+
Aa
-
like
comment

Một người kỳ lạ

29/12/2020 14:23

Ông là một người kỳ lạ. Những người chống đối ông, họ gần như không tìm được điểm yếu, con cháu ông làm những công việc hết sức bình thường, gia cảnh ông cũng bình thường, họ hàng ông cũng vậy.

Lời của ông Nguyễn Phú Trọng như suối nguồn huyết quản Bác Hồ chảy mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Nhẹ nhàng, sâu lắng mà đanh thép, người có nhân đức, trí thức nghe thấy mà nao lòng, kẻ thù nghe thấy là run sợ, chùn bước bỏ đi… Phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc ngày 19/11/2020, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng căn dặn:

“…Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống. Bởi vì, đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, mang tai, mang tiếng, mọi người khinh bỉ; để đến khi nhắm mắt xuôi tay, có thể tự hào rằng: Ta đã sống có ích, đã mang tất cả đời ta, tất cả sức ta hiến dâng cho sự nghiệp cao quý nhất trên đời: Vì vinh quang của Tổ quốc, của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân, của con người; để con cháu chúng ta mai sau mãi mãi biết ơn, kính trọng, học tập và noi theo…”

Chắc chắn tên tuổi của ông Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi mãi đi vào vinh quang của lịch sử dân tộc Việt Nam!

Cái mãi với thời gian là danh dự, nhân cách sống để lại cho hậu thế, lịch sử vốn rất công bằng, vàng thau không thể lẫn lộn, ông xứng đáng là nhân vật được lịch sử ghi nhận. Điều mà người dân Việt Nam mong muốn nhất lúc này là ông có thêm sức khoẻ để tiếp tục gánh vác sứ mệnh lịch sử để xây dựng đất nước hưng thịnh hùng cường!

Lạc Hồng

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều