+
Aa
-
like
comment

Phạm Chí Thành – ‘Bà đầm xòe’ là ai?

Văn Dân - 21/05/2020 14:26

Cái tên “Phạm Thành” không hề xa lạ trong giới “dân chủ”, khi thường xuyên viết bài, trả lời phỏng vấn các báo, đài nước ngoài như Việt Tân, BBC, RFA, VOA… với những nội dung sai lệch tình hình thực tiễn, vu khống, xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Có thể nói, Phạm Thành là một “tay viết” khá lão luyện trong giới “dân chủ”. Vậy nhưng có lẽ ít ai biết, trước khi được kết nạp vào giới “dân chủ”, Phạm Thành từng một sự nghiệp nhiều người mong muốn. Vậy Phạm Thành là ai? 

Phạm Thành tên thật là Phạm Chí Thành, sinh năm 1952 tại Yên Định, Thanh Hóa, hiện sinh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Từng là phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, nhưng ngay trong thời gian còn công tác tại đài, Phạm Thành đã bị cảnh cáo và cho thôi giữ chức vụ Phó trưởng phòng và điều chuyển về phòng Kiểm thính vì hành vi đăng tải lên internet một số bài viết nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc và bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và nhà nước. Bất mãn vì bị kỷ luật, ngay sau khi về hưu, vào tháng 01.2012, Phạm Thành đã lập blog cá nhân, lấy tên là “Bà Đầm Xòe”, lập FB cá nhân “Phạm Thành” trực tiếp quản lý và điều hành blog, và page này. Đây cũng đồng thời là những kênh công cụ chính mà Phạm Thành sử dụng để tuyên truyền vu cáo, xuyên tạc và bôi nhọ nhà nước Việt Nam, đồng thời tiếp tay cho các đối tượng khác chống phá đất nước, phỉ báng các lãnh tụ của dân tộc, kêu gọi người dân lật đổ thể chế chính trị tại Việt Nam.

Trong thời gian còn công tác tại đài, Phạm Thành đã bị cảnh cáo và cho thôi giữ chức vụ Phó trưởng phòng vì hành vi đăng tải lên internet một số bài viết nội dung không đúng sự thật, xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của Đảng và nhà nước.

Phạm Thành có quan hệ mật thiết với số đối tượng chống đối như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Đình Trọng, Bùi Minh Quốc, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Chí Dũng. Y cũng được biết đến là một thành viên tích cực của các hội nhóm phản động như “Cứu lấy dân oan”, “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”, “No-U”, thường xuyên có mặt cổ vũ cho các hoạt động tụ tập đông người tại hồ Hoàn Kiếm, nhất là các vụ gây rối liên quan đến vấn đề môi trường biển miền Trung 2014, vụ Hà Nội đốn chặt cây xanh, Dự thảo Luật An ninh mạng, Dự thảo Luật khu vực hành chính kinh tế đặc biệt, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2. Ấy thế nên mới có việc tổ chức khủng bố Việt Tân nhiều lần để mắt đến Phạm Chí Thành và liên hệ với mong muốn đào tạo, mời tham gia lớp tập huấn bất bạo động vào tháng 12/2015 nhằm phục vụ chiến lược lâu dài của những kẻ cùng chung chí hướng. Tuy nhiên, chuyến đi không thành do cơ quan an ninh đã phát hiện từ sớm và có lệnh cấm xuất cảnh.

Luận điệu sai trái, xuyên tạc trên FB cá nhân của “Phạm Thành”

Từ năm 2012 đến nay, trên Blog Badamxoe và Facebook cá nhân “Thành Phạm”, Phạm Thành đã liên tục đăng tải hàng trăm bài viết phản đối Hiến Pháp, cổ vũ cho phong trào “thoái đảng”, đòi đa nguyên chính trị đa đảng đối lập; đăng tải nhiều lời kêu gọi, kích động người dân xuống đường tụ tập đông người trái pháp luật gây mất an ninh trật tự; đăng nhiều bài viết, bình luận của người khác có nội dung chia rẽ quần chúng nhân dân với chính quyền; kêu gọi tụ tập phá rối các phiên tòa xét xử tội phạm, nhất là các vụ liên quan đến “tù nhân lương tâm”; đăng tải nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Phạm Thành liên tục vi phạm Nghị định 38/2005/CP ngày 18/3/2005 quy định một số biện pháp đảm bảo trật tự công cộng.

Được trời phú cho khả năng viết lách, cũng có chân trong hội nhà văn một thời, tiếc thay, Phạm Thành lại sử dụng tài năng ấy như một công cụ đắc lực để viết, thậm chí xuất bản một số cuốn sách mang nội dung chống phá nhà nước Việt Nam nói chung, công kích, xúc phạm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo cấp cao nói riêng. Vào tháng 8/2014, Hội Nhà văn Việt Nam đã phải gửi công văn để phối hợp xử lý tác phẩm “Cò hồn xã nghĩa” của Phạm Thành gửi tham dự cuộc thi Tiểu thuyết lần thứ IV do Hội tổ chức với lý do: cuốn sách được in đã vi phạm Luật xuất bản; có nội dung đả phá chế độ và Chủ tịch Hồ Chí Minh, gây ảnh hưởng tiêu cực cho người đọc.

Một kẻ phản trắc, suốt mấy chục năm được nhờ ơn Đảng, đến khi no ấm rồi quay ra phản trắc, vô ơn theo kiểu “Tôi đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi, bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi, nguyên nhân tại đâu? Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!..” cần phải nghiêm trị theo đúng quy định của pháp luật. Kẻ cực đoan, mù quáng như Phạm Thành rồi sẽ phải tự đặt dấu chấm hết cho mình. Mong kẻ rúc váy “Bà Đầm xóe” sớm tỉnh ngộ!

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều