+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước bày tỏ niềm tin vào TP.HCM trên đà hồi phục

16/11/2021 18:57

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh “TP.HCM đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, tôi có niềm tin vào TP này”

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

 

Chiều 16-11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 đã gặp gỡ, tiếp xúc cử tri quận 1, 3, Bình Thạnh. Tham dự hội nghị có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đại dịch COVID-19, đặc biệt đợt bùng phát thứ 4, lây lan nhanh trên quy mô lớn đã gây tổn thất nặng nề đến kinh tế – xã hội, đời sống của người dân của Việt Nam cũng như tại TP.HCM.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng đánh giá cao tinh thần kiên cường, đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP để vượt qua khó khăn. Bên cạnh sự hỗ trợ của các cấp, các ngành Trung ương và các địa phương, chính sức mạnh tổng hợp từ tinh thần đoàn kết đã giúp TP vượt khó vươn lên.

“Chúng ta nói về sự hỗ trợ cho TP nhưng nếu TP không tự lực vận động, quyết tâm thì không thể làm được. Cái chính vẫn là sự nỗ lực vươn lên mạnh mẽ của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP”, Chủ tịch nước nói.

Nhờ vào đó, đến nay TP cơ bản kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, phục hồi kinh tế, văn hóa, xã hội. Gần 100% doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao đã cơ bản ổn định hoạt động.

“TP.HCM đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, tôi có niềm tin vào TP này”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ cử tri tại buổi tiếp xúc.

Tuy nhiên nhận định doanh nghiệp vừa và nhỏ ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất vẫn chưa phục hồi hoàn toàn, Chủ tịch nước đề nghị TP tiếp tục đưa giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động; có chính sách để thu hút nguồn lao động như xây dựng nhà ở cho công nhân, nhà ở xã hội…

Trong thời gian tới, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và củng cố, khắc phục những hạn chế đã phát hiện ra đối với cơ sở, y tế cộng đồng, y tế dự phòng, y tế gia đình… trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của Quốc hội, Đảng bộ, Chính phủ. TP phải quan tâm đến những vấn đề cụ thể, thiết thực của người dân.

Đồng thời, TP sống chung an toàn với COVID-19 nhưng phải cẩn trọng; tiếp tục các biện pháp phòng chống dịch để hạn chế tối đa ca chuyển nặng và tử vong; tổ chức tiêm vắc xin cho trẻ em. Cần vận động người dân không lơ là, chủ quan, thực hiện tốt 5K.

“Khó khăn gấp đôi thì phải cố gắng gấp ba. Không có con đường nào mà không khó khăn, điều quan trọng là chúng ta phải biết vượt qua để phát triển”, Chủ tịch nước nói.

Phương Vũ

Bài mới
Đọc nhiều