+
Aa
-
like
comment

Khởi tố, bắt giữ đối tượng Bùi Văn Thuận tuyên truyền chống nhà nước

Hạ Trắng - 30/08/2021 19:20

Một trong những đối tượng nối gót Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội trở thành thành viên cộm cán của tổ chức “Hội anh em dân chủ”, đó chính là Bùi Văn Thuận. Hắn chính là “cha đẻ” của trang fanpage “Cha Già Dân Tộc – Doanh nhân Văn hóa Quốc tế Việt Nam”. Ngày 29/8/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Thuận về các hành vi sử dụng Facebook cá nhân viết, tán phát các tài liệu có nội dung xâm phạm An ninh quốc gia theo Theo điều 117, Bộ Luật hình sự “Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

 

Chân dung của Bùi Văn Thuận.

Bùi Văn Thuận, sinh ngày 01/5/1981, quê quán Bảo Hiệu, Yên Thủy, Hòa Bình. Hắn là kẻ còn sót lại sau khi nhiều đối tượng trong nhóm phản động “Hội anh em dân chủ” đã bị bắt. Cũng như bao đàn anh đi trước, Bùi Văn Thuận cũng lợi dụng sự phát triển của truyền thông, MXH để đăng tải hàng loạt bài viết sai trái, xuyên tạc, chống đối chính quyền. Thậm chí, đối tượng này còn công khai thách thức chính quyền, coi thường pháp luật.

Năm 2013, Bùi Văn Thuận bị Phạm Văn Trội sinh năm 1972, trú tại Thường Tín – Hà Nội, là đối tượng phản động có nhiều hoạt động chống phá đất nước, đồng thời là đối tượng cầm đầu “Hội anh em dân chủ” móc nối, lôi kéo vào tổ chức và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, phát triển lực lượng ở trong nước.

Từ 2014 – 2016, Bùi Văn Thuận cùng một số đối tượng phản động lợi dụng danh nghĩa phản đối “đường lưỡi bò” đã tham gia vào nhóm chống đối No-U tổ chức nhiều cuộc biểu tình, tuyên truyền, lôi kéo, kích động người dân, chủ yếu là học sinh, sinh viên tụ tập biểu tình, gây rối ANTT tại thủ đô Hà Nội.

Giữa năm 2016, Bùi Văn Thuận bị Vũ Văn Hùng (trưởng ban đại diện miền Bắc “Hội anh em dân chủ”) lôi kéo, kết nạp làm thành viên “Hội anh em dân chủ” có nhiệm vụ phát triển lực lượng tại Hòa Bình.

Luận điệu xuyên tạc Bác Hồ của Bùi Văn Thuận.

Đến năm 2017, khi mà các đối tượng cốt cán, cầm đầu của Hội Anh em dân chủ như Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Đài và đồng bọn bị bắt và xét xử với những bản án nghiêm khắc của pháp luật nhưng Bùi Văn Thuận vẫn không chịu thức tỉnh, không biết ăn năn, hối cải để hoàn lương, đóng góp cho xã hội mà vẫn tiếp tục nuôi ảo tưởng, chống phá Đảng, Nhà nước. Vào tháng 6/2017, Bùi Văn Thuận đã cùng với Nguyễn Vũ Bình và Lê Anh Hùng sáng lập nhóm “nghiên cứu pháp chế” với mục đích là “xây dựng thể chế dân chủ tại Việt Nam”. Ngoài ra, khi Hội anh em dân chủ miền Bắc tổ chức đại hội trực tuyến vào tháng 10/2017, Bùi Văn Thuận đã được bầu vào Ban truyền thông với nhiệm vụ quản trị các fanpage, nhóm kín của “Hội anh em dân chủ”.

Điều đáng nói, sau khi bản chất của Hội anh em dân chủ bị phơi bày thì các hành động của Bùi Văn Thuận ở quê nhà bị hàng xóm láng giềng ghẻ lạnh, xa lánh nên Y đã phải vào nhà vợ khoảng đầu năm 2018 ở Mai Lâm, Tĩnh Gia ở rể, nương nhờ nhà vợ và tiếp tục cái con đường chống phá Đảng, Nhà nước.

Sau những lần đồng bọn bị bắt, bản thân và gia đình bị hàng xóm ghẻ lạnh phải nương tựa quê vợ nhưng Bùi Văn Thuận vẫn không hối cải. Y thường xuyên lên mạng xã hội cố gắng xuyên tạc những tình hình phức tạp của quê hương, đất nước; đáng chú ý những bài viết do Trịnh Hữu Long viết ra đều cố tình “nhào nặn” theo hướng đả phá, chống đối, bới móc, suy diễn, quy chụp, nói xấu chính quyền, chế độ, Đảng và Nhà nước ta.

Vẫn với lối xuyên tạc, vu cáo, Bùi Văn Thuận triệt để lợi dụng các vụ việc tiêu cực xảy ra trong nước và các vụ án có liên quan đến các nhà đấu tranh dân chủ cuội để tăng tần xuất viết bài đả kích, nói xấu, xuyên tạc. Gần đây, Bùi Văn Thuận chuyển hướng viết các bài cố ý xuyên tạc lịch sử Việt Nam nhằm làm cho học sinh, sinh viên có nhận thức sai lầm về lịch sử, thành quả cách mạng mà cha ông ta đã phải hy sinh biết bao xương máu.

Mục đích, âm mưu và thủ đoạn của Bùi Văn Thuận đã rõ ràng với những bằng chứng là các bài viết xuyên tạc chống phá trên trang “Luật khoa tạp chí”. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật

Hạ Trắng 

Bài mới
Đọc nhiều