+
Aa
-
like
comment

ChatGPT sập diện rộng

Bích Ngân - 21/02/2023 19:23

Hàng loạt sản phẩm của OpenAI, trong đó có ChatGPT, không thể sử dụng từ chiều 21/2.

ChatGPT gặp sự cố kéo dài nhiều tiếng đồng hồ

Khi vào trang web của ChatGPT chiều 21/2, người dùng nhận được thông báo “ChatGPT đang hoạt động hết công suất”. Trong giai đoạn đầu, người dùng thi thoảng cũng gặp thông báo này do lượng truy cập cao khiến máy chủ quá tải. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên sự cố diễn ra trên diện rộng, trong thời gian dài và chưa có dấu hiệu được khắc phục.

Không chỉ bản miễn phí, người dùng bản trả phí ChatGPT Plus cũng gặp vấn đề tương tự.

Trên DownDetector, công cụ theo dõi hoạt động của các dịch vụ Internet, báo lỗi với ChatGPT tăng vọt từ 14h. “OpenAI nói ChatGPT Plus sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng giờ mới biết điều đó không đúng”, người dùng Christian bình luận.

Cả ba dịch vụ của OpenAI gặp sự cố (phần màu đỏ), chiều 21/2. Ảnh: OpenAI

Một sản phẩm khác của OpenAI là Playground, công cụ tạo văn bản bằng AI sử dụng mô hình GPT-3, cũng không hoạt động. “Công cụ bạn yêu cầu không tồn tại hoặc đã xảy ra sự cố khi xử lý yêu cầu”, trang Playground hiển thị thông báo.

OpenAI xác nhận hệ thống đang bị gián đoạn với toàn bộ các sản phẩm. Trên trang theo dõi tình trạng hoạt động của OpenAI, ba sản phẩm chính của công ty gồm Playground, ChatGPT và API đều trong trạng thái màu đỏ.

Đến hơn 17h, OpenAI cho biết “vẫn đang tiếp tục làm việc để giải quyết vấn đề” và tìm giải pháp khôi phục.

ChatGPT do OpenAI phát triển và ra mắt cuối tháng 11/2022. AI này hoạt động dựa trên mô hình xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP (Natural Language Processing), được huấn luyện với nguồn dữ liệu lớn để trả lời câu hỏi. Chỉ sau gần hai tháng, ChatGPT thu hút hơn 100 triệu người dùng và nhận được sự quan tâm lớn tại Việt Nam.

Bích Ngân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều