng gửi tặng sách cho thầy và trò nhà trường.

Hùng Quân

Bài mới
Đọc nhiều