+
Aa
-
like
comment

Vạch trần chân dung ông Phó Chủ tịch “Hội nhà báo độc lập” Nguyễn Tường Thụy

Văn Dân - 24/05/2020 15:07

Nguyễn Tường Thụy – cái tên đang được các đài báo hải ngoại BBC, RFA, VOA tiếng Việt cùng giới ‘dân chủ’ tung huê như một “nhà báo độc lập”. Vậy nhưng, sự thật có như hình tượng họ đang gọt đẽo… 

Chân dung Nguyễn Tường Thụy

Được biết, Nguyễn Tường Thụy vốn xuất thân là một nhà văn thuộc dạng nghiệp dư tiếc rằng đến nay vẫn chưa trình làng tác phẩm văn học nào xứng danh với hai chữ “nhà văn” cách mạng. Vậy nhưng, ông ‘nhà văn’ đất Bắc Nguyễn Tường Thụy lại “nổi đình nổi đám” trong vai trò là Phó chủ tịch, là ‘công thần’ có đóng góp lớn trong việc thành lập cũng như bành trướng cái gọi là “Hội nhà báo độc lập”. Một tổ chức núp danh xã hội dân sự hoạt động trái phép nhằm chống phá nhà nước mà chủ tịch hội là Phạm Chí Dũng đã bị bắt, khởi tố cách đây nửa năm.

Như trong bài viết Cánh Cò đã cho thấy cùng với loạt những hành vi sai trái, bản án đích đáng khi đó dành cho Phạm Chí Dũng cũng đã phơi trần cho công luận sáng tỏ bản chất cái gọi là “tự do ngôn luận, tự do báo chí” mà “Hội nhà báo độc lập” này hô hào chỉ là sự rùm beng nhằm che đậy việc họ đã và đang lạm dụng, biến “tự do ngôn luận, tự do báo chí” thành vỏ bọc để hậu thuẫn cho những kẻ vì lợi ích vật chất mà đã bán mình để trở thành công cụ trong tay người khác, công khai móc nối với các ‘công cụ truyền thông nước ngoài’, tổ chức nhân quyền có cái nhìn phiến diện, thiên kiến để tiến công vào Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Tháng 7/2014 có lẽ là một sự kiện khiến Nguyễn Tường Thụy ‘ngã đổ’ sang một ngã rẽ sai trái lạc lõng, khi bất ngờ được những kẻ sáng lập, có mặt tại lễ ra mắt cái gọi là “Hội nhà báo độc lập” bầu vào cương vị “Phó Chủ tịch hội”. Với công việc bước đầu là phụ trách móc nối những người cùng ‘chí tuyến’, tự xưng làm báo ‘độc lập’ tại khu vực phía Bắc (Miền Nam do Lê Ngọc Thanh phụ trách, miền Trung và Tây Nguyên do Bùi Minh Quốc lo). Sau khi gia nhập vào “Hội nhà báo độc lập” Nguyễn Tường Thụy trực tiếp nhận tiền và tham gia tích cực vào các buổi trả lời phỏng vấn nhiều báo đài quốc tế với nội dung đã được đặt hàng của RFA, BBC, Việt Tân đồng thời sản xuất ra các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ tình hình tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Có lẽ, cái mã “Phó Chủ tịch Hội” đã khiến Nguyễn Tường Thụy tưởng mình đức cao vọng trọng, có số má trong làng dân chủ, được các tổ chức nước ngoài để ý đến. Ông ta từng công khai sang Mỹ, gặp gỡ móc nối Đỗ Hoàng Điềm – Chủ tịch đảng của Tổ chức khủng bố Việt Tân. Và được Đỗ Hoàng Điềm cùng Lý Thái Hùng bố trí cho tham gia cùng tổ chức này lê la khắp Quốc hội, trụ sở của các tổ chức nhân quyền quốc tế, văn phòng các dân biểu vận động họ lên tiếng đấu tố chính phủ Việt Nam, vu cáo Việt Nam “vi phạm” dân chủ nhân quyền.

Câu cửa miệng của Nguyễn Tường Thụy thường rêu rao là đấu tranh vì “muốn xây dựng đất nước tốt hơn”, vậy nhưng thực tế ông ta lại viện dẫn những điều xuyên tạc, phiến diện về nhà nước Việt Nam, thậm chí còn cầu xin Chính phủ Mỹ can thiệp, trừng phạt Việt Nam về kinh tế, ngăn cản không cho Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại tự do mà Y thừa hiểu hơn ai hết những FTA đó tác động mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng mỗi bên, mở rộng thị trường hàng hóa, dịch vụ với ưu đãi về thuế đối với người tiêu dùng, cơ hội đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp, hứa hẹn mở ra nhiều việc làm, thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động Việt Nam. Rõ ràng, Nguyễn Tường Thụy cùng cái gọi là “Hội nhà báo độc lập” của ông ta không và chưa bao giờ muốn Việt Nam ngẩng mặt với bạn bè quốc tế, muốn người dân Việt cơm no áo ấm.

Thế nhưng, Nguyễn Tường Thụy lại “ảo tưởng sức mạnh” đến độ, còn tự ghi tên ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14, như Phạm Thành (blog Bà đầm xòe) từng làm. Tất nhiên, đã bị loại từ vòng gửi xe, khi ngay tại cuộc họp lấy ý kiến ở tổ dân phố nơi cư trú, ông ta đã bị nhiều đảng viên lớn tuổi, cựu chiến binh vạch trần bản chất của kẻ chống phá nhà nước Việt Nam điên cuồng.

Nguyễn Tường Thụy cùng Phạm Chí Dũng và những thành viên cốt cán trong giới ‘dân chủ’ trong buổi lễ kỷ niệm thành lập cái gọi là “Hội nhà báo Việt Nam”

Bên cạnh vai trò cốt cán là ‘Phó chủ tịch Hội nhà báo độc lập”, Nguyễn Tường Thụy còn tham gia sáng lập cái gọi là “QUỸ LƯƠNG TÂM” (cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân) hoạt động dưới danh nghĩa “hỗ trợ gia đình những người hoạt động “vì quyền con người” ở Việt Nam bị bắt giữ”. Thực tế, là gửi tiền hàng tháng (từ 5- 6 triệu đồng) cho thân nhân những kẻ hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam đang chịu hình phạt tù như Hoàng Đức Bình, Trần Thị Nga, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội…

Nhận sự chỉ đạo từ Việt Tân, Nguyễn Tường Thụy còn thường xuyên kích động người dân khiếu kiện, tụ tập đông người tại trụ sở các cơ quan Đảng, Nhà nước để gây rối ANTT và xem việc lợi dụng, chăn dắt “dân oan”, lợi dụng thương phế binh VNCH, sự thù hằn chế độ của một bộ phận người Việt lưu vong cũng như các công cụ tuyên truyền chống phá của thế lực thù địch phương Tây để trục lợi, kiếm tiền. Nguyễn Tường Thụy nổi tiếng với nhiều vụ ăn chặn tiền và bị dân “cùng giới” vạch mặt như tại “Hội bầu bí tương thân”.

Những gì kể trên chỉ là số ít trong loạt nhữnghành động chống phá, vi phạm pháp luật của Nguyễn Tường Thụy đã thực hiện trong thời gian qua. Đến nay, bản thành tích bất hảo của ông ta khiến nhiều người không khỏi giật mình khi không dưới 10 lần bị Công an triệu tập về vi phạm Nghị định số 38 của Chính phủ; 5 lần nhận quyết định xử phạt hành chính của cơ quan chức năng về hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, CQAN của TP Hồ Chí Minh đã 3 lần gửi giấy triệu tập, nhưng lấy lí do bệnh tật, Thụy đã trốn tránh, không dám ra làm việc. Song “điều gì đến cũng phải đến”, tránh trời không khỏi nắng, với bảng “thành tích” dày như thế thì việc Thụy nối gót chủ tịch Dũng vào khám Chí Hoà là việc tất yếu. Đó cũng là cái kết xứng đáng dành cho kẻ cuồng tây coi thường kỷ cương, phép nước. Gieo gió ắt gặt bão mà thôi…

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều