+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Cố gắng giữ sức khỏe và tính mạng của người dân

Sơn Ca - 30/07/2021 14:53

Sáng 30/7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương có buổi đi thăm và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Bình Dương. Ảnh: T.Liêm

Hướng dẫn đoàn và báo cáo tình hình địa phương có ông Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Báo cáo với Chủ tịch nước và đoàn công tác, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Thuận An cho biết, từ đợt dịch thứ tư đến nay, toàn thành thành phố đã ghi nhận tổng cộng 3.824 trường hợp mắc COVID-19 và 6.783 trường hợp nghi mắc. Liên quan đến những trường hợp dương tính còn có 17.180 trường hợp F1 và 19.630 trường hợp F2 được chỉ định cách ly tập trung và cách ly y tế tại nhà.

Liên quan đến các trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19, thành phố Thuận An đã tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế đối với 267 khu vực; lấy 33.342 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR đơn, 8.661 mẫu xét nghiệm Realtime-PCR gộp và test nhanh kháng nguyên cho khoảng 415.847 lượt người. Nơi đây cũng tổ chức bốn đợt tiêm phòng vắc xin cho lực lượng tuyến đầu, người dân và công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Tổng số người được tiêm mũi một là 12.408, mũi hai là 154 người.

Làm việc tại TP. Thuận An, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Chủ tịch nước làm việc với UBND Thành phố Thuận An, Bình Dương. Ảnh: T.Liêm

Chủ tịch nước đề nghị TP.Thuận An tiếp tục thực hiện giãn cách mạnh mẽ, quyết liệt hơn theo nguyên tắc người với người, gia đình với gia đình, khu phố với khu phố, doanh nghiệp với doanh nghiệp… Phân tầng, điều trị tích cực các bệnh nhân COVID-19 để hạn chế nguy cơ diễn biến nặng và cố gắng điều trị, cứu chữa kịp thời cho người dân. Hạn chế tối thiểu nguy cơ tử vong, cố gắng giữ gìn sức khỏe và tính mạng của người dân.

Đến thăm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại Bình Dương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời hỏi thăm tới đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ, công an, quân đội, dân quân tự vệ và các đơn vị tham gia chống dịch. Đồng thời, Chủ tịch nước nhắc nhở lực lượng đã nỗ lực trong những ngày qua, hãy giữ lửa để cống hiến, tất cả vì nhân dân phục vụ.

Nhìn nhận về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua, Chủ tịch nước cho rằng, Bình Dương đã đưa ra nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả để giảm thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong đó, Bình Dương sáng tạo trong việc bố trí, sắp xếp bệnh viện dã chiến, tập trung xét nghiệm để loại F0 ra khỏi cộng đồng, chiến dịch tiêm vắc xin bắt đầu từ vùng đỏ đến vùng xanh.

Theo Chủ tịch nước, Bình Dương cần chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế và nhân lực để đáp ứng yêu cầu đặt ra, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Về thực hiện các quy định phòng, chống dịch, Chủ tịch nước cũng yêu cầu các ngành chức năng, công an, quân đội, y tế tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện giãn cách theo tinh thần thực hiện Chỉ thị 16, đảm bảo “người cách ly người, nhà cách ly nhà”, hạn chế tối đa việc tiếp xúc. Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nhưng đồng thời phải khen thưởng kịp thời người đóng góp tích cực để phát huy tinh thần tích cực.

Chủ tịch nước kiểm tra bệnh viện dã chiến ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát Bình Dương và trao hỗ trợ cho đơn vị phòng chống COVID-19. Ảnh: T.Liêm

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều